Lỗi phong thủy tai hại trong phòng khách khiến gia chủ hao tốn tiền của

Lỗi phong thủy tai hại trong phòng khách khiến gia chủ hao tốn tiền của

Thứ 3, 12/05/2020 | 13:09
0
Theo phong thủy, những người sống trong ngôi nhà có nhiều cửa sổ thường bị mất tiền của, khó thăng quan phát tài, học hành khó đỗ đạt cao.

Phòng khách là nơi đón năng lượng đầu tiên và quan trọng hàng đầu đối với mỗi gia đình, nên rất cần được chú trọng về yếu tố phong thủy.

Nhiều gia chủ chăm chút rất cầu kỳ cho phòng khách nhà mình, nhưng lại hoàn toàn sai về mặt phong thủy, làm ảnh hưởng đến sự lưu thông khí và năng lượng tốt trong toàn bộ ngôi nhà, dẫn đến sự hạn chế tài lộc một cách đáng tiếc, ngoài ra còn khiến những người sống ở đây luôn có cảm giác bất an không thoải mái.

Phòng khách không nên quá nhiều cửa sổ

Không ít người thích nhà mình có nhiều cửa sổ hay nhiều hành lang để không gian trông thoáng mát, rộng rãi hơn. Thậm chí, một số người cho rằng phòng khách có càng nhiều cửa sổ thì càng đón được nhiều cát khí, tài lộc vào nhà.

Bất động sản - Lỗi phong thủy tai hại trong phòng khách khiến gia chủ hao tốn tiền của

Trong phong thủy học, nhà có nhiều cửa sổ thường bị mất tiền của, khó thăng quan phát tài, học hành khó đỗ đạt cao.

Tuy nhiên, cách thiết kế này không hề tốt lành gì mà còn là lỗi phong thủy phá tài. Những người sống trong ngôi nhà có nhiều cửa sổ thường bị mất tiền của, khó thăng quan phát tài, học hành khó đỗ đạt cao.

Sàn phòng khách không bằng phẳng, sự nghiệp đi xuốn

Sàn phòng khách tượng trưng cho con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ. Nếu sàn nhà không bằng phẳng, mấp mô hay trải quá nhiều thảm khác màu thì công việc, con đường học tập của các thành viên trong gia đình thường lên xuống thất thường, gặp nhiều biến cố.

Nếu phòng khách không vuông vức, có quá nhiều góc cạnh, nhọn sẽ dễ tạo cảm giác căng thẳng, nặng nề cho gia chủ, từ đó khiến tài lộc của gia chủ cũng vơi đi.

Nên đặt tivi ở hướng Bắc

Trong phong thủy học, tivi có khả năng khuếch đại năng lượng từ phòng khách, nên nó phải được đặt ở khoảng cách vừa phải với ghế ngồi, ở những vị trí có nguồn năng lượng tích cực, có như vậy mới giúp gia chủ tránh được tai ương, ốm đau, bệnh tật, hoặc nói đơn giản nhất là tránh được đau đầu và đau mắt khi xem tivi.

Bất động sản - Lỗi phong thủy tai hại trong phòng khách khiến gia chủ hao tốn tiền của (Hình 2).

Theo phong thủy, nên đặt tivi ở hướng Bắc

Nếu áp dụng bản đồ năng lượng trong nhà, nếu tivi để hướng Bắc của phòng khách thì sự nghiệp của gia chủ sẽ phát triển tốt, nếu để hướng Nam thì sẽ tốt cho đường công danh, tên tuổi.

Ghế sofa không nên đối diện cửa ra vào

Việc kê đồ đạc trong phòng khách phải bảo đảm việc đi vào phòng được dễ dàng, không có trở ngại, lưu ý phải biết tiết chế, không để quá nhiều đồ đạc để giúp căn nhà thông thoáng, khí được lưu thông, con người cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Ghế sofa cũng phải đặt ở nơi phù hợp, tránh đối diện cửa ra vào, khiến ai nhìn từ bên ngoài cũng thấy được gia chủ, gây nên cảm giác bất an.

Lỗi trong cách đặt gương

Nhiều gia đình có thói quen treo gương trong phòng khách như một vật trang trí, hoặc giúp chủ nhân nhìn được các góc khuất một cách hiệu quả.

Theo các chuyên gia phong thủy, cách tốt nhất để treo gương là đối diện hoặc gần với cửa sổ, nhưng chỉ khi phong cảnh tự nhiên bên ngoài đẹp và nên thơ. Khi đó, ta có thể đem vẻ đẹp của thiên nhiên vào trong ngôi nhà.

Tuyệt đối tránh treo gương ở vị trí này khi bên ngoài có nền xấu, phát ra nguồn năng lượng tiêu cực (khu vực xây dựng, bẩn thỉu hoặc bừa bộn…). Mục đích quan trọng nhất của chiếc gương là phản chiếu những thứ đẹp đẽ, như một bức tranh, một chậu cây cảnh trong nhà, hay các bức ảnh gia đình. 

