Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê

Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê

Thứ 4, 03/02/2021 | 13:38
0
Cũng như rất nhiều người yêu hoa, Louis Đức Trung đến với hoa lan chỉ đơn giản bằng sự đam mê.

Bắt đầu chỉ là những giò lan rừng được bạn bè tặng hoặc mua những nhánh bày bán ven đường, rồi vườn lan nhỏ tại nhà của anh dần được mở rộng.

Louis Đức Trung tên thật là Tạ Đức Trung, sống tại Phú Thọ. Công việc của anh là theo nghề vậ tải và kinh doanh của gia đình. Ngoài ra, anh còn được mọi người biết đến vì sở hữu vườn lan rừng với nhiều chủng loại khác nhau.

Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê

Louis Đức Trung cho biết, anh có niềm đam mê với hoa lan từ nhỏ, nên sau khi tốt nghiệp đại học, anh quyết định trở về phụ giúp gia đình và tìm hiểu về nuôi trồng hoa lan để thỏa mãn đam mê của bản thân. Khởi đầu với một chậu lan được bạn tặng, Louis Đức Trung dần nhân số lượng lan giống lên nhiều lần và bén duyên với nghề này lúc nào không hay. “Qua mấy năm bỏ công tìm kiếm, giờ tôi đã có một vườn lan rừng đầy đủ các loại và nó đã trở thành thú chơi không thể thiếu với mình”, anh tâm sự.

Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê (Hình 2).

Chia sẻ về vườn lan của mình, Louis Đức Trung cho biết hiện vườn của anh có cả nghìn chậu, giò lan khác nhau. Đa số là lan rừng, bên cạnh đó cũng có một số loại lan công nghiệp và lan lai tạo. Chiếm số lượng lớn nhất trong vườn lan của anh là Lan Phi Điệp và Lan Kiếm. Đây cũng là hai loại lan phù hợp với khí hậu nơi đây.

Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê (Hình 3).

Louis Đức Trung cho biết hiện anh có khoảng 2.500 giò Phi Điệp và khoảng 100 chậu Lan Kiếm. Mục tiêu trong tương lai của anh là tăng thêm nhiều hơn nữa số lượng cũng như thử sức với các giống lan mới.

Cũng theo chia sẻ của Louis Đức Trung thì vẻ đẹp của hoa phong lan do sở thích của từng người chơi, đôi khi còn theo vùng miền hoặc chơi theo từng thời điểm khác nhau. Nên rất khó có tiêu chí để đánh giá loại hoa lan nào đẹp hơn. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn vào vườn lan, là có thể đoán biết gia chủ có phải là người cẩn thận, kiên trì, hay yêu thích và gần gũi với tự nhiên. Đó cũng là một ý nghĩa khác của hoa lan với người chơi Việt Nam nói chung.

Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê (Hình 4).

Dù đã đầu tư rất nhiều tiền của, công sức cho vườn lan của mình, nhưng với Louis Đức Trung tất cả dường như mới chỉ là sự khởi đầu. Bởi theo anh, kinh doanh hoa lan, hay các loại thú chơi khác phải cần mất nhiều thời gian để tạo dựng và thành công chỉ có thể đánh đổi bằng sự tin tưởng của khách hàng. Ước mơ của anh chính là biến vườn lan của mình trở thành một sân chơi, một diễn đàn, mà ở đó tất cả đều bình đẳng trước vẻ đẹp của loài hoa này.

Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê (Hình 5).
Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê (Hình 6).

Louis Đức Trung cũng không ngại chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc lan rừng trên các trang diễn đàn, giao lưu để thỏa niềm đam mê và hỗ trợ những người cùng yêu lan như mình.

Cần biết - Louis Đức Trung đến với hoa lan bằng niềm đam mê (Hình 7).

Tìm hiểu thêm về Louis Đức Trung tại: https://www.facebook.com/jxtaihoanho

Thu Hà

Tag: hoa lan

8X Trần Ngọc Thành và niềm hạnh phúc với nuôi trồng hoa lan

Thứ 4, 27/01/2021 | 10:11
Chỉ mới bắt đầu bén duyên với hoa lan từ tháng 3/2019 nhưng tới nay, chàng trai 8X Trần Ngọc Thành đã sở hữu cho mình vườn lan rộng 200m2 với hàng trăm chậu lan đột biến quý hiếm, giá trị cao.

Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân

Thứ 2, 25/01/2021 | 14:41
Nhắc đến những người chơi lan có tiếng ở Bình Dương không ai không biết đến chàng trai trẻ quê Hải Dương là Lê Bảo Trân. Hiện tại, Bảo Trân sở hữu vườn lan rộng lớn với hơn 50 chủng loại khác nhau trong đó có nhiều loài lan quý hiếm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hiệp hội AVRCIPL bổ nhiệm nhà báo Trung Hoàng làm Trưởng ban Truyền thông

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18
Hiệp hội AVRCIPL Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Truyền thông kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư dự án tại Việt Nam.

Công Chúa Remix Kim Ny Ngọc giành được nút vàng Youtube, đánh dấu chặng đường âm nhạc đỉnh cao

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:21
Trên một con đường âm nhạc đầy gian truân và thách thức, nữ ca sĩ Kim Ny Ngọc đã vươn lên từ một nữ hoàng ballad đến nữ hành động trong các phim ca nhạc nổi tiếng.

Doanh nhân Lưu Đức Khang - Mang sứ mệnh viết nên tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:07
Doanh nhân Lưu Đức Khang đã thành lập Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phúc Khang, hoạt động trong lĩnh vực Du học tại Việt Nam với mong muốn thực hiện giấc mơ miền đất hứa.

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng: Đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu danh tiếng

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:56
Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu mắt kính cao cấp, uy tín, chất lượng nổi tiếng...
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.