Gần hết ngày thi tài thứ hai, BGK chọn ra những gương mặt xuất sắc bước vào vòng phỏng vấn. Thí sinh Đàm Quang Phúc không nhận được đánh giá cao từ BGK do ngoại hình khiêm tốn. Nhược điểm này khiến anh bị loại khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, thí sinh này phát biểu trên trang cá nhân, anh cảm thấy bị sỉ nhục vì nhận xét từ giám khảo Nam Trung.

Trước đó, trong phần thi đồ bơi, Đàm Quang Phúc chỉ nhận được sự đồng thuận từ giám khảo Adam còn 3 giám khảo còn lại đều lắc đầu. Vì vậy, Đàm Quang Phúc tiếp tục dùng tiếng Anh kêu gọi Adam thuyết phục 3 người còn lại. Giám khảo Adam chỉ tay sang Nam Trung và nói: "Em thật dễ thương, không như cái anh ngồi kế anh đây". Sau đó, Đàm Quang Phúc cũng thẳng thắn chia sẻ, cũng như giám khảo Nam Trung, anh đang theo đuổi công việc của một chuyên viên make-up.

Sự kiện - Lý do Nam Trung 'sỉ nhục' thí sinh Next Top Model (Hình 2).

Thí sinh Đàm Quang Phúc cảm thấy bị sỉ nhục vì câu nói"Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?" của giám khảo Nam Trung.

Thế nhưng, đáp lại lời chia sẻ của thí sinh nam này, giám khảo Nam Trung lại đưa ra một câu hỏi khá "đụng chạm": "Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?". Trước câu hỏi này, Đàm Quang Phúc bình tĩnh trả lời: "Em nghĩ mỗi người ai cũng có nhiều đam mê", và tiếp tục bị chuyên gia make-up tiếp tục dội gáo nước lạnh: "Mỗi người chỉ cần một đam mê là đủ". Đến đây, Đàm Quang Phúc đành im lặng.

Những phát biểu của thí sinh nhanh chóng gây sự chú ý, sự việc cũng khiến dân mạng dấy lên làn sóng phản đối cách bình luận của vị giám khảo mùa thứ 4. Trước những thông tin bất lợi này, chúng tôi đã liên hệ với Nam Trung để có được những ý kiến phản hồi từ anh. Nói trong vẻ mệt mỏi, chuyên viên trang điểm cho hay, anh đang bận ghi hình cùng các thí sinh ở vòng thi chụp ảnh, nên vẫn chưa biết gì về những thông tin này. Nhân đây, anh cũng cho biết, những thông tin từ phía cá nhân thí sinh phát biểu trên trang facebook, anh sẽ không trả lời, bởi đây là cuộc thi cần có những kỷ luật riêng. Vì thế vị giám khảo quyết định không bình luận về trường hợp này.

Sự kiện - Lý do Nam Trung 'sỉ nhục' thí sinh Next Top Model (Hình 3).

Nam Trung quyết định không lên tiếng về sự cố này.

Trong khi đó, phía nhà sản xuất cho biết, đây chỉ là một tình hướng thử thách của giám khảo dành cho thí sinh trong khuôn khổ một cuộc thi không phải là một sự sỉ nhục cá nhân: "Đây chỉ là ý kiến một phía từ thí sinh. Mọi người không tham gia, không chứng kiến toàn bộ cuộc trò chuyện cũng như bối cảnh của vòng casting sẽ không hiểu được hết vấn đề, nên có thể đã xảy ra bàn cãi, chỉ trích. Chỉ với một câu nói có thể đi sai lệch ý của người phát ngôn. Việc này trong cuộc sống cũng từng xảy ra nhiều, bởi vậy, những thông tin một chiều cần được kiểm chứng.

Hơn nữa, đây là cuộc thi truyền hình thực tế, giám khảo chương trình được phép thử thách thí sinh bằng những tình huống đặc biệt để họ thể hiện bản lĩnh và tình yêu nghề. Do đó, với trường hợp của thí sinh Đàm Quang Phúc, cũng giống như một thử thách nếu anh bước chân vào nghề, thí sinh này cần chứng tỏ bản lĩnh trước dư luận đến từ nhiều phía. Đây cũng là một trong những đòi hỏi của nghề người mẫu".

Sự kiện - Lý do Nam Trung 'sỉ nhục' thí sinh Next Top Model (Hình 4).

Bức xúc với sự việc trên, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng vừa đăng tải ý kiến của mình trên trang cá nhân, anh cho hay:

"Khi bạn tham gia một cuộc thi, nếu không đạt được kết quả như mình mong muốn thì xin hãy hiểu đơn giản rằng bạn không phù hợp với tiêu chí lựa chọn của chúng tôi. Đừng bắt chúng tôi phải có cách nhìn giống bạn vì điều đó là không thể...Tôi ghét những người có tính ăn thua, không ăn được thì đạp đổ. Riêng cách suy nghĩ ấy cũng cho chúng tôi thấy bạn không bao giờ thành công được rồi.

Người thành công là người luôn biết chấp nhận thất bại, họ sẽ là người luôn tìm thấy những bài học lớn từ sự thất bại để rồi thành công nhiều hơn nữa. Còn nếu bạn nghĩ bạn đã đủ đẹp, đủ tài năng đến mức chúng tôi không thể nhìn ra được, thì làm ơn đừng tìm đến chúng tôi, hãy tự trở thành ngôi sao theo cách riêng của bạn, chúng tôi không có nhu cầu cần phải quan tâm".

Việc đối mặt với dư luận cũng là một trong những tình huống mà người trong nghề đều phải vượt qua. Các thí sinh khi đến với cuộc thi cũng cần chuẩn bị tâm lý đối diện với những tình huống không ngờ đến.

Cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đang đi qua chặng đường đầu tiên, ở những ngày đầu, nhiều thí sinh triển vọng đã lộ diện. Với sự đa dạng về tính cách và hình thể, các thí sinh này hứa hẹn sẽ tạo nên những thú vị bất ngờ ở những vòng kế tiếp. Các thí sinh vượt qua vòng casting được bước tiếp vào vòng thi bikini, tại đây, những cuộc chạm trán giữa giám khảo và thí sinh đã đem đến sự mới mẻ trong phiên bản có thí sinh nam tranh tài.

Cùng với sự có mặt của nhiều thí sinh nam, vòng thi bikini được cho là hấp dẫn và mong đợi từ BGK, bởi tại vòng thi này, BGK có thể phát hiện những thí sinh có thể hình chuẩn, phong cách trình diễn tự tin. Đúng với cá tính của mình ở 2 mùa trước, Nam Trung luôn là vị giám khảo khó tính nhất, những nhận xét của anh đưa ra luôn có hàm ý sâu xa hoặc rất thẳng thắn. Nếu theo dõi chương trình từ những mùa đầu, người xem có thể nhận thấy, nam giám khảo thường tạo ra những tình huống làm khó thí sinh, nhưng chính điểm này cũng tạo nên sự mới lạ và cuốn hút cho cuộc thi.

Theo Tri Thức