Câu hỏi được gửi đến từ chị Nguyễn Thị Thu Thảo (Quận Hà Đông, Hà Nội).
Luật sư Lương Thị Trâm (Công ty Luật số 5 - Quốc gia) trả lời:
Kinh doanh thuốc là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ thuốc hoặc cung ứng dịch vụ liên quan đến thuốc trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi (Điều 2 Khoản 25 Luật Dược năm 2005).
Căn cứ quy định tại điểm a, Mục 8, Phần II của Thông tư 02/2007/TT-BYT ngày 24-11-2007 của Bộ Y tế hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều về điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định của Luật Dược và Nghị định 79/2006/NĐ-CP ngày 9-8-2006 của Chính phủ (sau đây gọi là Thông tư 02/2007/TT-BYT) thì trong trường hợp người quản lý chuyên môn đi vắng, không thể trực tiếp điều hành để cơ sở kinh doanh thuốc tiếp tục hoạt động thì cần thực hiện theo quy định sau:
Nếu thời gian đi vắng dưới 3 ngày thì người quản lý chuyên môn phải ủy quyền bằng văn bản cho người có trình độ chuyên môn tương đương thay thế.
Nếu thời gian đi vắng trên 3 ngày đến dưới 30 ngày thì người quản lý chuyên môn phải ủy quyền bằng văn bản cho người có trình độ chuyên môn tương đương thay thế, có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tại nơi cơ sở đang hoạt động, kể cả trường hợp cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do Bộ Y tế cấp.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.