Ly kỳ vụ sát hại "người song trùng" ở Đức

Thứ 4, 01/02/2023 | 21:38
0
Một cô gái ở Đức bị cáo buộc tìm một người giống mình qua mạng xã hội, hẹn gặp trực tiếp rồi sát hại nạn nhân bằng 50 nhát dao. Động cơ của hành động đáng sợ này ít ai có thể ngờ tới.

Nạn nhân Khadidja O. Ảnh: TikTok

Tờ Guardian ngày 30/1 đưa tin, vụ kỳ án bắt đầu khi thi thể một cô gái được tìm thấy vào tháng 8/2022 trong chiếc ô tô đỗ tại thành phố Ingolstadt, miền nam nước Đức. 

Ban đầu, cảnh sát xác định nạn nhân là một chuyên gia làm đẹp 23 tuổi người gốc Iraq, có tên là Sharaban K. 

Nhưng sau đó, nghi ngờ về danh tính nạn nhân nảy sinh trong quá trình khám nghiệm tử thi. Cuối cùng, cảnh sát xác nhận nạn nhân là Khadidja O, một blogger làm đẹp 23 tuổi người Algeria. 

Sharaban K và Khadidja O đều có tóc dài, đen, thẳng. Cả 2 cùng trang điểm đậm, nước da cũng giống nhau. Sharaban K bị cảnh sát triệu tập và bắt giữ vào ngày 19/8/2022 cùng một tòng phạm là Sheqir K vì có liên quan đến cái chết của Khadidja O. Mãi tới tuần này, cảnh sát mới điều tra ra động cơ gây án của nghi phạm 23 tuổi. 

"Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện Sharaban K muốn lẩn trốn vì mâu thuẫn gia đình. Để trốn tránh, nghi phạm chọn cách tìm người thế mạng, làm giả cái chết", Veronika Grieser, nhân viên Văn phòng Công tố Ingolstadt, nói sáng 30/1. 

Theo các nhà điều tra, Sharaban K đã liên hệ qua mạng xã hội với một số cô gái trông giống mình vào tuần trước khi xảy ra vụ án mạng. 

Khadidja O là cô gái duy nhất đồng ý gặp mặt trực tiếp để trao đổi mỹ phẩm, theo tờ báo Đức Süddeutsche Zeitung. 

Sharaban K và tòng phạm bị cáo buộc đón Khadidja O tại căn hộ của nạn nhân rồi chở đến một khu rừng rậm ở giữa 2 thành phố Heilbronn và Ingolstadt. Tại đây, nạn nhân bị 2 nghi phạm dùng dao đâm chết. 

Tờ Bild dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho hay: "Nạn nhân bị giết bằng 50 nhát dao. Phần mặt bị làm cho biến dạng hoàn toàn. 

Thi thể nạn nhân được phát hiện ở ghế sau xe của Sharaban K. Đó là lí do ban đầu cảnh sát xác định nhầm danh tính nạn nhân. Truyền thông Đức đã gọi vụ án này là "vụ sát hại người song trùng". 

Lệnh bắt giữ Sharaban K và tòng phạm được công bố cuối tuần trước. Nếu bị kết tội, cả hai có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Nguyễn Thái - Straits Times

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Cha con ông Trần Quí Thanh lĩnh án

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:38
Điều khó hiểu trong vụ sà lan chìm, tìm thấy 4 thi thể ở Lý Sơn; Cha con ông Trần Quí Thanh lĩnh án… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn đỏ, công an nói gì?

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:04
Công an phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin nhiều ô tô bị tạt sơn đỏ khi đỗ ở phố Trần Điền.

Dwight School Hanoi chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Dwight School Hanoi là thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight trên toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh cho năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Nữ Tổng giám đốc ngân hàng PGBank vừa từ nhiệm có xuất thân thế nào?

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:29
Chưa đầy nửa năm ngồi vào vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng PGBank, nữ doanh nhân này đã bất ngờ có đơn xin từ nhiệm.

Xung đột Ukraine: Quốc gia thuộc EU ủng hộ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:23
Quốc gia thuộc EU bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại liên quan đến các hoạt động cản trở hòa bình của phe "ủng hộ chiến tranh" trên thế giới.