Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports

Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports

Nguyễn Trung
Thứ 4, 03/03/2021 | 13:00
Esports đang là ngành công nghiệp thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư, khi mà lượng người tham gia vào thế giới này đang tăng một cách chóng mặt.

Số lượng người đam mê Esports trên toàn cầu rất lớn, theo thống kê từ Newzoo (một trang phân tích dữ liệu Esports uy tín thế giới), khán giả của thể thao điện tử là 495,0 triệu người trên toàn cầu vào năm 2020. Những người đam mê thể thao điện tử sẽ chiếm 222,9 triệu người trong số này, tăng 25 triệu mỗi năm và sẽ tăng với tốc độ CAGR (2018–2023) là + 11,3% lên 295,4 triệu trong năm 2023. Trong khi đó, số lượng người xem không thường xuyên trên toàn cầu đạt 272,2 triệu vào năm 2020, tăng so với 245,2 triệu của năm 2019. Con số này sẽ tăng với tốc độ CAGR (2018–2023) là + 9,6% lên 351,1 triệu vào năm 2023.

Cũng theo Newzoo, tại Đông Nam Á, Esports phát triển nhất tại 6 quốc gia (hay còn được gọi là Big Six) là Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Singapore. Báo cáo cho biết 6 quốc gia này chiếm 99% tổng doanh thu toàn khu vực.

Thể thao - Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports

Đông Nam Á là khu vực phát triển nhanh nhất của Esports.

Nhà tài trợ rót tiền cho những công ty Esports để đổi lại việc thương hiệu được xuất hiện trên áo của game thủ hay trong các buổi livestream, sự kiện và buổi chụp hình. Sự tăng trưởng đã giúp tăng tính đa dạng giữa các nhà tài trợ. Họ đến từ mọi lĩnh vực kinh doanh từ đồ ăn, thức uống, đến trang phục thể thao. Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu Louis Vuitton kết hợp cùng giải đấu Chung kết thế giới của bộ môn Liên minh huyền thoại. Theo đó, Louis Vuitton thiết kế một chiếc vali đựng Cup dành cho đội tuyển vô địch, đồng thời tham gia thiết kế một trang phục độc nhất vô nhị – và nó đã trở thành một bộ trang phục đẳng cấp nhất từng xuất hiện trong game Liên minh huyền thoại.

Thể thao - Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports (Hình 2).

Louis Vuitton tài trợ cho CKTG 2019 túi đựng cup.

Thể thao - Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports (Hình 3).

Louis Vuitton tài trợ cho CKTG 2019 cả những bộ trang phục đẳng cấp.

Một thương hiệu đình đám thế giới - Nike bắt đầu bước chân vào Esports vào năm 2019 khi ký hợp đồng tài trợ giải League of Legends Pro League (LPL) tại Trung Quốc trong 4 năm. Tuy nhiên đến năm 2020 lần đầu tiên Nike tài trợ một đội tuyển Esports đó là đội tuyển T1 của giải đấu Liên minh huyền thoại Hàn Quốc. Ngoài trang phục, Nike sẽ cung cấp những thiết bị, công nghệ giúp huấn luyện viên, trợ lý đội tuyển nắm bắt tình hình sức khỏe các tuyển thủ để đưa ra thời gian tập luyện, nghỉ ngơi phù hợp. Trước đó khi theo dõi các game thủ Trung Quốc, Nike cho thấy hạn chế về chuyển động làm tăng khả năng chấn thương.

Video ra mắt nhà tài trợ Nike của đội tuyển Esports nổi tiếng nhất Hàn Quốc - T1.

