Lời khai tắc trách của cô đưa đón trẻ trường Gateway: “Không thấy cháu nào xuống nữa thì đóng cửa xe”

Lời khai tắc trách của cô đưa đón trẻ trường Gateway: “Không thấy cháu nào xuống nữa thì đóng cửa xe”

Thứ 3, 14/01/2020 | 13:26
0
Người đưa đón học sinh trưởng Gateway – Nguyễn Bích Quy thừa nhận khi không thấy cháu nào xuống xe nữa thì đóng cửa xe. Bị cáo không hề lên kiểm tra lại và chắc chắn cháu L. tự xuống đi vào trường như hôm trước.

Clip: Xét xử vụ cháu bé học sinh lớp 1 trưởng Gateway tử vong trên xe đưa đón

Các bị cáo có mặt tại phiên xét xử vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Ngày 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đưa vụ án học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, xảy ra hồi tháng 8/2019 ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Hồ sơ điều tra - Lời khai tắc trách của cô đưa đón trẻ trường Gateway: “Không thấy cháu nào xuống nữa thì đóng cửa xe”

Các bị cáo tại tòa.

Theo đó, bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế), Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh) bị VKS truy tố về tội "vô ý làm chết người". Nguyễn Thị Thủy (cô giáo) bị đưa ra xét xử tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Phần thủ tục nhanh chóng khép lại, sau phần công bố bản cáo trạng dài khoảng 20 trang của VKS, HĐXX tiến hành thẩm vấn các bị cáo.

Bị thấm vấn đầu tiên, bị cáo Quy không có ý kiến gì về nội dung bảo cáo trạng. Quá trình lấy lời khai, viết bản kiểm điểm bị cáo Quy nói không bị cán bộ điều tra ép cung, dùng nhục hình.

Bị cáo Quy thừa nhận chưa được ký Hợp đồng với công ty Ngân Hà, mức lương thỏa thuận là 2,8 triệu đồng/1 tháng. Bị cáo mới nhận công việc đưa đón học sinh trường Gateway được khoảng 2 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng là cái chết của cháu Lê Hoàng L. – học sinh lớp 1 trường Gateway.

Bị HĐXX yêu cầu trình bày lại diễn biến xảy ra sự việc ngày 6/8/2019, bị cáo Quy khai chủ động lái xe đến trường Gateway trước, sau đó đợi lái xe Phiến đến chở đi đón học sinh. Bị cáo đón cháu L. ở điểm thứ 5.

“Có 1 người phụ nữ khoảng 50 tuổi đưa cháu L. xuống. Cháu mặc áo đỏ, quần sóc, dép đỏ, tay cầm ba lô. Cháu nhanh nhẹn đi lên xe, ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống, ngồi cạnh cửa sổ. Cháu khỏe mạnh, không có biểu hiện gì bất thường, cháu thức, không ngủ”, lời bị cáo Quy khai.

Hồ sơ điều tra - Lời khai tắc trách của cô đưa đón trẻ trường Gateway: “Không thấy cháu nào xuống nữa thì đóng cửa xe” (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Bích Quy.

Bị cáo này trình bày tiếp: Khi gần đến trường, bị cáo đứng lên gọi các cháu “Các cháu đeo ba lô lên, chuẩn bị đến trường rồi”. Khoảng hơn 7 giờ thì xe số 19 đến cổng trường Gateway. Bị cáo Quy là người mở cả 2 cửa xe cho các cháu xuống.

Khai về diễn biến trên xe, bị cáo Quy nhớ lại: “Các cháu đều biểu hiện bình thường, có 2 cháu bé lớp 1 đi học buổi đầu tiên khóc nên bị cáo dỗ 2 cháu. Tôi bế 1 cháu, dắt 1 cháu, tôi xuống trước mở cửa. Tôi thấy hết các cháu, không còn cháu nào xuống thì tôi đóng cửa xe, lái xe đi luôn”.

