Lý do Squid Game trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh

Lý do Squid Game trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh

Thứ 2, 11/10/2021 | 13:30
0
Bộ phim Squid Game của Hàn Quốc thu hút lượng lớn người xem trên Netflix, đang gây tranh cãi và trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh.

Ngày 11/10, VnExpress đưa tin, trường Tiểu học John Bramston ở Ilford, Anh, mới đây gửi thư tới các bậc phụ huynh, bày tỏ lo ngại khi những em đã xem phim Squid Game (Trò chơi con mực) đang giả vờ bắn nhau ở sân chơi, như một cách tái hiện các cảnh bạo lực trong bộ phim của Hàn Quốc.

"Các bậc phụ huynh thân mến, có một sự việc khiến chúng ta quan tâm, đó là các con đang xem Squid Game trên Netflix. Chúng tôi phát hiện có nhiều em bắt đầu chơi phiên bản của trò này ở sân, gây nên xung đột giữa các nhóm bạn", bức thư viết.

Trong thư, nhà trường cho biết học sinh bị ảnh hưởng bởi cảnh bạo lực và đang diễn lại nó.

"Tôi muốn quý vị biết rằng bộ phim được dán nhãn là có lý do. Nó không thích hợp cho lứa tuổi tiểu học. Bất cứ em nào bắt chước hoặc minh họa những hành động đó, nhà trường sẽ gọi điện báo phụ huynh và áp dụng hình phạt", đại diện nhà trường cho hay.

Trường Tiểu học John Bramston cũng kêu gọi các bậc cha mẹ nhận thức về những mối nguy hiểm của bộ phim đối với con mình và tăng cường cách hành xử tích cực. "Hãy thẳng thắn chia sẻ với con rằng việc giả vờ bắn một ai đó là không chấp nhận được. Hãy hỗ trợ chúng tôi để bảo vệ con bạn được an toàn", bức thư nêu.

Văn hoá - Lý do Squid Game trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh

Squid Game đang trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh.

Thay vì viết thư, một trường khác ở hạt Kent bắt đầu có nhiều bài học về bạo lực và tác hại trực tuyến trước sự phổ biến của Squid Game. Người phát ngôn của nhà trường nói: "Chúng tôi luôn cập nhật lời khuyên tới phụ huynh và học sinh. Như một sự phản hồi với bộ phim này và những chương trình nguy hại khác, chúng tôi đã có nhiều bài học về bạo lực và sự tai hại từ chương trình trên mạng gây ra".

Không chỉ các trường ở Anh, trường Erquelinnes Béguinage Hainaut ở Bỉ cũng đăng cảnh báo phụ huynh trên Facebook.

"Quý vị có thể đã nghe tới bộ phim dài tập Squid Game. Trong phim, nhân vật chơi các trò chơi mà nếu thua cuộc sẽ bị giết. Phim cấm trẻ em dưới 18 tuổi vì có những cảnh bạo lực", nhà trường cho biết.

Thông báo được đưa ra sau khi trường phát hiện một số em tái hiện trò chơi truyền thống của Hàn Quốc có tên "Đèn đỏ, Đèn xanh" giống bộ phim. Trong phim, người thua cuộc sẽ bị xử tử còn ở trường học Bỉ, các em sẽ bị các bạn đánh, đấm.

Trong thông báo, nhà trường kêu gọi phụ huynh cảnh giác để ngăn chặn trò chơi nguy hiểm và thiếu lành mạnh này. "Chúng tôi trông cậy vào sự hỗ trợ và hợp tác của quý vị để giúp các con nhận thức được những tác hại mà bộ phim có thể gây ra", trích thông báo.

Cũng liên quan đến bộ phim Squid Game, theo VOV, Cảnh sát Thái Lan ngày 10/10 đã cảnh báo, phim Trò chơi con mực chứa những cảnh bạo lực và có thể để lại ấn tượng tiêu cực cho người xem.

Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Kissana Phathaancharoen cho biết, loạt phim được giới phê bình đánh giá cao có những cảnh rất bạo lực không phù hợp để xem. Ông Kissana nhấn mạnh, các nhân vật trong bộ phim có các hành động bạo lực và bộ phim đã được xếp hạng 18+.

Văn hoá - Lý do Squid Game trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh (Hình 2).

Squid Game chứa nhiều cảnh bạo lực.

Phó phát ngôn viên cảnh sát cho hay, trong thời gian bị phong tỏa có rất nhiều người ở Thái Lan trong đó bao gồm cả những người nhỏ tuổi đã dành thời gian xem bộ phim trên. Bộ phim của Hàn Quốc đã mô tả các cảnh bạo lực, bao gồm cả giết người khiến người xem có thể tham gia vào các tội ác trong cuộc sống thực, nhất là lứa tuổi vị thành niên.

Cảnh sát Thái Lan cũng khuyên các bậc cha mẹ nên để mắt tới các hoạt động trực tuyến của con cái họ đồng thời cần biết thêm rằng có những trẻ có ấn tượng mạnh với với các hành động bạo lực. Chính vì vậy, khi xem phim trẻ em có xu hướng bắt chiếc các hành vi của nhân vật. Cảnh sát Thái Lan cũng đã đưa ra thông báo về sự nguy hiểm của việc xem các nội dung trực tuyến chưa chọn lọc.

Squid Game được phát hành trên toàn thế giới thông qua nền tảng phát trực tuyến nói về câu chuyện những người thất bại trong cuộc sống nhận được một lời mời bí ẩn để chơi các trò chơi thiếu nhi nhưng phải đánh đổi mạng sống của mình nếu thua cuộc để nhận giải thưởng khoảng 38 triệu USD.

Quốc Tiệp (t/h)

Lộ diện con rể và cháu ngoại của ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ

Thứ 2, 11/10/2021 | 11:45
Liên quan đến ca sĩ Phi Nhung, mới đây, một thông tin làm công chúng vô cùng bất ngờ là con gái của cố nghệ sĩ đã có chồng và 2 con.

Quản lý của Phi Nhung nói về cát-xê của Hồ Văn Cường

Chủ nhật, 10/10/2021 | 18:05
Sau hơn 10 ngày ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19, nhiều thông tin về tiền cát-xê của Hồ Văn Cường lại được bàn tán xôn xao.

Đạo diễn "Squid Game" mất 6 chiếc răng vì quá căng thẳng

Thứ 6, 08/10/2021 | 19:00
Mới đây, báo chí đưa tin, việc sản xuất bộ phim “Squid Game" là một trải nghiệm nhiều áp lực khi đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã mất tới 6 chiếc răng do quá căng thẳng.

Bí ẩn màu sắc của hai miếng giấy trong Squid Game

Thứ 4, 06/10/2021 | 06:00
Nhiều người tin rằng việc chọn giấy xanh hoặc đỏ liên quan đến vai trò của người chọn trong Squid Game.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.