Luộc trứng nhớ thêm 2 thứ này vào, trứng vừa thơm ngon lại tự róc vỏ

Luộc trứng nhớ thêm 2 thứ này vào, trứng vừa thơm ngon lại tự róc vỏ

Thứ 2, 23/11/2020 | 14:04
0
Chỉ thêm 2 nguyên liệu đơn giản, chúng ta sẽ có ngay món trứng thơm ngon, róc vỏ mà giữ nguyên được các chất dinh dưỡng.

Trứng là thực phẩm quen thuộc nhưng có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có đầy đủ chất đạm, chất béo, chất khoáng và nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Chất đạm của trứng là nguồn rất tốt các acid amin cần thiết cho sự phát triển cả về cân nặng và chiều cao của trẻ. Trứng còn có nguồn chất béo rất quý đó là Lecithin.

Lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác, nó tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức đặc biệt là tổ chức não. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra Lecithin có tác dụng điều hoà lượng cholesterol, ngăn ngừa tích luỹ cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và đào thải nó ra khỏi cơ thể.

Trứng thường được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như chiên, nướng, hấp, kho... Trong đó luộc là phương pháp giữ được hương vị nguyên bản và vẹn nguyên nhất giá trị dinh dưỡng của trứng.

Gia đình - Luộc trứng nhớ thêm 2 thứ này vào, trứng vừa thơm ngon lại tự róc vỏ

Tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn gặp phải tình trạng dở khóc dở cười khi luộc trứng: Khi thì sát vỏ, khi thì lòng đỏ, lòng trắng mỗi thứ một nơi. Vì vậy muốn trứng ngon cũng phải có cách. Bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây để có món trứng luộc thơm ngon, bổ dưỡng:

-Nếu trứng được lấy ra từ tủ lạnh thì cần ngâm vào chậu nước sạch trong vòng 10 phút để giảm chênh lệch nhiệt độ giữa trứng và môi trường bên ngoài. Nếu lập tức thả trứng lạnh vào nồi nước rất dễ xảy ra tình trạng nứt vỏ. Với trứng tươi đã ở nhiệt độ phòng thì chúng ta chỉ việc rửa kỹ bề mặt bằng nước sạch.

Gia đình - Luộc trứng nhớ thêm 2 thứ này vào, trứng vừa thơm ngon lại tự róc vỏ (Hình 2).

-Cho trứng vào nồi, đổ nước lạnh ngập trứng. Chú ý không luộc trứng bằng nước nóng bởi cách này tuy tiết kiệm thời gian nhưng lại gây ra tình trạng trứng bị sốc nhiệt (do gặp nước nóng đột ngột) rất dễ gây ra hiện tượng nứt vỏ, khiến lòng trắng bên trong bị trào ra. Khi nước luộc ngấm vào bên trong thì không chỉ làm trứng bị nhạt mà còn gây mất vệ sinh.

Gia đình - Luộc trứng nhớ thêm 2 thứ này vào, trứng vừa thơm ngon lại tự róc vỏ (Hình 3).

-Để chắc chắn trứng không bị nứt khi luộc, bạn có thể sử dụng đầu kim chọc một lỗ nhỏ trên vỏ trứng giúp trứng thông hơi. Trong trường hợp không có sẵn kim bạn cứ luộc trứng như bình thường. Khi nồi trứng sôi khoảng 1 phút thì thả một vài lát chanh tươi vào luộc chung cũng sẽ có hiệu quả tương tự.

Gia đình - Luộc trứng nhớ thêm 2 thứ này vào, trứng vừa thơm ngon lại tự róc vỏ (Hình 4).

Một cách khác là trước khi luộc bạn cho vào nồi nước một chút muối và giấm trắng. Công dụng của muối là giúp trứng dễ lột vỏ, trong khi giấm có tác dụng hạn chế tình trạng trứng bị nứt.

Lưu ý, không luộc trứng với lửa lớn ngay từ đầu vì như vậy trứng cũng dễ bị sốc nhiệt và bị nứt, thay vào đó nên bật bếp, đun lửa vừa. Bên cạnh đó không nên luộc trứng trong thời gian quá ngắn bởi nếu trứng chưa chín, lòng đỏ còn lỏng thì chúng ta không thể hấp thụ hết được các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Tốt nhất nên luộc trứng trong khoảng 7-8 phút. Nếu thích ăn trứng hơi lòng đào bạn có thể luộc trong 3-4 phút và để trứng chín hoàn toàn từ 5-6 phút. Ngược lại không nên luộc trứng quá kỹ vì khi đó lòng đỏ bên trong sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai. Trứng luộc quá lâu cũng dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo rán cá không bị bắn dầu, không dính chảo cho người mới nấu ăn

Thứ 5, 16/07/2020 | 11:00
Liệu chị em nội trợ mới bắt đầu nấu ăn đã tự tin bày lên mâm cơm một đĩa cá rán giòn thơm phức đúng chuẩn hay chưa?

5 mẹo nấu ăn nhanh nhưng vẫn siêu ngon

Thứ 5, 08/02/2018 | 15:00
Việc thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh không phải là giải pháp tối ưu, vì thế, mọi người vẫn thích tự mình chế biến các món ăn ngon. Tuy nhiên, làm thế nào để nấu ăn nhanh, đảm bảo an toàn nhưng vẫn ngon là điều không phải an cũng nắm rõ.

Mẹo nấu cơm ngon, dẻo bằng nồi cơm điện

Thứ 3, 31/10/2017 | 15:17
Nấu cơm là công việc thường ngày tưởng chừng dễ dàng nhưng nếu không nắm được những nguyên tắc cơ bản sau, bạn khó có một nồi cơm ngon, dẻo.

Mẹo hay nấu nướng giúp cơm dẻo thơm, lâu hỏng

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:33
Một mẹo hay khi nấu nướng giúp nồi cơm nhà bạn dẻo thơm hơn là cho thêm viên đá lạnh vào nồi và chờ đợi kết quả bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.