Lý do khiến Đỗ Hùng Dũng "ra rìa" ở Hà Nội FC

Lý do khiến Đỗ Hùng Dũng "ra rìa" ở Hà Nội FC

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 2, 04/03/2024 14:34

HLV Daiki Iwamasa mới đây đã tiết lộ lý không sử dụng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng kể từ khi ông đến làm việc tại Hà Nội FC.

Dù phải làm khách trên sân 19/8 Nha Trang, nhưng với đẳng cấp vượt trội Hà Nội FC vẫn nắm giữ quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian. Dù vậy, thầy trò HLV Daiki Iwamasa cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Khánh Hòa nhờ pha lập công trong hiệp 1 của tiền đạo Tagueu.

Ở trận đấu này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không có tên trong danh sách thi đấu và đây là trận thứ 3 liên tiếp anh rơi vào tình cảnh này. Trận gần nhất Đỗ Hùng Dũng chơi cho Hà Nội FC là ở vòng 9 V.League, khi đội bóng của anh thua Đông Á Thanh Hóa vào ngày 18/2.

Khi được hỏi về vấn đề này, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Tôi đã nói với các cầu thủ là không cần biết đó là ngoại binh hay nội binh, dù là cầu thủ kinh nghiệm hay trẻ, có lên đội tuyển quốc gia hay không, thì tôi đều sẽ đánh giá dựa trên phong độ thực tế. Trường hợp của Đỗ Hùng Dũng chẳng hạn, tôi không quan tâm tên tuổi hay "mác" đội tuyển Việt Nam, mà đánh giá trên phong độ. Khi nào cậu ấy sẵn sàng sẽ trở lại".

Đỗ Hùng Dũng thực tế không gặp bất kỳ vấn đề nào về mặt chấn thương. Ở trận Hà Nội FC thua Thanh Hóa, Đỗ anh còn thi đấu trọn vẹn 90 phút. Nhiều ý kiến cho rằng đội trưởng ĐTQG Việt Nam đang có 1 số khúc mắc với tân thuyền trưởng người Nhật Bản về mặt chuyên môn, lối chơi.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến ủng hộ HLV Daiki Iwamasa rằng Hùng Dũng đã không còn giữ được phong độ như thời điểm đỉnh cao. Nguyên nhân cho phong độ chạm đáy của Hùng Dũng nằm ở tuổi tác và những chấn thương liên tiếp trong thời gian qua.

Theo thống kê từ Transfermarkt, Hùng Dũng chỉ có 1 đường kiến tạo, 1 bàn thắng sau 24 trận cho Hà Nội FC, từ V.League 2023 vắt sang mùa giải năm nay. Trong khi đó, nguyên ở V.League 2023, sau 23 trận đấu, Hùng Dũng đóng góp gấp rưỡi con số kể trên, với 1 bàn thắng, 2 kiến tạo.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.