Luật sư Nguyễn Đăng Tư tâm sự những vui buồn nghề luật

Thứ 6, 03/09/2021 | 12:09
0
Là một Luật sư nhiều năm trong nghề, anh Nguyễn Đăng Tư kể những vui buồn mà chỉ những người làm nghề như anh mới thấu.
Cần biết - Luật sư Nguyễn Đăng Tư tâm sự những vui buồn nghề luật

Luật sư Nguyễn Đăng Tư xuất hiện trên các chương trình tư vấn Luật của ĐTH Tây Ninh

Luật sư Nguyễn Đăng Tư, thuộc lứa luật sư trẻ của Đoàn luật sư TP.HCM, hiện đang công tác tại Công ty Luật TriLaw (TP.HCM). Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, thế nhưng bề dày kinh nghiệm 10 năm trong nghề của anh quả thực không ít. Tốt nghiệp chuyên ngành Luật năm 2010, tiếp tục nâng cao chuyên môn bằng tấm bằng Cao học, chuyên ngành Luật Thương mại tại Đại học Luật TP.HCM năm 2014, từ đó đến nay thấm thoắt đã hơn 10 năm làm trong nghề tư vấn luật. Với Luật sư Tư hành trình hơn 1 thập kỷ làm nghề đã mang lại cho anh quá nhiều giá trị và cả những bài học sâu sắc.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Đăng Tư tâm sự những vui buồn nghề luật (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Giống như nhiều đồng nghiệp khác, công việc trong ngày của Luật sư Tư khá bận rộn và luôn phải di chuyển. Từ việc xếp lịch gặp khách hàng, lịch làm việc tại tòa án, đi thu thập chứng cứ… đều được anh thực hiện một cách cẩn trọng. “Nhiều khi các luật sư còn trở thành chuyên gia tâm lý giúp thân chủ và người nhà yên tâm, tin tưởng vào lẽ phải.”-Luật sư Tư tâm sự. Ngay cả trong suốt thời gian TP.HCM áp dụng chỉ thị 16 do ảnh hưởng của dịch bệnh vừa qua, anh cùng các cộng sự của mình vẫn miệt mài làm việc để hỗ trợ các vấn đề phát sinh đến doanh nghiệp và người dân.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Đăng Tư tâm sự những vui buồn nghề luật (Hình 3).

Luật sư Nguyễn Đăng Tư (áo đỏ) cùng đồng nghiệp trong các chuyến thiện nguyện vì đồng bào

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với nghề, Luật sư Tư kể có những vụ án để lại trong lòng anh những cảm xúc khó quên, anh kể:

Mình từng nhận bào chữa một vụ việc mà thân chủ là một người giàu có, khi còn thời hoàng kim, bao nhiêu người vây quanh, tuy nhiên như người cha mô tả, họ chỉ là kền kền hút máu con gái ông mà thôi. Bởi ngay khi con gái ông bị bắt, tất cả quay mặt và quay lưng, giờ này đây, chỉ có người cha nghèo là người ở bên cạnh, người không bỏ rơi con cái trong mọi hoàn cảnh. Phim Bố Già của Trấn Thành có một câu rất hay rằng “mỗi người một cuộc sống, đừng sống thay cuộc đời người khác”. Câu nói mang hàm ý bố mẹ hãy đừng lo quá nhiều và ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của con trẻ, nhưng con trẻ đâu biết rằng, với bố mẹ, dù chúng có cao to đến đâu thì trong mắt họ những đứa con vẫn là những đứa trẻ cần được bảo vệ trong mọi hoàn cảnh. Bố mẹ vẫn luôn là người hy sinh cho con vô điều kiện. Một vụ việc mình tham gia bào chữa hoàn toàn miễn phí, nhưng ít nhất cho đến thời điểm hiện tại mình nhận được rất nhiều giá trị, bởi mình thấy mình làm được điều có ý nghĩa cho cuộc sống này, gieo hy vọng cho các nạn nhân có thể lấy lại tài sản và dù cho không chắc giúp con gái của người cha trong câu chuyện này thoát được tội nhưng ít ra mình vẫn kết nối được tình cảm gia đình cho ông, giúp con gái ông truyền thông điệp cho gia đình “ba mẹ ráng sống khoẻ đợi con về”.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Đăng Tư tâm sự những vui buồn nghề luật (Hình 4).

Luật sư Nguyễn Đăng Tư luôn làm việc với tôn chỉ vì cộng đồng phát triển

Cũng theo Luật sư Nguyễn Đăng Tư, một số người vẫn hay nghĩ luật sư là nghề có nhiều quan hệ, kiếm được nhiều tiền nhưng thực tế những khó khăn, vất vả chỉ có người trong nghề mới hiểu hết. Để có thể trở thành một luật sư phải trải qua một thời gian dài học tập và đào tạo. Theo quy định, ngoài tấm bằng cử nhân, luật sư phải qua lớp đào tạo kỹ năng hành nghề luật sư, thời gian tập sự và thi qua kỳ thi kết thúc tập sự. Thời gian này tối thiểu là 6 năm hoặc có thể kéo dài hơn. Có người theo đuổi cả chục năm mới trở thành một luật sư.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Đăng Tư tâm sự những vui buồn nghề luật (Hình 5).

Luật sư Nguyễn Đăng Tư (bìa trái) thường xuyên phối hợp tổ chức các cuộc thi về Pháp luật cho HSSV các trường ĐH, CĐ

Vậy nhưng, nghề nào cũng cao quý, cũng cần người có tâm huyết với nghề thì mới có thể gắn bó được dài lâu. Nghề Luật sư cũng không ngoại lệ. “Chỉ có tình yêu nghề mới giúp họ gắn bó với nghề luật sư trong thời gian dài.”_Luật sư Nguyễn Đăng Tư đúc kết.

Thông tin Luật sư: https://www.facebook.com/profile.php?id=100003220388230

Thu Hà

Thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016–2021

Thứ 3, 17/08/2021 | 21:28
Thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021 và một số cá nhân nguyên là cán bộ lãnh đạo Tp.Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh.

Luật sư nhận định về tình tiết tăng nặng cho nhóm cướp xe của nữ lao công

Thứ 5, 05/08/2021 | 17:45
Để lấy tiền tiêu xài, nhóm thanh niên ở Hà Nội đã cướp xe máy của nữ lao công tại địa bàn phường Đại Mỗ. Băng nhóm sau đó đã sa lưới pháp luật.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.