Lưu Hiểu Khánh: Nàng

Lưu Hiểu Khánh: Nàng "Võ Tắc Thiên" siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố

Thứ 7, 23/05/2020 | 20:00
0
Trải qua nhiều mối tình thị phi, Lưu Hiểu Khánh hiện tại tận hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý nhưng không con cái bên chồng đại gia.
Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1955 trong một gia đình trí thức tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Năm 20 tuổi, bà bén duyên với điện ảnh khi được chọn vào vai chính trong bộ phim Đại bàng biển, tuy nhiên vì một lý do nào đó phim đã không bấm máy khiến bà thất vọng nặng nề.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng bà cũng bước lên bục vinh quang khi trở thành đại minh tinh hàng đầu Trung Quốc. Những tác phẩm có bà góp mặt như Võ Tắc Thiên, Lửa Thiêu Cung A Phòng, Phượng Hoàng Lửa... đã trở thành kinh điển trong lịch sử truyền hình xứ Trung.

Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố (Hình 2).

Các bộ phim của bà "làm mưa làm gió" khắp châu Á chứ không chỉ tại Trung Quốc. Ngoài ra, Lưu Hiểu Khánh còn giành vô số giải thưởng uy tín, được đánh giá là nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ.

Gương mặt sắc sảo, quý phái cùng lối diễn xuất tinh tế giúp Lưu Hiểu Khánh 6 lần đăng quang ngôi vị “Ảnh hậu” tại giải Bách Hoa và một lần thắng Nữ phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, bà cũng trở thành “Ảnh hậu” Kim Kê và được đề cử tại giải Kim Tượng của Hồng Kông.

Không chỉ có sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lưu Hiểu Khánh còn nổi tiếng với tài kinh doanh. Bà từng là chủ của công ty TNHH văn hóa & nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh, đồng thời là một nhà đầu tư "mát tay" trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, nhà hàng, quán rượu, hàng may mặc, mỹ phẩm...

Sở hữu khối tài sản kếch xù cùng uy tín lớn trong nghề, Lưu Hiểu Khánh là người phụ nữ giàu có, quyền lực hàng đầu Trung Quốc khi bước vào tuổi tứ tuần.

Năm 1999, bà được xếp ở vị trí 45 trong danh sách 50 người giàu có nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes tổng kết.

Tài sản của bà lên tới cả hàng triệu đô la và các bất động sản bà sở hữu rải rác khắp Trung Quốc, nhiều không đếm xuể.

Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố (Hình 3).

Năm 2002, một sự kiện không ai ngờ đến đã nổ ra khiến dư luận ngỡ ngàng. Các công ty dưới trướng Lưu Hiểu Khánh đồng loạt bị điều tra vì nghi ngờ phạm tội danh trốn thuế. Tài sản bị niêm phong, nhân viên bị bắt giữ, cuộc sống của đại minh tinh bỗng dưng sụp đổ.

Bản thân Lưu Hiểu Khánh đến ngày bị áp giải tới nhà tù Tần Thành vẫn còn bàng hoàng vì mọi sự diễn ra quá nhanh. Mỹ nhân "quốc bảo" của điện ảnh Trung Quốc phải chịu cảnh bị gông cùm khổ sở suốt 422 ngày trong nhà tù nghiêm ngặt, và nộp phạt 7 triệu NDT (khoảng hơn 24 tỷ đồng).

Danh tiếng của Lưu Hiểu Khánh tan thành mây khói. Bà cũng bỗng chốc trở thành người phá sản hoàn toàn. Sau này trong cuốn hồi ký, Lưu Hiểu Khánh đã gọi 422 ngày đó là những ngày tồi tệ nhất của đời mình.

Ra tù, Lưu Hiểu Khánh thành người trắng tay ở tuổi 51. Bà chia sẻ trong tự truyện của mình: "Tôi đi lòng vòng khắp Bắc Kinh và lẩm nhẩm căn nhà này từng là của mình, căn này và cả căn này nữa".

Thế nhưng Lưu Hiểu Khánh quyết tâm đứng lên sau biến cố khủng khiếp. Bà không hề mặc cảm, tự ti vì là người đã ra tù vào tội mà vẫn từng bước lấy lại vị thế vốn có của mình.

Ban đầu, Lưu Hiểu Khánh chấp nhận trở lại qua những vai nhỏ, thậm chí là những vai a hoàn, nô bộc cho các diễn đàn em, đàn cháu. Chỉ một năm sau khi ra tù, bà vừa tiếp tục làm kinh doanh, làm nhà đầu tư, vừa sản xuất và tham gia diễn xuất phim truyền hình.

Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố (Hình 4).

Vai diễn Võ Tắc Thiên trong phim truyền hình Nhật nguyệt lăng không đã đánh dấu sự trở lại của Lưu Hiểu Khánh. Các vai diễn trong "Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ", "Giang sơn mỹ nhân", "Bảo liên đăng","Kinh thành tứ thiếu",... tuy không đưa bà trở lại đỉnh cao sự nghiệp nhưng cũng lấy lại danh tiếng cho Lưu Hiểu Khánh trong lòng khán giả.

Trong dịp kỉ niệm 100 năm điện ảnh Trung Quốc, Lưu Hiểu Khánh vỡ òa trong hạnh phúc khi lọt Top 10 nữ diễn viên xuất sắc nhất và được tặng danh hiệu diễn viên kinh điển.

Ở tuổi U60, Lưu Hiểu Khánh không những một tay dựng xây lại sự nghiệp sau những ngày tù tội mà còn tìm thấy tình yêu bên người chồng đại gia.

Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố (Hình 5).

