Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh

Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh

Thứ 5, 26/11/2020 | 21:42
0
Sáng nay 26/11, Lumi chính thức giới thiệu giải pháp chiếu sáng thông minh, với nguyên lý “Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm”.

Công nghệ ngày nay dù có hiện đại đến đâu, đều xuất phát từ con người và do con người điều khiển vận hành. Dựa trên những nghiên cứu của ba nhà khoa học Mỹ về sự ảnh hưởng của ánh sáng đến nhịp sinh học của con người. Lumi đã áp dụng nguyên lý “Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm” bằng cách kết hợp công nghệ Bluetooth Mesh, mở ra một trải nghiệm chiếu sáng hoàn toàn mới.

Sản phẩm - Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh

Giải pháp chiếu sáng cho ngôi nhà thông minh

Ngày nay, nhà thông minh đang trở thành xu hướng công nghệ mới và ngày càng được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Nếu như trước kia việc bật tắt điện chúng ta buộc phải đến từng vị trí của những công tắc cơ học trong ngôi nhà của mình thì bây giờ mọi chuyện vô cùng đơn giản hơn, khi mọi thứ được kết nối với internet. Người dùng chỉ cần ngồi một chỗ và làm mọi thứ với một chiếc điện thoại thông minh, hoặc chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói.

Sản phẩm - Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh (Hình 2).

Với ngôi nhà thông minh, những chiếc đèn trong nhà bạn không đơn thuần là chiếu sáng để xua tan bóng tối nữa mà nó còn làm được hơn thế. Bạn có thể làm mọi thứ với nó, lên lịch hẹn giờ bật/tắt tự động, đèn tự sáng khi có chuyển động… Đây được gọi là chiếu sáng thông minh.

Lumi chính thức giới thiệu bộ sản phẩm đèn thông minh điều khiển bằng Bluetooth Mesh

Tại buổi lễ ra mắt, những bộ đèn thông minh sử dụng sử dụng điều khiển không dây Bluetooth Mesh đã được giới thiệu đến mọi người. Chúng bao gồm các loại đèn Downlight, Spotlight, đèn Panel tấm vuông và dây LED.  Những sản phẩm này sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu chiếu sáng của các hộ gia đình đến các khách hàng là dân văn phòng và trong trường học.

Sản phẩm - Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh (Hình 3).

Theo đại diện của Lumi cho biết, trong những sản phẩm được giới thiệu đều có 1 nhân IOT chứa chip điều khiển Bluetooth Mesh. Trên lý thuyết, Bluetooth Mesh cho phép kỹ sư phát triển một giải pháp chiếu sáng thông minh không cần đến bộ điều khiển trung tâm (Home Controller), nhưng Lumi vẫn quyết định đây là thiết bị không thể thiếu trong giải pháp Lumi Smart Lighting để đảm bảo những trải nghiệm cao hơn chỉ là bật/ tắt thông thường. Người dùng chỉ có thể có thể thực hiện cài đặt các rule, cảnh, lịch với đèn thông minh và sự giúp đỡ của bộ điều khiển trung tâm. Vì vậy, một bộ hoàn chỉnh giải pháp sẽ bao gồm: Smartphone, bộ điều khiển trung tâm và đèn thông minh.

Công nghệ chiếu sáng lấy con người làm trung tâm

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài - CEO Nhà thông minh Lumi cho biết: ““Các nhu cầu trong cuộc sống của con người luôn tăng lên, hướng tới tầng cao nhất của tháp nhu cầu Maslow. Nhưng tại sao chiếu sáng thì vẫn ở tầng thấp nhất? Chiếu sáng để làm rõ vật thể là nhu cầu chiếu sáng ở bậc 1 tháp Maslow. Giải pháp chiếu sáng thông minh mà chúng tôi giới thiệu hôm nay sẽ khiến các bạn muốn bước lên tầng 2, tầng 3, tầng 4 của tháp Maslow… Ở những bậc cao hơn, ánh sáng không chỉ làm đúng vai trò của nó là chiếu sáng vật thể, mà còn tạo ra ánh sáng tác động tích cực lên tâm trạng, tình cảm, năng lượng của mỗi người, tham gia vào những trải nghiệm sống của chủ nhân, giúp chủ nhà tạo nên dấu ấn riêng với bạn bè, khách khứa…”.

Sản phẩm - Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh (Hình 4).

