Lý giải nguyên nhân du lịch Thanh Hóa hút khách tốp 1 cả nước dịp nghỉ lễ 30/4

Lý giải nguyên nhân du lịch Thanh Hóa hút khách tốp 1 cả nước dịp nghỉ lễ 30/4

Phạm Xuân Chinh

Phạm Xuân Chinh

Chủ nhật, 11/05/2025 16:59

Nghỉ lễ kéo dài, thời tiết thuận lợi cho du lịch biển, có bãi biển Sầm Sơn và các khu du lịch nổi tiếng, không để xảy ra tình trạng chặt chém du khách khiến Thanh Hóa đứng tốp 1 cả nước về thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa đạt khoảng 1,6 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khoảng 7.500 khách quốc tế, chiếm 4,7% tổng lượng khách du lịch toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ.

Tổng thu du lịch đạt khoảng 4.170 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ 2024, trong đó, tổng thu du lịch từ khách quốc tế đạt khoảng 4,5 triệu USD, chiếm khoảng 2,8% tổng thu du lịch toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa lý giải nguyên nhân địa phương này thường thu hút được lượng khách lớn vào những dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, người lao động có thời gian nghỉ kéo dài, thời tiết thuận lợi cho du lịch biển (vốn có lợi thế nhất của tỉnh); hạ tầng giao thông đã hoàn thành, nhất là tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, QL 10, đường ven biển, đường kết nối các khu điểm du lịch trong tỉnh.

Lý giải nguyên nhân du lịch Thanh Hóa hút khách tốp 1 cả nước dịp nghỉ lễ 30/4- Ảnh 1.

Sầm Sơn là điểm nhấn của du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Giá vé máy bay tăng cao, xu hướng đi du lịch bằng phương tiện ô tô và tàu hỏa cũng vì thế tăng cao, do đó Thanh Hóa là lựa chọn phù hợp với cung đường và thời gian cho thị trường khách các tỉnh Tây Bắc, Đông bắc Bộ, Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh miền Trung. Mặt khác, Thanh Hóa có nhiều loại hình du lịch (biển, cộng đồng, văn hóa tâm linh, mạo hiểm…) phù hợp với nhiều đối tượng khách.

Thanh Hóa có 4 khu du lịch biển, bao gồm: Sầm Sơn (Tp.Sầm Sơn), Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa), Hải Hòa - Bãi Đông (Tx.Nghi Sơn) và khu du lịch biển Tiên Trang (huyện Quảng Xương) và nhiều điểm du lịch nổi tiếng, như: Lam Kinh (huyện Thọ Xuân); Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc); các khu vui chơi giải trí, tham quan tại Thành phố Thanh Hóa (Linh Kỳ Mộc, động Tiên Sơn, khu di tích danh thắng Hàm Rồng…), khu du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước), Bản Mạ (huyện Thường Xuân), Trí Nang, suối Đang (huyện Lang Chánh), Bến En (huyện Như Thanh), suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy)….

Các khu, điểm du lịch trong cả tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các điều kiện đón, tiếp khách trong dịp nghỉ lễ kéo dài theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về: VSMT, ANTT, PCCC, nâng cao chất lượng dịch vụ, chỉnh trang và làm mới điểm …

Nhiều sản phẩm du lịch mới được chính thức đưa vào khai thác, vận hành trong hai năm gần đây, như: Quảng trường biển, show biểu diễn nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố (tại khu du lịch Sầm Sơn, Flamingo Hải Tiến và Thành phố Thanh Hóa); tour du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour), tour du lịch khám phá Đảo Mê (thị xã Nghi Sơn), đảo Nẹ (huyện Hoằng Hóa), khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi cao cấp Lamori (huyện Thọ Xuân)...

Hiệu quả của việc tập trung xúc tiến quảng bá du lịch của những năm qua, đặc biệt là sự kiện kích cầu du lịch và công bố các sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao và du lịch năm 2025 được triển khai rất sớm tại Thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, hiệu ứng lan tỏa từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới công tác quản lý du lịch đem lại lòng tin, tạo dựng thương hiệu và hình ảnh của du lịch Thanh Hóa "văn minh, thân thiện và hấp dẫn" đối với khách du lịch.

Lý giải nguyên nhân du lịch Thanh Hóa hút khách tốp 1 cả nước dịp nghỉ lễ 30/4- Ảnh 2.

Hàng triệu lượt du khách đến Sầm Sơn du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Toàn ngành du lịch Thanh Hóa quyết tâm xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện. UBND tỉnh Thanh Hóa giao chi cục quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương trong tỉnh, làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Trong đó, xử lý nghiêm hành vi không niêm yết giá và bán hàng, thu tiền các dịch vụ cao hơn giá niêm yết, nâng giá, ép khách.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ và có các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá. Giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai sâu rộng Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng công an tỉnh, sở công thương, sở giao thông vận tải, cục quản lý thị trường, UBND Thành phố Sầm Sơn và huyện Hoằng Hóa về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại một số khu du lịch biển.

Sầm Sơn là địa phương là điểm nhấn của du lịch Thanh Hóa, khi đến Thanh Hóa là du khách thường đến với phố biển Sầm Sơn và địa phương này cũng đóng góp lớn nhất cho ngành du lịch xứ Thanh.

Theo ông ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn, để du lịch Thanh Hóa đạt được thành quả như trên thì yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là con người. Lãnh đạo Tỉnh, Thành phố Sầm Sơn quan tâm chỉ đạo truyền tải thông tin, thông điệp, xây dựng hình ảnh du lịch xứ Thanh "văn minh, thân thiện và hấp dẫn". Vì, nếu người làm du lịch không giữ được chữ tín, làm tốt thì không thu hút và giữ chân được du khách.

Đồng thời, Sầm Sơn tập trung chỉnh trang đô thị, để xứng đáng là một điểm đến đẹp trong lòng du khách. Đồng thời, chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm và công khai các hành vi làm xấu hình ảnh du lịch Sầm Sơn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.