Đây là thời điểm doanh nghiệp nên nghĩ tới việc lựa chọn đơn vị marketing thuê ngoài để giúp doanh nghiệp tồn tại và nâng cao sức cạnh tranh với đối thủ, tiếp cận hiệu quả tới khách hàng.
Việc lựa chọn từ phát triển phòng marketing riêng hay thuê ngoài dịch vụ sẽ không có đáp án đúng hay sai miễn là đem lại kết quả tốt cho doanh nghiệp.
Anh Nhật Phan, chuyên gia marketing tại BizSchool – Học viện đào tạo kinh doanh mỹ phẩm có kinh nghiệm với nhiều ngành kinh doanh chia sẻ: “Có nhiều lý do để doanh nghiệp mỹ phẩm nên có định hướng xây dựng phòng marketing mạnh, ví như: người làm marketing sẽ hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ nhất; bộ phận marketing sẽ có sự phối hợp với các phòng ban khác hiệu quả nhất, đặc biệt là bộ phận kinh doanh... Tuy nhiên, hoạt động marketing thuê ngoài cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: đem lại cái nhìn mới và khách quan về thương hiệu và khách hàng; tiếp cận và cập nhật nhanh các xu hướng mới của marketing…”.
Để tìm hiểu thêm về kiến thức kinh doanh, marketing cho ngành mỹ phẩm bạn có thể tìm hiểu tại BizSchool – Học viện đào tạo kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ được tham gia 30 chuyên đề thuộc các chủ đề gắn liền với thực tiễn, do hơn 20 giảng viên là các chuyên gia uy tín về marketing và bán hàng, các doanh nhân thành công... giảng dạy.

BizSchool – Học viện đào tạo kinh doanh mỹ phẩm
Chuyên gia marketing Nhật Phan cũng chia sẻ những lợi ích của cả việc tự xây dựng phòng marketing và chọn marketing thuê ngoài.
5 lý do doanh nghiệp mỹ phẩm cần có định hướng tự xây dựng phòng marketing
- Người làm marketing là thành phần của doanh nghiệp sẽ hiểu rõ nhất về thương hiệu, sản phẩm. Sẽ rất khó hoặc rất mất công sức để truyền tải cho đơn vị bên ngoài về tất cả giá trị cốt lõi, đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc tính và lợi ích sản phẩm, đặc điểm nổi trội…
- Marketing là một khâu trong toàn bộ quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể marketing liên quan mật thiết đến: mục tiêu kinh doanh, chiến lược về sản phẩm, về giá, chương trình khuyến mãi, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng… vì vậy cần sự gắn kết với các bộ phân R&D, kinh doanh, CSKH.
- Có rất nhiều lĩnh vực, ngành hàng mà marketing cần có định hướng dài hạn. Những hoạt động marketing cần có chung tầm nhìn để vừa phục vụ mục đích ngắn hạn như khách hàng, đơn hàng, doanh số… vừa phục vụ mục đích dài hạn tạo ra giá trị, cho đi giá trị để nhận về sự yêu quý của khách hàng.
- Marketing nội bộ sẽ linh hoạt, chủ động thay đổi chiến lược marketing theo định hướng của doanh nghiệp. Ngoài ra thông tin từ các chiến dịch marketing nội bộ bao giờ cũng đầy đủ và mang nhiều ý nghĩa hơn.
- Quá trình lên kế hoạch, thực hiện, đánh giá của hoạt động marketing nội bộ sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm cho những người trực tiếp tham gia. Điều này sẽ khó hơn cho doanh nghiệp nếu lựa chọn marketing thuê ngoài.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.