Unboxing Gifts from Nike - T1 at Worlds 2019

Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều những doanh nghiệp, nhãn hàng nổi tiếng tham gia đầu tư vào Esports. Chúng ta có thể kể đến những đội tuyển của bộ môn Liên minh huyền thoại Việt Nam như: GAM Esports, Team Flash, Team Secret,...những đội tuyển này đứng sau thành công của họ đều là những thương hiệu khủng như Vietjet, Logitech, Gigabyte, Traveloka, Biti’s Hunter,...cách làm truyền thông cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực cao, bằng việc logo các nhãn hàng, thương hiệu đều được đặt rất nhiều nơi trong hệ sinh thái của các đội tuyển Esports (Các fanpage, youtube,...)

Thể thao - Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports (Hình 5).

Đội tuyển GAM Esports là đại sứ thương hiệu của Logitech G.

Thương hiệu dầu nhớt Castrol POWER1 cũng đánh dấu lần đầu tiên tham gia vào lĩnh vực Esports khi trở thành nhà tài trợ cho giải đấu danh giá nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam - Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 là mùa giải thứ 10 thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn Liên quân Mobile tại Việt Nam.

Thể thao - Lý do các thương hiệu nổi tiếng đang chi mạnh cho Esports (Hình 6).

Castrol POWER 1 là nhà tài trợ chính thức của Đấu trường danh vọng mùa xuân 2021.

Có thể thấy thị trường Esports đang mang lại sự “béo bở” cho tất cả các nhà đầu tư, khi mà tình hình dịch bệnh vẫn chưa được cải thiện, thì Esports đang nổi lên kéo lại tất cả. Tuy chưa có nhà đầu tư Esports nào công bố doanh số của họ ở thị trường Việt Nam nhưng với lượng người xem ước tính tăng đến 26 triệu, chắc chắn nhu cầu giải trí ngày càng cao, tạo điều kiện cho các content creator (nhà sáng tạo nội dung), các kênh truyền thông và nhà tổ chức sự kiện Esports tham gia thị trường.

Chắc chắn những thành công mà Esports mang lại cho các nhà đầu tư là không nhỏ, khi ngày càng có nhiều các hợp đồng đến với bộ môn này. Theo thống kê từ Newzoo, số lượng các thương hiệu tham gia vào thị trường thể thao điện tử đang tăng lên với 310 hợp đồng Esports được ký kết vào năm 2019, tăng lên gấp 3 lần so với con số của năm 2018. Mặc dù có nhiều thương hiệu trong số này làm về các lĩnh vực không liên quan đến game, tuy nhiên vẫn chiếm tới 63% tổng số giao dịch.

Khai thác các mối quan hệ này giúp các marketers tạo ra liên kết thương hiệu tích cực với các khán giả trẻ – đối tượng đang ngày càng trở nên khó tiếp cận nhưng biết nhắm mục tiêu chính xác, họ có thể trở thành người hâm mộ suốt đời.

Tag: eSports

SBTC Esports bại trận, ngày sinh nhật buồn của Thầy giáo Ba

Thứ 6, 26/02/2021 | 19:36
Cùng Nguoiduatin.vn phân tích trận thua của SBTC Esports trước Saigon Buffalo, ngày sinh nhật buồn của Thầy giáo Ba.

SBTC Esports hủy diệt Team Sercet, Slayder không thể gánh team

Thứ 7, 20/02/2021 | 21:52
Cùng nguoiduatin.vn phân tích trận đấu giữa SBTC Esports - Team Sercet.

SBTC Esports thảm bại trước một GAM Esports quá khủng khiếp

Thứ 7, 30/01/2021 | 21:25
SBTC Esports đã thua chóng ván trước một GAM Esports thi đấu quá chặt chẽ, GAM "out trình" hoàn toàn SBTC Esports.
Cùng tác giả

Kết quả nổi bật của Chính phủ điện tử

Thứ 6, 19/03/2021 | 12:15
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giúp Chính phủ điện tử có nhiều cơ hội tương tác với người dân, doanh nghiệp trên khắp cả nước.