Chủ tọa truy vấn: “Bị cáo nói thấy hết các cháu thì bị cáo đã lên xe kiểm tra chưa?” – “Tôi thấy không có cháu nào xuống nữa thì đóng cửa, không lên kiểm tra. Chắc cháu L. tự xuống đi vào trường, tôi không rõ lắm vì hôm trước cháu L. cũng tự xuống đi vào trường”, lời khai tắc trách của bị cáo Quy.

Theo lời khai của người đưa đón trẻ, sau khi đưa các cháu lên tầng 2 ăn sáng, bị cáo Quy đi xuống tầng 1, vào một phòng ban gì đó (bị cáo không nhớ) ghi vào sổ là 13 cháu. Sau đó bị cáo đi về nhà.

Bị cáo Quy cũng thừa nhận, trong suốt khoảng thời gian đưa các cháu lên tầng 2 ăn sáng, do các cháu đông quá, bị cáo không để ý, không biết có cháu L. hay không.

Đến chiều, khi bị cáo đến trường đón các cháu đưa về nhà mới phát hiện ra cháu L. chết trên xe.

Bị cáo Quy còn nói thêm, không được trường Gateway hay công ty Ngân Hà tổ chức tập huấn việc đưa đón trẻ.

Tuy nhiên, anh Lê Đoàn – Phó Giám đốc Công ty Ngân Hà có mặt tại tòa lại cho rằng: Phía Nhà trường có gửi mail sang công ty Ngân Hà về việc tập huấn đưa đón học sinh.

Một nhân viên công ty đã trực tiếp gọi điện cho ông Phiến, bà Quy. Tuy nhiên cả hai người này đều nghỉ không đến tập huấn, lý do nhà có việc.

Phó Giám đốc Công ty Ngân Hà cho biết đã truyền đạt, trao đổi lại với ông Phiến, bà Quy về việc tập huấn. Người này còn nhắc nhở một nội dung rất quan trọng, nếu để quên học sinh dưới 10 phút thì sẽ bị nhà trường phạt 1 triệu đồng.

Tư Viễn - Hữu Thắng

 

Rất đông người tham dự phiên xử vụ học sinh trường Gateway bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thứ 3, 14/01/2020 | 10:18
Chỉ vì sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của cả giáo viên, tài xế và người đưa đón trẻ nên dẫn tới cái chết thương tâm của cháu bé học sinh lớp 1 trường Gateway. Vụ án có rất đông người tham gia tố tụng và được rất nhiều cơ quan thông tấn báo chí quan tâm, theo dõi, đưa tin phiên xét xử.

An ninh hình sự 24h: Tuyên án hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng và Phan Văn Anh Vũ; Những bất ngờ trước phiên xử vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Thứ 2, 13/01/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tuyên án hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng và Phan Văn Anh Vũ; Truy bắt kẻ chém tới tấp người phụ nữ đang đi cùng con gái; Những bất ngờ trước phiên xử vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe đưa đón...

Điều bất ngờ trước phiên xử vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe đưa đón vào ngày mai

Thứ 2, 13/01/2020 | 15:20
Từng có đơn từ chối luật sư, song đến phiên xử vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe đưa đón vào ngày mai, hai vị luật sư thuộc Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự tiếp tục đồng hành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị can Nguyễn Bích Quy.

Trường Gateway đề nghị trả lại một năm học phí cho gia đình bé trai tử vong trên xe đưa đón

Thứ 3, 10/12/2019 | 14:41
Về mặt dân sự, đại diện Trường Gateway là bà Trần Thị Hồng Hạnh đề nghị trả lại 151.924.000 đồng tiền học phí một năm học của cháu L. mà gia đình nộp cho nhà trường vào ngày 29/3/2019 và 2/8/2019.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy không còn bị tạm giam

Thứ 7, 28/12/2019 | 12:59
Sau thời gian bị tạm giam, bà Nguyễn Bích Quy – người đưa đón học sinh trường Gateway đã được thay đổi biện pháp ngăn chặn.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.