Lý do khiến vụ án cưỡng hiếp Jang Ja Yeon chấn động Hàn Quốc chính thức dừng điều tra vĩnh viễn

Lý do khiến vụ án cưỡng hiếp Jang Ja Yeon chấn động Hàn Quốc chính thức dừng điều tra vĩnh viễn

Thứ 3, 21/05/2019 | 15:39
0
Bộ tư pháp Hàn Quốc kết luận tài liệu do Jang Ja Yeon để lại không đủ yêu cầu để kết tội nghi phạm, Ủy ban Các vấn đề quá khứ đã đưa ra quyết định vĩnh viễn khép lại vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon.

Ngày 20/5, bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố vĩnh viễn khép lại vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử vì bị xâm hại tình dục.

Nguyên nhân được đưa ra là không đủ bằng chứng. Ủy ban các vấn đề quá khứ đã đưa ra quyết định vĩnh viễn khép lại vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon.

Ngôi sao - Lý do khiến vụ án cưỡng hiếp Jang Ja Yeon chấn động Hàn Quốc chính thức dừng điều tra vĩnh viễn

Bộ tư pháp Hàn Quốc kết luận tài liệu do Jang Ja Yeon để lại không đủ yêu cầu để kết tội nghi phạm. 

10 năm trước, Jang Ja Yeon đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi để kết thúc bi kịch đời mình.

Nữ diễn viên phim Vườn sao băng đã để lại bức thư dài hàng chục trang tố cáo những kẻ đẩy cô đến bước đường cùng. Các tình tiết trong hàng chục trang huyết thư được công bố khiến người ta phải rùng mình.

Ngôi sao - Lý do khiến vụ án cưỡng hiếp Jang Ja Yeon chấn động Hàn Quốc chính thức dừng điều tra vĩnh viễn (Hình 2).

Ông Park Sang Ki (phải) và ông Kim Boo Kyum xin lỗi vì cáo buộc cảnh sát bao che sai phạm trong các hộp đêm ở Seoul.

Gia đình của Jang Ja Yeon khi biết tin từng xin quản lý của cô là Yoo Jang Ho hủy bức thư vì sợ nguy hiểm. Yoo Jang Ho đã vờ thuận theo lời người thân nữ diễn viên đốt lá thư nhưng ngay sau đó nội dung thư vẫn xuất hiện trên truyền thông Hàn Quốc, vạch trần sự thật sau vụ tự sát.

Báo chí Hàn Quốc tiết lộ trong thời gian hoạt động dưới trướng CEO Kim. Theo kết quả điều tra, Jang Ja Yeon bị bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, ép triệt sản, quan hệ tình dục tập thể, bị đánh đập và sử dụng như một công cụ để hối lộ tình dục các quan chức cấp cao khiến cô phải tự kết liễu cuộc đời mình.

Trong di thư cô tiết lộ danh tính của 10 nhân vật "sừng sỏ" đảm đương các vị trí lãnh đạo đài KBS, nhà sản xuất của ba đài truyền hình KBS, MBC và SBS, chủ biên một tờ báo lớn.

Đáng nói vụ việc đã xảy ra hơn 10 năm nay nhưng không ai trong số 31 nhân vật này phải thật sự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngôi sao - Lý do khiến vụ án cưỡng hiếp Jang Ja Yeon chấn động Hàn Quốc chính thức dừng điều tra vĩnh viễn (Hình 3).

Thời điểm đó, chỉ có giám đốc công ty cùng quản lý của nữ diễn viên bị kết án tù với tội danh tấn công tình dục và phỉ báng nạn nhân.

Dù còn nhiều nghi vấn, cái chết của Jang Ja Yeon vẫn nhanh chóng chìm vào im lặng trong sự phẫn nộ của dư luận.

Sau 9 năm, vào 4/2018, Ủy ban các vấn đề về quá khứ thuộc bộ Tư pháp Hàn Quốc quyết định thành lập nhóm chuyên viên nhằm tái điều tra vụ án.

Ngày 25/4/2019, Dispatch tìm được CCTV và nội dung tâm thư từ 10 năm trước trong vụ Jang Ja Yeon tiết lộ nhân chứng duy nhất là nữ diễn viên Yoon Ji Oh nói dối.

Ngôi sao - Lý do khiến vụ án cưỡng hiếp Jang Ja Yeon chấn động Hàn Quốc chính thức dừng điều tra vĩnh viễn (Hình 4).

Nhân chứng cuối cùng Yoon Ji Oh là kẻ nói dố

Và sự dối trá của Yoon bị chính nhà văn Kim Soo Min tố cáo.

Ngày 23/4, luật sư Park Hoon đại diện cho nhà văn Kim Soo Min đã đệ đơn khiếu nại lên Sở cảnh sát thành phố Seoul chống lại Yoon Ji Oh.

Tờ Ilgan Sports nói rằng nhà văn Kim Soo Min bức xúc trước chuyện Yoon nguỵ tạo lời khai, dối trá và lợi dụng chính người đã khuất để tư lợi cá nhân. Mọi chuyện bị lộ bởi tin nhắn Yoon gửi đến ông Kim.

Kim khẳng định Yoon Ji Oh không hề thân thiết với Jang Ja Yeon và việc cô này công bố bản thân từng thấy danh sách tố 31 nhân vật quyền lực của Jang Ja Yeon hoàn toàn là sai sự thật.