5 năm liền hốt bạc của "ông lớn" công nghệ CMC

Thứ 6, 19/03/2021 | 08:15
Liên tục trong 5 năm gần đây, công ty CP Tập đoàn Công nghệ CMC đều đạt doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

[Info] Ông Trương Gia Bình - Người làm không công ở FPT

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:34
Người được mệnh danh là linh hồn của FPT, người đã dẫn dắt FPT từ con số 0 trở thành một công ty công nghệ lớn mạnh hàng đầu Việt Nam - Doanh nhân Trương Gia Bình.

Lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số

Thứ 3, 16/03/2021 | 12:48
Chuyển đổi số không còn là kiến thức xa vời tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp đều cho đây sẽ là cuộc đua sống còn trong thời kỳ hiện đại mới.

Xu thế công nghệ phát triển mạnh năm 2021

Thứ 2, 15/03/2021 | 10:56
Năm 2021 có thể sẽ là sự bùng nổ của những xu thế công nghệ hiện đại.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận tổ chức giải bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia năm 2021

Thứ 5, 15/04/2021 | 22:18
Ngày 15/4,tại bãi biển Đồi Dương (TP. Phan Thiết) Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia năm 2021 đã khai mạc với sự tham dự của hơn 100 vận động.

TP.HCM: Hơn 13.000 người chạy Marathon quảng bá du lịch

Thứ 2, 12/04/2021 | 19:28
Sau 4 tháng chờ đợi, 2 lần bị hoãn, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ Tư đã diễn ra từ ngày 9 đến 11/4 với hơn 13 nghìn người tham dự.

Cầu thủ Quang Hải nhận học bổng toàn phần tại đại học top 500 thế giới

Thứ 2, 12/04/2021 | 15:30
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải nhận học bổng toàn phần và trở thành tân sinh viên khóa I ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).

VPF lên tiếng vụ các cầu thủ than Quảng Ninh bị nợ lương suốt 8 tháng

Thứ 6, 09/04/2021 | 20:42
Thông tin Than Quảng Ninh nợ lương cầu thủ từ tháng 9 năm ngoái tới nay đã xuất hiện khá lâu, những các bên liên quan vẫn chưa đi tới giải pháp cuối cùng.

Trọng tài lên tiếng sau khi không công nhận bàn thắng của Ronaldo

Chủ nhật, 28/03/2021 | 16:48
Ở trận ra quân chiến dịch vòng loại World Cup 2022, Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đã rời sân Serbia với nỗi ấm ức lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lòng đỏ trứng gà màu đậm hay nhạt tốt cho sức khỏe hơn?

Thứ 4, 05/05/2021 | 07:07
Lòng đỏ trứng gà có thể có nhiều sắc độ khác nhau từ màu vàng nhạt cho đến cam đậm. Vậy ăn loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Làm thủ tục cho con, bố "tá hỏa" khi tự dưng có thêm cậu con trai nữa

Thứ 4, 05/05/2021 | 07:07
Người đàn ông đi làm thủ tục nhập học cho con trai, không ngờ tại đây anh lại phát hiện ra mình còn có một đứa con trai khác với cái tên kỳ quái.

Bà mẹ trẻ 1 lần sinh 9 khiến các bác sĩ tròn mắt

Thứ 4, 05/05/2021 | 10:18
Thai phụ 25 tuổi vừa hạ sinh 9 đứa trẻ khỏe mạnh bằng phương pháp mổ bắt thai. Ban đầu các bác sĩ tin rằng cô chỉ mang thai 7 bé.

Chiêu chăm con bá đạo của ông bố trẻ khiến dân mạng cười ngặt nghẽo

Thứ 4, 05/05/2021 | 12:18
Ý tưởng dỗ con độc đáo của ông bố trẻ khiến dân mạng vừa buồn cười vừa ngưỡng mộ.

Người nông dân vô tình di chuyển cả mốc biên giới Bỉ - Pháp

Thứ 4, 05/05/2021 | 14:47
Cho rằng đây chỉ là một "tảng đá phiền phức", cản lối di chuyển của máy cày, người nông dân quyết định di chuyển nó mà không biết mình đã gây chuyện “tày đình”.