Lý do một luật sư không tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Lý do một luật sư không tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 08/08/2018 | 10:12
0

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Lê Văn Thiệp (là một trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) chia sẻ, mình sẽ “rút” khỏi vụ án, không bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương. Việc không tiếp tục bào chữa đã được ông thông báo cho gia đình bác sĩ Lương. Do đang đi công tác tại Lạng Sơn nên ông chưa có văn bản chính thức đến các cơ quan chức năng.

Về lý do không tiếp tục đồng hành trong vụ án của bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư Lê Văn Thiệp chia sẻ, do công việc rất bận, vừa giảng dạy vừa có những công việc ở văn phòng. Ngoài ra, còn con cái, bố mẹ già phải chăm sóc. Hơn nữa, bác sĩ Hoàng Công Lương cũng đã có 4 luật sư khác bào chữa.

An ninh - Hình sự - Lý do một luật sư không tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Luật sư Thiệp trao đổi với phóng viên sau một phiên xử tại TAND TP.Hòa Bình.

Luật sư Thiệp cũng nói rằng, lý do mình quyết định rút lui không phải vì lý do tiền nong mà còn có rất nhiều mảnh đời, nhiều vụ án khác cần luật sư bào chữa. “Thời gian qua tôi đã cố gắng hết sức và không phải hối hận điều gì. Những đồng nghiệp còn lại hoàn toàn có thể đảm đương các công việc còn lại", luật sư Thiệp cho biết.

Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 5 vừa qua, luật sư Thiệp để lại nhiều dấu ấn trong các phần trình bày bào chữa của mình. Đáng chú ý, trong ngày 17/5, luật sư Thiệp từng đề nghị HĐXX đưa luật sư Trần Vũ Hải (người bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc) ra ngoài vì lý do luật sư Hải ngồi sau rất mất trật tự.

Cũng liên quan đến đơn khiếu nại kết luận điều tra bổ sung của Công an tỉnh Hòa Bình của bác sĩ Hoàng Công Lương, Tổng hội Y học Việt Nam đã có ý kiến. Theo đó, việc khám chữa bệnh của bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và bác sĩ Phạm Thị Huyền căn cứ vào khoản 2, khoản 3, Điều 6, luật Khám chữa bệnh: "Nghiêm cấm khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động. Hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu".

An ninh - Hình sự - Lý do một luật sư không tham gia bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương (Hình 2).

Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Căn cứ vào quy định trên, bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh không đủ điều kiện khám chữa bệnh nên cần có sự giám sát, hỗ trợ của bác sĩ có chứng chỉ hành nghề. Việc bác sĩ Hoàng Công Lương ký vào bệnh án cùng với bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh là thể hiện việc giám sát, hỗ trợ của bác sĩ có chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề là đúng theo quy định của pháp luật.

Còn đối với bác sĩ Phạm Thị Huyền, hiện đã được cấp chứng chỉ hành nghề do vậy bác sĩ Huyền đủ điều kiện hành nghề độc lập. Do vậy, bác sĩ Lương không cần cùng ký bệnh án với bác sĩ Phạm Thị Huyền.

Cũng theo ý kiến từ Tổng hội Y học Việt Nam, nếu bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có văn bản quy định về quy trình sửa chữa hệ thống lọc nước RO, sau khi sửa chữa bác sĩ điều trị chỉ được ra y lệnh vận hành máy khi đã có biên bản bàn giao chính thức giữa bên sửa chữa là công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh và bên yêu cầu sửa chữa là phòng Vật tư - Thiết bị y tế (bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình).

Bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ phải chịu trách nhiệm khi không thực hiện đúng văn bản của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã ban hành về quy trình sửa chữa hệ thống lọc nước RO. Trong trường hợp bệnh viện chưa ban hành văn bản quy định về quy trình sửa chữa hệ thống lọc nước RO phổ biến tới các bác sĩ trong Bệnh viện thì cần xem xét lại trách nhiệm của bác sĩ Hoàng Công Lương theo quy định tại Điều 34, luật Khám chữa bệnh quy định về: Quyền được bảo vệ khi xảy ra tai biến đối với người bệnh.

Một luật sư "rút" khỏi vụ bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 3, 07/08/2018 | 14:51
Một trong 5 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho bác sĩ Hoàng Công Lương vừa chia sẻ sẽ không tiếp tục đồng hành bảo vệ trong phiên xử tới đây.

Thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 4, 25/07/2018 | 12:45
Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị sở Y tế tỉnh này thu hồi Giấy phép hành nghề. Bác sĩ Lương sẽ không được phép khám chữa bệnh.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.