Lương y Nguyễn Văn Tuỳ với đôi bàn tay kỳ diệu chuyên chữa bệnh xương khớp

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
0

Từ xưa ông cha vẫn có câu “Lương y như từ mẫu”, tức là người thầy thuốc giống như mẹ hiền. Với Lương y Nguyễn Văn Tuỳ câu nói này quả thật đúng, đúng từ cách ông chăm sóc cho người bệnh đến việc luôn đau đáu tìm ra những bài thuốc đặc trị, cách chữa bệnh cổ truyền kết hợp với hiện đại để cứu chữa người bệnh…

Vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống làm thuốc chữa bệnh, từ nhỏ ông đã có ý thức sâu sắc về chữa bệnh cứu người bằng Đông y. Thế nhưng, khi lớn lên ông lại rẽ ngang sang khoa Toán, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Song, duyên nợ với nghề khiến lương y Tuỳ quay lại làm nghề thuốc của gia đình khi bố ông qua đời. Đây chính là điều kiện để ông kế thừa những bài thuốc gia truyền của gia đình và đã thành công trong việc sử dụng những bài thuốc Y học Cổ truyền để chữa bệnh cứu người.

Cần biết - Lương y Nguyễn Văn Tuỳ với đôi bàn tay kỳ diệu chuyên chữa bệnh xương khớp

Lương y Nguyễn Văn Tùy, người được mệnh danh là khắc tinh của bệnh xương khớp

Nổi tiếng không chỉ ở địa phương mà trên khắp cả nước, người dân ba miền rất nhiều người biết đã biết đến tài năng chữa bệnh xương khớp của lương y Nguyễn Văn Tuỳ. Người nọ bảo người kia, bệnh nhân này rỉ tai bệnh nhân kia, họ luôn nhớ về ông mỗi khi thấy dấu hiệu của các bệnh về xương khớp gây đau cột sống thắt lưng. Chính vì điều đặc biệt trong phương pháp điều trị này mà người bệnh đã gọi ông bằng cái tên trìu mến: “Người thầy thuốc có đôi bàn tay vàng”.

Gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề, đến nay lương y Tùy không thể nhớ đã cứu giúp bao nhiêu người. Chỉ biết rằng hàng năm có tới trăm bệnh nhân gọi điện đến, viết thư cảm ơn về cách chữa bệnh biệt tài của ông. Điều đặc biệt, ông không dùng dao kéo mà chỉ dùng đôi bàn tay kỳ diệu trực tiếp bốc những thang thuốc giúp cho bệnh nhân từ mọi miền đất nước thoát bệnh. Không những có biệt tài chữa xương khớp, lương y Tùy còn còn chữa được cả thoát vị đĩa đệm, dạ dày…

Cần biết - Lương y Nguyễn Văn Tuỳ với đôi bàn tay kỳ diệu chuyên chữa bệnh xương khớp (Hình 2).

Bảng vàng vinh danh của lương y Tùy

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, hay thoái hóa đốt sống cổ, lưng mọi người thường tìm đến các loại thuốc giảm đau, hay thuốc đông y, châm cứu, bấm huyệt... Khi phương pháp dùng thuốc không giải quyết được vấn đề thì thường được chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, với chi phí khá cao mỗi một cuộc phẫu thuật mà kết quả mang lại có thể không như ý muốn. Đối với thoái hóa đốt sống cổ, từ C1 đến C7 thì có thể thành công chỉ 20%, đối với đốt sống lưng thành công cao hơn, nhưng cũng chỉ đạt khoảng 50/50.

Đặc biệt, những người bệnh thoát vị đĩa đệm, đốt sống cổ hoặc đốt sống lưng, thần kinh tọa mà kèm theo bệnh tim mạch, huyết áp... thì sẽ không được chỉ định phẫu thuật. Nhiều người bệnh chỉ cần nghĩ đến dao kéo trong một cuộc phẫu cũng đã thấy sợ hãi, chưa kể có cuộc phẫu thuật thành công, có cuộc thất bại sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh, thậm chí liệt suốt đời. Nắm bắt được quy luật, chức năng của cột sống, bằng đôi bàn tay kỳ diệu, Lương y Tùy được biết đến hầu như qua người bệnh đã khỏi giới thiệu những người khác, ông điều trị bằng phương pháp chỉ cần dùng thuốc, không cần phẫu thuật.

