Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân

Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 5, 26/08/2021 | 21:18
0
Sáng 25/8, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Công an tỉnh Đồng Nai đã khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” nhằm chia sẻ với người dân trên địa bàn.

Tại buổi lễ khai trương "Gian hàng 0 đồng", nhiều đồng chí lãnh đạo ngành như: Thiếu tướng Đoàn Minh Lý, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa Bộ Công an; Đại tá Trần Tiết Đạt, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Thượng tá Nguyễn Xuân Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh đã đến tham dự.

Xã hội - Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu khai trương "Gian hàng 0 đồng"

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu trong buổi lễ: "Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân, việc tổ chức "Gian hàng 0 đồng" của công an tỉnh trên cơ sở đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ toàn Công an tỉnh, của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm nhằm chung tay chia sẻ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo, ổn định đời sống nhân dân đã thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, phát huy truyền thống tốt đẹp "Vì nhân dân phục vụ" của lực lượng CAND Việt Nam.

"Gian hàng 0 đồng" sẽ tiếp tục được triển khai từ nay đến hết tháng 9/2021 với khoảng 20.000 phần quà được tặng cho người dân tại các địa phương đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. "Gian hàng 0 đồng" của Công an tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân như hỗ trợ chính người thân của mình".

Xã hội - Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân (Hình 2).

"Gian hàng 0 đồng" của công an tỉnh trên cơ sở đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ toàn Công an tỉnh, của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

Theo Đại tá Trần Tiến Đạt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, vừa tham gia tuyên truyền, tuần tra, xử lý. Ngày đêm bám sát các chốt, bệnh viện dã chiến, khu cách ly đảm bảo công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau lễ khai trương nhanh gọn, Đoàn viên Thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh đã bốc xếp 500 phần quà lên các xe tải, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, gồm: Gạo, thịt, rau củ quả, mì tôm và một số gia vị, để di chuyển ngay đến 5 địa phương đang là điểm "nóng" của dịch bệnh, gồm các xã: Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất), Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), Bắc Sơn (huyện Trảng Bom), phường Trảng Dài (Tp.Biên Hòa), và thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) trao cho Công an các địa phương trên để phối hợp với cấp ủy, chính quyền trao tận tay người lao động, công nhân xa quê đang gặp khó khăn, đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xã hội - Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân (Hình 3).

500 phần quà được bốc lên xe, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng.

Cùng lực lượng Công an và chính quyền cơ sở trao quà từ "Gian hàng 0 đồng" của Công an tỉnh cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn, Linh mục Trần Phúc Thịnh, Chánh xứ Đức Huy, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất chia sẻ: "Đại dịch Covid 19 phức tạp khiến bà con gặp khó khăn nên thời gian qua đã đồng hành cùng chính quyền cơ sở trao nhiều phần quà đến bà con nhân dân gặp khó khăn. Hôm nay, bà con được nhận quà từ tấm lòng của Công an tỉnh Đồng Nai chắc chắn niềm vui sẽ được nhân lên và cảm thấy gần gũi hơn với lực lượng Công an và các cấp chính quyền".

Ngày 21/8 Ban lãnh đạo Công an Đồng Nai đã trực tiếp đến những nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để tặng trang thiết bị y tế (khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chống giọt bắn, quần, áo bảo hộ…) và tìm hiểu những khó khăn của các đơn vị, địa phương và ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ.

Xã hội - Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân (Hình 4).

Công an tỉnh yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương cần chủ động, xây dựng những phương án cụ thể nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn nói chung và công tác phòng chống dịch nói riêng.

Căn cứ tình hình thực tế, Công an tỉnh yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương cần chủ động, xây dựng những phương án cụ thể nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn nói chung và công tác phòng chống dịch nói riêng. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm mệnh lệnh của lãnh đạo Công an tỉnh, không được bỏ vị trí công tác, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, phải biết tự bảo vệ mình không bị lây nhiễm thì mới bảo vệ được nhân dân. Thực hiện nghiêm điều lệnh, quy trình công tác và lễ tiết tác phong đối với nhân dân, luôn sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhất là những hộ thiếu lương thực, thực phẩm để tham mưu Huyện ủy, UBND huyện và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời.

Xã hội - Lực lượng công an Đồng Nai khai trương mô hình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân (Hình 5).

Những chuyến xe Công an Đồng Nai tặng dụng cụ y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch

Công an các địa phương phải chủ động rà soát, lên danh sách những công nhân, người dân có nhu cầu về quê để khi phối hợp với các ngành và chính quyền địa phương tổ chức đưa về quê được thì có ngay. Thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19; siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ "ai ở đâu, ở yên đấy", không để tụ tập ăn nhậu, đánh bài gây mất ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các "vùng xanh" không để dịch bệnh xâm nhập.

Đặc biệt xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công các phòng, chống dịch, những đối tượng chống đối lực lượng phòng, chống dịch; những trường hợp đăng tải trên mạng xã hội những thông tin không chính xác, gây hoang mang cho người dân, và gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phi Long - Anh Trọng

 

"Gian hàng 0 đồng" – Ấm áp tình quân dân trong mùa dịch!

Thứ 4, 25/08/2021 | 20:16
Xúc động, ấm áp nghĩa tình đó là cảm xúc của người dân khi nhận được những món quà từ gian hàng 0 đồng trong những ngày "Ai ở đâu, ở yên đó".

Đồng Nai: Thứ trưởng Bộ Công an thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ 2, 12/07/2021 | 21:13
Ngày 12/7, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Thứ trưởng bộ Công an và đoàn công tác đến thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai được thăng hàm Thiếu tướng

Chủ nhật, 04/07/2021 | 10:35
Đồng chí Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa được thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng theo quyết định của Chủ tịch nước.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm về ATGT

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:21
Trường học và các điểm giữ xe không được nhận giữ xe mô tô phân khối lớn của học sinh, khi chưa đủ tuổi điều khiển.

Đồng Nai: Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành thể thao Việt Nam

Thứ 2, 25/03/2024 | 09:14
Hơn 500 người tham dự đồng diễn kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2024) và 33 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1991-27/3/2024).

Đồng Nai: Phát hiện doanh nghiệp xử lý rác thải có dấu hiệu sai phạm

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:30
Doanh nghiệp xử lý rác thải (thuộc Công ty cổ phần Môi trường Thiên Thanh), nghi vấn chôn lấp chất thải nguy hại trái phép.

Xét xử 32 bị cáo buôn lậu xăng dầu: Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:23
Tại phiên toà xét xử, nhiều bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì chỉ làm theo chỉ đạo của cấp trên.
Cùng chuyên mục

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...