Nguyên lý “Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm” được Lumi dựa trên thành tựu khoa học đoạt giải Nobel vào năm 2017 về sự ảnh hưởng của ánh sáng lên việc điều tiết các hormon trên cơ thể người. Theo nghiên cứu, khi ánh sáng có nhiệt độ < 3500 sẽ kích thích cơ thể sản sinh Melatonin - hormone thiết lập trạng thái nghỉ ngơi. Ánh sáng có nhiệt độ màu > 4000 sẽ ức chế sản sinh Melatonin, thay vào đó kích thích sản sinh Cortisol để thiết lập trạng thái hưng phấn, làm việc, tập trung. Sự điều tiết hormone này có sự tuần hoàn và tuân theo chu trình mọc lặn của mặt trời, hình thành nhịp sinh học tự nhiên của con người.

Sản phẩm - Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh (Hình 5).
Sản phẩm - Lumi chính thức ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh (Hình 6).

Biết được điều này Lumi đưa ra giải pháp cho phép người dùng thay đổi nhiệt độ màu và cường độ sáng theo nhu cầu, còn được thiết lập một kịch bản chiếu sáng “Human Centric Lighting (HCL) - Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm”. Kịch bản chiếu sáng này đã được nghiên cứu và thử nghiệm tại nhiều nước trên thế giới, đem lại những kết quả khả quan như tăng năng lượng làm việc, cải thiện hiệu quả công việc của dân văn phòng và khả năng học tập của học sinh.

Giải pháp chiếu sáng này của Lumi Smart Lighting, hứa hẹn sẽ tạo ra ánh sáng mô phỏng sự biến đổi của các thành phần ánh sáng trong tự nhiên, giúp điều hoà nhịp sinh học, nâng cao sức khoẻ tinh thần cho người dùng.

Thế Hiệp

Clip: Cận cảnh hệ thống đánh chặn tên lửa chống hạm trên tàu chiến Mỹ

Thứ 5, 26/11/2020 | 10:00
Tên lửa chống hạm là mối đe doạ đến bất kỳ tàu chiến nào, tuy nhiên nhiều nước quân sự đã không ngừng tìm kiếm cách đối phó với loại vũ khí này.

Clip: Cận cảnh siêu máy bay tàng hình tỷ đô của quân đội Mỹ

Thứ 4, 25/11/2020 | 16:13
Máy bay không người lái X-47B thuộc loại UAV thông minh bán tự động. Với trí tuệ nhân tạo nó có thể tự động điều khiển máy bay ở nhiều môi trường vô cùng khắc nhiệt.

Clip: Cận cảnh sức mạnh tàu 30FFM Nhật Bản vừa hạ thủy

Thứ 2, 23/11/2020 | 14:13
Mới đây vào ngày 19/11 lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã hạ thủy khinh hạm 30FFM, tại nhà máy đóng tàu Mitsubishi Heavy Industries (MHI) ở Nagasaki.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:14
Hiện, Canada là thị trường lớn thứ 2 trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về tiêu thụ cá tra Việt Nam, chiếm 20% trong tổng giá trị khối này nhập khẩu từ Việt Nam.

Top 4 xe ga phân khối 300-400cc hầm hố đáng mua nhất hiện nay

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:54
Thiết kế thể thao, hoành tráng, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị tiên tiến, các mẫu xe tay ga dưới đây đem lại trải nghiệm lái đầy phấn khích cho người dùng.

Siêu xe thay thế Lamborghini Huracan chạy thử trong lớp ngụy trang

Thứ 3, 09/04/2024 | 08:53
Theo Carbuzz, hãng Lamborghini vừa đăng ký tên “Temerario” cho dòng xe mới.

Đẹp hớp hồn Yamaha Exciter 155 VVA mới tinh tại xứ chùa vàng

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:54
Yamaha Exciter 155 VVA mới với biệt hiệu “Sôi Máu” vừa chính thức trình làng tại thị trường Đông Nam Á với vẻ đẹp thể thao, chất như nước cất.

Felo TOOZ - "siêu mô tô" điện với hành trình 702 km cho 1 lần sạc

Thứ 6, 05/04/2024 | 05:52
Triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 đang diễn ra tại Thái Lan thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu để phô diễn công nghệ và sản phẩm mới của mình, trong đó có mẫu xe Felo TOOZ.
     
Nổi bật trong ngày

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.