Cũng cần lưu ý nên thường xuyên lau rửa gương cho sạch sẽ, vì một tấm gương sáng, trong sẽ mang tới một nguồn năng lượng tốt cho cả gia chủ.

Ngoài ra, nếu nhà có gương nứt hoặc vỡ thì không nên giữ lại, vì chúng sẽ chỉ tạo ra các nguồn năng lượng tiêu cực mà thôi.

Chọn cây phong thủy trong phòng khách

Trong phong thủy học, không nên chọn những loại cây và hoa có lá sắc, nhọn, dễ châm vào tay khi ta chạm vào (ví dụ như cây xương rồng, các loại hoa hồng…), vì thường nó sẽ mang đến điều xui.

Bất động sản - Lỗi phong thủy tai hại trong phòng khách khiến gia chủ hao tốn tiền của (Hình 3).

Trong phong thủy học, không nên chọn những loại cây và hoa có lá sắc, nhọn

Nếu gia chủ thích chúng, vị trí duy nhất có thể đặt chúng là cạnh tivi hoặc máy tính, để hút năng lượng từ trường phát ra từ chúng. 

Hoặc có thể đặt chúng ở bên ngoài, cạnh cửa chính để bảo vệ cho ngôi nhà. Còn ở trong nhà thì tốt nhất là không nên đặt những loại cây có thân và lá sắc, nhọn, nhiều gai cũng như các cây bonsai, vì theo các chuyên gia phong thủy, các cây bonsai tượng trưng cho sự phát triển bị kìm lại, gia chủ khó mà phát về đường tài lộc.

Không để cây chết, hoa khô, héo trong nhà

Để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa hoặc chết trong nhà là một trong những sai lầm trong phong thủy phòng khách, bởi điều này mang lại cảm giác vận khí đang héo mòn dần. Do đó, khi thấy cây bị héo chết, gia chủ nên dọn dẹp chúng ngay và thay bằng những loại cây, hoa cỏ mới để giúp ngôi nhà thêm tươi mới, mang lại vượng khí.

Đặt bể cá cảnh trong phòng khách

Trong quan niệm của người châu Á, cá là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, phát triển và thịnh vượng, nên bể cá cảnh không chỉ là một vật trang trí vui mắt, mà còn có thể góp phần mang đến nguồn năng lượng tốt, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Vị trí tốt nhất để đặt bể cá cảnh là trong phòng khách theo phong thủy hoặc phòng làm việc, và để may mắn hơn thì số cá trong bể nên là số lẻ.

Ngoài ra, đừng nên cho cá vào một bình thủy tinh tròn, vì không gian rất chật chội. Nếu có thể thì hãy chọn bể cá hình bán nguyệt hoặc hình vuông với các cạnh được bo trò. 

Nếu bể cá đặt ở hướng Bắc của căn phòng, tốt nhất nên chọn bể cá hình trụ để kích hoạt nguồn năng lượng của kim loại. Nếu đó là hướng Đông (gắn với yếu tố Thổ trong Ngũ hành), thì nên chọn bể cá hình chữ nhật, với các cạnh được bo tròn.

Về cá nuôi, có thể chọn các loại cá cảnh thông thường như cá vàng (tượng trưng cho thành công trong lĩnh vực kinh doanh tài chính), cá Koi (tượng trưng cho may mắn)…

Lê Lan (Tổng hợp)

Phong thủy giường ngủ để vợ chồng hạnh phúc, hôn nhân viên mãn

Thứ 2, 11/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy giường cưới, vị trí đặt giường cưới là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Tránh đặt giường đối diện cửa sổ hay cửa ra vào gây bất hòa cho cuộc sống vợ chồng.

Kỳ quái hướng nhà tắm: Càng xấu lại càng hợp phong thủy

Thứ 7, 09/05/2020 | 13:00
Khu vực nhà tắm là nơi rửa trôi bụi bẩn, tàng chứa nhiều uế khí nên về phong thủy, phải tuân theo nguyên tắc “tạo hung”, có nghĩa là càng đặt theo hướng xấu càng tốt.

Những sai lầm "chết người" trong phong thủy nhà bếp cần kiêng kị tuyệt đối

Thứ 5, 07/05/2020 | 13:00
Theo phong thủy, không nên đặt gương trong bếp ở bất kì một vị trí nào. Nếu đặt gương sẽ phạm phải lỗi "Thiên Môn Hỏa" khiến gia trạch gặp những điều tai ương.

Cách hóa giải lỗi phong thủy trên bàn làm việc để công việc hanh thông, tiền bạc dồi dào

Thứ 2, 04/05/2020 | 13:00
Nên đặt cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở bên trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những vật dụng nhỏ ở bên phải chiếc bàn.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.