Luật sư của Kim Soo Min đã trả lời báo giới: "Yoon Ji Oh đang lợi dụng cái chết đầy bất công của cố nghệ sĩ Jang Ja Yeon. Yoon Ji Oh không hề chứng kiến bất cứ chi tiết nào về vụ án ngoài việc ông Cho xâm hại tình dục Jang Ja Yeon. Danh sách của Jang Ja Yeon mà Yoon Ji Oh khẳng định nhìn thấy vốn là tài liệu điều tra, cố nghệ sĩ Jang Ja Yeon chưa bao giờ viết ra bất cứ danh sách nào cả".

Luật sư của Kim Soo Min khẳng định đoạn chat giữa thân chủ của ông và Yoon Ji Oh đã nói lên tất cả: " Cô ta đã làm thay đổi tính chất thông tin về cái chết của người đã khuất – điều mà đáng lẽ cô ta không bao giờ được phép làm. Lợi dụng chưa đủ, cô ta còn chuộc lợi, mở một tài khoản để nhận được tiền viện trợ. Điều đó khiến ông Kim Soo Min đã vô cùng tức giận. Đoạn hội thoại chi tiết về việc Yoon Ji Oh và Kim Soo Min trao đổi về luật xuất bản và đoạn chat Yoon Ji Oh khẳng định cô ta sẽ lấy hết số tiền đó".

Luật sư Park Hoon lên tiếng đã cảnh cáo Yoon nhiều lần, yêu cầu Yoon dừng lại mọi hành động của mình để sự việc không đi quá xa bởi Yoon không liên quan hay chứng kiến bất kì điều gì cả.

Phóng viên Kim Dae Oh, người đầu tiên báo cáo lại vụ án của Jang Ja Yeon và khẳng định: "Yoon Ji Oh nói rằng cô ta đã thấy bản sao của 7 trang tài liệu và danh sách 40-50 cái tên. Nhưng tôi có thể thề bằng cả cuộc đời của mình rằng cô ta chính là người đã tạo ra format thư này. Đoạn thông tin "Tôi bị bắt tiếp rượu vào ngày mất của mẹ tôi" không hề tồn tại trong phần tài liệu tôi từng nhìn thấy. Tôi không hiểu tại sao Yoon Ji Oh lại khẳng định đoạn thông tin này thật sự xuất hiện trong lá thư tuyệt mệnh của Jang".

Ngay sau khi Kim Soo Min đệ đơn lên phía cảnh sát, Yoon Ji Oh không hề ngồi im, cô đã công khai đoạn chat tố cáo ngược lại Kim Soo Min là một nhà văn giả tạo, cô bức xúc: "Không phóng viên nào đưa tin về việc vụ điều tra đã đi đến đâu rồi. Họ chỉ đứng về phía những kẻ tấn công nhân chứng, người đã đứng lên vì các nạn nhân".

Hơn nữa, trước các cáo buộc của nhà văn Kim, Yoon Ji Oh còn khẳng định Kim Soo Min là người thiếu ý thức, bị mua chuộc bởi đồng tiền và còn từng muốn tiết lộ danh tính của nhân chứng duy nhất.

Trải qua 13 tháng, bản báo cáo dài 250 trang tổng kết quá trình tái điều tra vụ việc đã được gửi tới cơ quan chức năng, phía Bộ tư pháp thông báo:"Tài liệu của Jang Ja Yeon để lại có căn cứ để tin tưởng, nhưng không phải tất cả nội dung cô ấy đều đáp ứng được yêu cầu để kết tội nghi phạm".

Ở thời điểm năm 2019, Ủy ban không thể thu thập đủ bằng chứng xác thực để tiến hành kết tội những "ông lớn" trong ngành truyền thông, kinh tế được cho là đã yêu cầu Jang Ja Yeon phục vụ tình dục nhiều lần.

Ngoài ra, bản báo cáo cho thấy khó có thể xác nhận danh sách những người hãm hại Jang Ja Yeon có thực sự tồn tại hay không. Hội đồng pháp lý cũng cho biết phần lớn hành vi phạm tội được nhắc tới trong cáo trạng của vụ án đã quá thời hạn kháng án".

Ngày 21/5 (giờ địa phương), sau thông báo của cơ quan chức năng, tờ Chosun Ilbo đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ cáo buộc thao túng và gây áp lực lên quá trình điều tra vụ án của nữ diễn viên Vườn sao băng.

Minh Anh

Điều tra lại vụ án Jang Ja Yeon, hé lộ thêm nhiều cái tên gắn mác "kẻ sát nhân"

Thứ 3, 02/04/2019 | 06:30
Nhân chứng, diễn viên, người tình nghi và những bí mật kinh hoàng dẫn được hé lộ sau khi Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu điều tra làm rõ về cái chết ám ảnh của nữ diễn viên Vường sao băng Jang Ja Yeon.

Bê bối Seungri bị phanh phui, công bố di thư của nữ diễn viên Jang Ja Yu

Thứ 4, 20/03/2019 | 20:17
Đã 10 năm trôi qua, cái chết nhiều nghi vấn của Jang Ja Yun được xem xét lại, những tình tiết mới kinh hoàng được hé lộ cho thấy phía sau cái chết của nữ diễn viên xấu số là cả một âm mưu tàn độc.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.