Cần biết - Lương y Nguyễn Văn Tuỳ với đôi bàn tay kỳ diệu chuyên chữa bệnh xương khớp (Hình 3).

Lương y Nguyễn Văn Tùy cùng Đại tướng Đỗ Bá Tỵ

Sau cùng, lương y Tùy hướng dẫn những bài tập luyện dành cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, lệch, hẹp, lõm, lồi… thoái hóa gai, cổ và lưng hay thần kinh tọa hoặc những chứng bệnh xương khớp. Bệnh nhân kiên trì rèn luyện thường xuyên, lâu dài thì bệnh sẽ không tái phát mà lúc nào cũng khỏe mạnh. Luôn nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu”, ông đã được biết đến rộng rãi nhờ chữa hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân. Rất nhiều trong số các bệnh nhân được chữa trị khỏi, đã viết thư cảm ơn tới ông và kính nể tới sau này.

Được biết, sự hình thành và phát triển nền Y học cổ truyền Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Trong những năm qua lĩnh vực Y học cổ truyền đã có những bước phát triển đột phá, việc kế thừa, bảo tồn và phát huy các bài thuốc quý được thực hiện có hiệu quả, hệ thống khám chữa bệnh và trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc đông y ngày càng được nâng cao…Trong đó, phải kể đến phòng khám của lương y Nguyễn Văn Tùy tại tỉnh Tây Ninh. Đây chính là địa chỉ tin cậy cho những bệnh nhân xương khớp…

Với lương y Nguyễn Văn Tùy, nghề thuốc không chỉ đơn giản là biết bốc thuốc mà phải rèn đức, lương tâm, hướng thiện, đề cao chữ thiện, chữ tâm. Mặc dù đã có không ít những thành tựu với nghề thuốc gia truyền nhưng vị lương y này vẫn trăn trở phải làm cách nào để nghiên cứu, tìm ra nhiều phương pháp chữa trị, bào chế ra nhiều bài thuốc hay, quý, giúp người dân thoát khỏi những căn bệnh nan y. Ông cũng hy vọng những bài thuốc dân gian gia truyền sẽ được Hội Đông Y Việt Nam nghiên cứu quảng bá để nhiều người biết đến.

Cần biết - Lương y Nguyễn Văn Tuỳ với đôi bàn tay kỳ diệu chuyên chữa bệnh xương khớp (Hình 4).

Lương y Nguyễn Văn Tùy tham dự Hội nghị Đông - Tây y tại Hà Nội

Nhiều năm qua, lương y Nguyễn Văn Tùy vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý như: Cúp vàng vì sự nghiệp ích quốc lợi dân, cúp vàng lương y tiêu biểu về sức khỏe cộng đồng, Doanh nhân văn hóa thời đại Hồ Chí Minh, Giải thưởng Lê Hữu Trác, bằng vinh danh “lương y tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng”, tôn vinh thầy thuốc làm theo lời Bác…cũng như nhiều phần thưởng cao quý khác. Bên cạnh đó, ông từng được nhà nước vinh danh “Danh Y Việt Nam” do Nguyên Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng.

Người thầy thuốc luôn sống và làm việc bằng ba chữ Tâm – Tài – Đức ấy không mong muốn gì hơn là chữa khỏi bệnh, nâng cao tuổi thọ, sức khoẻ của bệnh nhân. Với tài năng và đức độ của mình, lương y Nguyễn Văn Tùy xứng danh với bốn chữ vàng “Nhất đại Đông y” của Cố Ngự y Phúc Phương để lại cho hậu duệ đời sau.

Để thuận lợi hơn, chúng tôi xin cung cấp thông tin của lương y để quý vị liên hệ được thuận lợi hơn. Lương y Nguyễn Văn Tùy Địa chỉ: 282 Trần Phú, khu phố Ninh Thành, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.   Điện thoại lương y Tuỳ: 0984 660 335 https://dongynguyentuytayninh.com/

Thu Hà

Tưởng đau xương khớp thông thường, đi khám phát hiện ung thư phổi di căn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Bác sĩ Bệnh viện K khuyến cáo, dấu hiệu ban đầu, bệnh nhân cho rằng là bệnh lý xương khớp thông thường, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan.

Công an thông tin vụ giả danh thanh tra Sở Y tế bán thuốc xương khớp

Thứ 2, 01/04/2024 | 16:35
Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội tìm bị hại của nhóm đối tượng giả danh Thanh tra Sở Y tế mời mua thuốc điều trị xương khớp,...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.