Lý do Press Green Beauty - cuộc thi sắc đẹp dành cho nhà báo không có phần thi áo tắm?

Lý do Press Green Beauty - cuộc thi sắc đẹp dành cho nhà báo không có phần thi áo tắm?

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 16/10/2019 | 19:33
0
Lần đầu tiên, một sân chơi sắc đẹp được tổ chức cho các nữ nhà báo, góp phần lan tỏa thông điệp vì môi trường. Tuy nhiên, BTC cuộc thi này cho biết, sẽ không có phần thi áo tắm và nhân trắc học cho các thí sinh.

Chiều ngày 16/10, BTC cuộc thi Press Green Beauty 2019 - Sắc đẹp của các nữ nhà báo vì môi trường chính thức thông tin rộng rãi đến khán giả. 

BTC cho biết, cuộc thi được khởi động từ ngày 1/10/2019, cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của những nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên - những người đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua cuộc thi, BTC cũng mong muốn sẽ tạo không gian giao lưu văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo chí và truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc.

Sự kiện - Lý do Press Green Beauty - cuộc thi sắc đẹp dành cho nhà báo không có phần thi áo tắm?

Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - trưởng BGK cuộc thi sắc đẹp của các nhà báo nữ.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi bao gồm: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Á hậu Dương Tú Anh, NSND Lê Khanh, Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Vietnam Journey, Đài Tiếng nói Việt Nam, Nhà thiết kế Đức Hùng, Bác sỹ Nguyễn Đức Tuyên .

Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm - trưởng Ban giám khảo cho hay, ngoài nhan sắc, cuộc thi nhấn mạnh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của các nữ nhà báo.

"Cuộc thi sẽ dành cho các nữ nhà báo 1 phút để thể hiện ở clip để nói về hành động, ý thức của mình để bảo vệ môi trường. Tiêu chí đánh giá cao nhất là ý tưởng của các nhà báo về môi trường. Chúng tôi hy vọng rằng, những ý tưởng ấy sẽ biến thành hành động cụ thể để làm cho môi trường xanh, sạch hơn" - Bà Thanh Tâm chia sẻ về tiêu chí của cuộc thi.

Khi được hỏi: Liệu cuộc thi này có giống các cuộc thi sắc đẹp khác có phần thi nhân trắc học và áo tắm không?, bà Thanh Tâm cho hay: "Thực tế, cuộc thi này không phải là cuộc thi Hoa hậu nên trong tiêu chí gửi tới các thí sinh cũng ghi rõ, các nhà báo nữ có gia đình, có con rồi cũng được tham gia. Cuộc thi sẽ không có phần nhân trắc học và hình thể, bởi vì chúng tôi không kiểm tra 3 vòng cụ thể mà một nhà báo xinh đẹp có thân hình cân đối, khoẻ mạnh là được. 

Vẻ đẹp hình thể chỉ là một phần thôi. Quan trọng là sự tự tin, hiểu biết, trải nghiệm và kinh nghiệm của các nữ nhà báo".

Sự kiện - Lý do Press Green Beauty - cuộc thi sắc đẹp dành cho nhà báo không có phần thi áo tắm? (Hình 2).

Các thí sinh - nữ nhà báo có mặt tại buổi họp báo Công bố cuộc thi.

Sau 2 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 36 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi là những nữ MC, phóng viên, nhà báo dưới 40 tuổi đang công tác tại các cơ quan báo chí ở Hà Nội và cả nước.

Bên cạnh phần giới thiệu bản thân, các thí sinh đã thể hiện sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là hành động chống rác thải nhựa, qua đoạn clip ngắn tự thực hiện gửi về Ban tổ chức. Đây cũng là căn cứ để Ban giám khảo chấm và trao giải thưởng phụ Người đẹp vì môi trường trong đêm Chung kết.

Đêm Chung kết và trao giải cuộc thi Press Green Beauty 2019 còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Hùng và ca sĩ Thu Thủy - Quán quân Sai mai 2017 dòng Nhạc nhẹ.

Vụ nữ sinh trường Báo chí tố bị sàm sỡ: Nhà trường lên tiếng sẽ bảo vệ sinh viên

Thứ 6, 27/09/2019 | 11:31
Liên quan đến việc nữ sinh trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tố cáo bị anh N.T.T. - chủ một Trung tâm Tin học, sàm sỡ, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Học viện cho biết, phía nhà trường sẽ ra sức bảo vệ, hỗ trợ quyền lợi cho sinh viên đứng ra tố cáo.

Hưng "kính" bị bắt: Nữ nhà báo Thu Trang "cảm giác xốn xang, khó tả"

Thứ 7, 05/01/2019 | 09:54
"Khoảnh khắc đầu tiên khi nghe tin Hưng “kính” bị bắt, tim tôi đập thình thịch. Cảm giác xốn xang, khó tả. Thế là mục đích của loạt bài điều tra đã chính thức có kết quả tốt đẹp", nữ nhà báo Thu Trang trải lòng.

Nữ nhà báo trẻ với "Những giọt nước mắt muộn mằn"

Chủ nhật, 19/11/2017 | 17:01
Mới đây, nhà báo Minh Long (Mộc Miên) đã tổ chức buổi ra mắt tuyển tập phóng sự điều tra của mình với tên gọi Những giọt nước mắt muộn mằn.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.