Ngoài việc từng sở hữu tài sản "khủng" Lưu Hiểu Khánh còn là sao nữ kết hôn nhiều nhất làng giải trí Hoa ngữ, với tổng cộng 4 lần trong suốt 37 năm.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của bà là với nghệ sĩ violin Vương Lập. Tuy nhiên, cả hai đến với nhau không phải từ tình yêu đơn thuần. Bởi lẽ, khi quen Vương Lập, Lưu Hiểu Khánh đang khởi đầu nghiệp diễn ở Tứ Xuyên - vùng đất khiến bà không có nhiều cơ hội phát triển. Bà buộc phải cưới Vương Lập để có thể đến Bắc Kinh - thoải mái vùng vẫy theo đam mê nghệ thuật và phát triển con đường diễn xuất của mình.

Cuộc hôn nhân vốn không xuất phát từ tình yêu sớm tan vỡ vào năm 1982, cả hai quyết định giải thoát cho nhau đi tìm tình yêu mới. Sau ly hôn, Lưu Hiểu Khánh phải lòng đạo diễn, diễn viên Trần Quốc Quân khi cùng đóng phim chung. Tuy nhiên, Trần Quốc Quân lúc ấy đã có vợ.

Ông bỏ vợ để kết hôn với Lưu Hiểu Khánh vào năm 1986. Lúc này, bà bị miệt thị, chỉ trích là người đàn bà cướp chồng, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình Trần Quốc Quân.

Dù vượt qua thị phi để đến với người đàn ông đã có vợ nhưng 3 năm sau, Lưu Hiểu Khánh tiếp tục chịu cảnh rạn nứt hôn nhân. Năm 1989, bà chia tay Trần Quốc Quân vì thói vũ phu, thường xuyên đánh đập phụ nữ của ông.

Không lâu sau cuộc hôn nhân tan vỡ, bà lại tiếp tục theo đuổi một cuộc tình khác. Lần này là với một chàng trai trẻ chỉ mới 23 tuổi - diễn viên Khương Văn. Tuy nhiên, cả hai không làm đám cưới mà chỉ ở bên nhau đến năm 1994 rồi chính thức "đường ai nấy bước".

4 năm sau, Lưu Hiểu Khánh gặp A Phong, một diễn viên kịch nói kém bà 10 tuổi. Sau 3 năm yêu đương, cả hai bí mật đăng ký kết hôn vào năm 2003. Đáng chú ý, trước khi đến với Lưu Hiểu Khánh, A Phong từng trải qua 2 đời vợ. Lúc ly hôn vợ thứ 2, người phụ nữ này đang mang thai. Khi thủ tục ly hôn hoàn tất thì cũng là lúc con trai của A Phong chào đời.

Lưu Hiểu Khánh thời điểm này tiếp tục phải mang danh "cướp chồng". Mặc dù thế, bà vẫn không giữ gìn được hạnh phúc hôn nhân khi chỉ sau chưa đầy 2 năm, Lưu Hiểu Khánh chấm dứt cuộc hôn nhân thứ 3 vào năm 2005.

Sau 3 lần ly hôn và vướng tù tội, Lưu Hiểu Khánh tập trung nhiều cho công việc và không quan tâm nhiều đến chuyện tình cảm như trước nữa. Tuy nhiên, sau đó bà đã gặp lại doanh nhân thành đạt Vương Hiểu Ngọc, người từng theo đuổi bà trong suốt hơn 20 năm trời.

Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố (Hình 6).

Cảm động trước tấm chân tình của ông, bà đã quyết định lên xe hoa lần 4 khi đã ở tuổi 58. Năm 2013, cặp đôi tổ chức một đám cưới hoành tráng tại nhà thờ cổ tại San Francisco, cả 2 chung sống hạnh phúc suốt 6 năm qua.

Mặc dù trải qua 4 cuộc hôn nhân nhưng Lưu Hiểu Khánh chưa một lần được làm mẹ. Trong cuốn tự truyện của người chồng thứ 2, ông tiết lộ, sau khi kết hôn, ông và Hiểu Khánh đều muốn có con, họ từng tới bệnh viện kiểm tra, thậm còn nhờ bác sĩ Đông y kê thuốc cho Lưu Hiểu Khánh, mặc dù các bác sĩ kết luận, Lưu Hiểu Khánh có khả năng sinh con bình thường.

Sau này, trong một lần trả lời phỏng vấn, Lưu Hiểu Khánh mới thẳng thắn bộc bạch chuyện con cái: "Ban đầu tôi rất muốn có con, nhưng một là bận việc đóng phim, hơn nữa là kết hôn rồi ly hôn liên tục.

Ngôi sao - Lưu Hiểu Khánh: Nàng 'Võ Tắc Thiên' siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố (Hình 7).

Sau này, quan điểm của tôi đã thay đổi, thêm một đứa trẻ, cuộc sống sẽ càng phức tạp, thậm chí có thể làm hỏng cuộc đời. Làm người đã khó, làm phụ nữ lại càng khó hơn, là một người phụ nữ nổi tiếng còn khó gấp bội phần".

Hiện tại, Lưu Hiểu Khánh tận hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý bên người chồng đại gia. Đối với bà, cuộc sống bây giờ rất tốt, không có con cũng không sao, chỉ cần bình yên hạnh phúc sống cùng chồng là đủ rồi.

Trang Dung (t/h)

Lưu Hiểu Khánh: 'Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ'

Thứ 3, 10/09/2013 | 17:00
Nữ diễn viên nổi tiếng cho biết, nhiều người cho rằng cô nói dối, nhưng đúng thật là cô chưa từng đụng dao kéo vào mặt.

Biệt thự quà cưới triệu đô của Lưu Hiểu Khánh

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:42
Không chỉ tặng nhẫn kim cương, phu quân 71 tuổi còn mua cho 'Võ Tắc Thiên' hai biệt thự ở Hong Kong và Mỹ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.