Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh đệ đơn “kêu oan”, Viện KSND thẳng thừng bác bỏ

Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh đệ đơn “kêu oan”, Viện KSND thẳng thừng bác bỏ

Thứ 4, 19/06/2019 | 09:52
0
Theo luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh, hành vi hôn 3 lần trong 15 giây của ông Linh không thể cho rằng nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục, chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành tội “dâm ô”. Viện KSND Q.4 phủ nhận thông tin trên, khẳng định đã rõ hành vi phạm tội.
Hồ sơ điều tra - Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh đệ đơn “kêu oan”, Viện KSND thẳng thừng bác bỏ

Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi không đứng đắn với bé gái trong thang máy.

Theo dự kiến, ngày 25/6, TAND Q.4 (TP.HCM) sẽ đưa ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi". Ông Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND Q.4 được phân công làm chủ tọa phiên tòa. Theo đó, vụ án sẽ được đưa ra xét xử kín do có liên quan tới người chưa thành niên.

Mới đây, luật sư Trần Bá Học (luật sư bào chữa cho ông Linh) đã gửi bản kiến nghị dài 5 trang gửi TAND Q.4 và thẩm phán Nguyễn Hải Nam, để kiến nghị TAND Q.4 trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều tình tiết chưa rõ trong vụ án, ghi nhận của báo Gia đình & xã hội.

Luật sư Học cho rằng, cáo trạng của Viện KSND Q.4 cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành của tội danh trên.

LS Học trích dẫn cáo trạng, mô tả ông Linh có hành vi hôn vào má cháu bé và ông Linh cũng thừa nhận hành vi trên. Tuy nhiên, cáo trạng lại không xác định ông Linh có dùng tay sờ mó, hôn hít vào bộ phận sinh dục hoặc chà xát bộ phận sinh dục của mình với bộ phận sinh dục của cháu bé. Do vậy luật sư Học cho rằng, việc hôn vào má liệu có đủ cơ sở để khẳng định hành vi này là hành vi dâm ô?

Cũng theo bản kiến nghị trên, luật sư Học cũng cho rằng, trong bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện, gia đình cháu bé cũng khẳng định hành vi của ông Linh chỉ xuất phát từ việc quý cháu nên ôm hôn chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu xa. Ngoài ra, cho đến nay, gia đình cháu bé không có bất cứ yêu cầu bồi thường, cũng như đề nghị xử lý trách nhiệm gì đối với nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng.

"Theo như diễn biến quá trình thực hiện hành vi, ông Linh trên tay luôn cầm điện thoại, có lúc lại nghe điện thoại gọi đến, thời gian thực hiện hành vi diễn ra rất nhanh (hôn lần 1 thời gian kéo dài 3 giây; hôn lần 2 thời gian kéo dài 7 giây; Lần 3 kéo lại ôm choàng thời gian kép dài 5 giây. Tổng cả ba lần chỉ có 15 giây thì rõ ràng không thể cho rằng ông Linh nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình", luật sư Học viết trong bản kiến nghị.

Hồ sơ điều tra - Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh đệ đơn “kêu oan”, Viện KSND thẳng thừng bác bỏ (Hình 2).

Nguyễn Hữu Linh 3 lần ôm hôn cháu bé khiến nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy (ảnh: Thanh Niên).

Thanh Niên đăng tải, ngay khi tiếp nhận đơn kiến nghị của LS, TAND Q.4 đã trả hồ sơ cho Viện KSND Q.4, yêu cầu làm rõ bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Tuy nhiên, ngay sau khi tòa trả hồ sơ, Viện KSND Q.4 có văn bản trả lời khẳng định cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can, đồng thời giữ nguyên cáo trạng đã truy tố, hoàn hồ sơ trở lại cho TAND Q.4 để tòa giải quyết vụ án theo thẩm quyền.

Theo Viện KSND Q.4, hành vi của Linh không phải thực hiện 1 lần mà liên tục 3 lần, gây hoảng loạn cho cháu bé, khiến cháu bé phải hoảng sợ bỏ chạy khi cửa thang máy vừa mở ra. Vì vậy không thể nói là các hành vi của bị can là xuất phát từ sự quý mến.

Còn việc thỏa mãn nhu cầu tình dục, theo Viện KSND Q.4, có thể các hành vi dâm ô của Linh là bộc phát nhưng đều xuất phát nhằm thỏa mãn một nhu cầu tình dục của bị can tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Linh còn khai tên giả, vì vậy cáo trạng xác định bị can phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là đúng người, đúng tội, phù hợp với diễn biến vụ án.

 

Theo cáo trạng truy tố, chiều ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội có đoạn clip thời gian khoảng 58 giây về một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9. Đến tối cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác của bà B.T. (Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9) về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21 giờ ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (ông Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh ôm cháu bé, tay trái ông này vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C. Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Tuy nhiên, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của ông. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Ngay xong, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Sau đó, ban quản lý đã thì mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam.

Qua làm việc, mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh bay về Đà Nẵng vào chiều ngày hôm sau.

Khi đoạn clip bị phát tán trên mạng, chiều ngày 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận vào ngày 1/4 ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú. Đến chiều cùng ngày, ông cùng với một số người bạn uống bia rồi đi taxi về lại chung cư. Khi gặp cháu C. đã có hành vi như trong clip.

 

Bá Di (Tổng hợp)

Xét xử kín đối với Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em: Có nên trở thành án lệ?

Thứ 7, 15/06/2019 | 06:40
Với quyết định phiên toà xử Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy được xử kín, chuyên gia pháp lý cho rằng, vụ án này nên được xem là án lệ để giúp cơ quan tố tụng dễ dàng hơn trong việc giải quyết những trường hợp tương tự.

Vụ Nguyễn Hữu Linh: Gia đình bị hại đã có đơn yêu cầu xử kín

Thứ 6, 14/06/2019 | 11:30
Phiên xử kín bị cáo Nguyễn Hữu Linh sắp tới tại TAND quận 4 sẽ chỉ có HĐXX, đại diện VKS, bị cáo Nguyễn Hữu Linh và luật sư bào chữa cho bị cáo.

Lý do Nguyễn Hữu Linh được xử kín và những nỗi ám ảnh về vụ án

Thứ 6, 14/06/2019 | 10:39
TAND quận 4 sẽ đưa Nguyễn Hữu Linh ra xét xử vào ngày 25/6 nhưng xét xử kín. Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng ông Linh được ưu ái nên mới được xét xử kín?
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.