Lời xin lỗi... hèn nhát và xúc phạm người hâm mộ của hãng VietjetAir

Lời xin lỗi... hèn nhát và xúc phạm người hâm mộ của hãng VietjetAir

Thứ 2, 29/01/2018 | 07:35
8
Đó là nhận xét của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch hội Nhà văn Việt Nam với lời xin lỗi của VietjetAir về hình ảnh các cô gái ăn mặc phản cảm trong chuyến bay đón đội tuyển U23 về nước ngày 28/1.

Dù cho đích thân Tổng Giám đốc VJA đã xin lỗi thì việc làm phản cảm vẫn không nhận được sự đồng thuận của Cộng Đồng mạng. Người Đưa Tin xin giới thiệu ý kiến của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều dưới đây:

"Khi thấy có thư xin lỗi của hãng hàng không VietjetAir (VJA), tôi có một chút nhẹ lòng và vội vào đọc ngay. Nhưng đọc xong lá thư tôi quyết định phải lên tiếng một lần nữa cho dù trước đó nghĩ mình sẽ không viết thêm gì nữa vì những người có lòng tự trọng và bị xúc phạm trên cả nước đã, đang và tiếp tục lên tiếng.

Và đây là sự lên tiếng của tôi :

1/ VJA đã không xin lỗi một cách thành thật. Họ đổ lỗi cho một cá nhân diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định... Tôi được xem không đầy đủ các clip về hành vi của họ trên chuyến bay đưa U23 Việt Nam về nước nhưng đủ để thấy những hành vi đó là vô văn hóa, khi các cô gái ăn mặc quần lót màu đỏ đi lại, bá vai quàng cổ huấn luyện viên và cầu thủ.

2/ Việc đưa những cô gái như thế lên chuyến bay để đón U23 chúng ta về nước đã cho thấy "văn hóa" của những người tổ chức chuyến bay này. Chỉ việc đưa những cô gái ăn mặc như thế đã cho thấy sự vô văn hóa chứ chưa cần thấy một hay nhiều cô có những hành động như chúng ta thấy.

Sự kiện - Lời xin lỗi... hèn nhát và xúc phạm người hâm mộ của hãng VietjetAir

Tổng Giám đốc hãng hàng không VietjetAir đã lên tiếng xin lỗi về hình ảnh phản cảm trên máy bay vào ngày 28/1, nhưng dường như không được khán giả chấp nhận. ( Ảnh minh họa)

3/ Tôi không thể hiểu nổi khi VJA nói "đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội". Xin hãy nhớ rằng: Hành động đáng tiếc duy nhất... mà phải nói chính xác hơn là đáng nhục nhất là hành động quyết định đưa những cô gái ăn mặc như vậy lên chuyến bay của VJA. Còn việc ai đó đưa những hình ảnh vô văn hóa đó lên là cần thiết. Bởi nếu không thì những trò vô văn hóa như thế sẽ tiếp diễn ở một hình thức nào đó và ở đâu đó trong tương lai.

4/ Cách xin lỗi của VJA đã nói lên họ không xin lỗi gì cả. Đó là cách lẩn trốn trách nhiệm của họ trước cộng đồng. Họ đẩy một cô gái ra làm “bia đỡ đạn” cho họ trong khi nguồn gốc của các hành vi vô văn hóa đó là từ chính lãnh đạo VJA. Các cô gái đó chỉ là những người “làm thuê” cho “ông/bà chủ” của VJA mà thôi. Hãy tha thứ cho các cô gái. Các cô gái chỉ là người "làm thuê vô ý thức" cho họ mà thôi. Cách xin lỗi của VJA là một cách xin lỗi... hèn nhát và gián tiếp xúc phạm những người lên tiếng về hành vi vô văn hóa của họ.

5/ Ai đã dùng từ "phản cảm" để nói về hành động đó xin hãy sửa lại và gọi đúng tên của hành vi này là "vô văn hóa". Từ "phản cảm" chưa nói đúng bản chất của hành vi này.

6/ Nếu ai đó không đồng ý với cách nhìn của tôi xin xem lại nội dung thư xin lỗi của VJA".

Nguyễn Quang Thiều

Báo Người Đưa Tin xin đăng nguyên văn lời xin lỗi của bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc hãng hàng không VietjetAir gửi cơ quan báo chí:

"VietjetAir xin có đôi lời cùng Đoàn bóng đá U23 Việt Nam, với quý vị và các bạn:

Trên chuyến bay đón Đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do một diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định đến xin chữ ký của HLV và cầu thủ U23 VN.

Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội.

Hình ảnh thuộc phạm vi của không gian múa trước đó nhưng khi diễn viên tự ý xin chữ ký và bị chụp hình đưa lên mạng xã hội, sự việc đã đi quá đà, tạo bức xúc cho nhiều người.

Dù những lý do vừa nêu, xuất phát từ hành vi bột phát của cá nhân thì Ban lãnh đạo VJA cũng thấy rất lấy làm đáng tiếc và day dứt.

Ban lãnh đạo VJA xin nghiêm khắc kiểm điểm, chân thành nhận lỗi cùng Đoàn bóng đá U23 Việt Nam cùng quý vị và các bạn.

Vietjet rất mong các cơ quan báo chí không sử dụng những hình ảnh đã nêu và không mở rộng thông tin này trên báo chí.

Một lần nữa xin cáo lỗi và mong được sự lượng thứ của quý vị và các bạn!"

 

VietjetAir xin lỗi về hành động phản cảm trên chuyến bay chở U23 về nước

Chủ nhật, 28/01/2018 | 21:19
Lãnh đạo VJA cho biết: Ban lãnh đạo VJA xin nghiêm khắc kiểm điểm, chân thành nhận lỗi cùng Đoàn bóng đá U23 Việt Nam cùng quý vị và các bạn.

Cuộc so kè quyết liệt giữa Vietnam Airlines và VietJetAir

Thứ 4, 08/01/2014 | 14:16
Thị trường hàng không nội địa đang có tốc độ phục hồi mạnh mẽ nhất, với mức tăng trưởng về vận tải hành khách lên tới 21% và hứa hẹn một cuộc so kè quyết liệt giữa Vietnam Airlines và VietJetAir.

Bỏ 9,1 tỷ USD mua 100 máy bay: Chiêu PR của VietJetAir?

Thứ 2, 28/10/2013 | 08:29
Một số ý kiến cho rằng: Việc mua 100 máy bay của VietJetAir chỉ là “chiêu” PR của hãng hàng không này nhằm mục đích thu hút nguồn đầu tư nước ngoài dựa vào IPO.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.