“Lý Sư Sư” của

“Lý Sư Sư” của "Lâm Xung" tiết lộ mối tình hơn 36 năm với “hổ tướng” TVB

Thứ 5, 11/10/2018 | 14:00
1
“Lý Sư Sư” Thích Mỹ Trân tiết lộ mối tình với “hổ tướng” TVB sau hơn 30 năm kể từ thời điểm bộ phim truyền hình Lâm Xung phát sóng, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nhắc đến phim Lâm Xung, khán giả nhớ ngay đến nàng “Lý Sư Sư” tài sắc bán nghệ không bán thân ở chốn lầu xanh. Với khán giả Việt Nam lúc bấy giờ, phim cổ trang còn là điều gì đó rất mới mẻ, thế nên “Lý Sư Sư” của Thích Mỹ Trân vốn đã đẹp, lại càng quyến rũ, tinh khôi hơn. Nét mong manh, yểu điệu, nhan sắc “chim sa cá lặn” của Lý Sư Sư khiến khán giả nhớ tới tận bây giờ.

Ngôi sao - “Lý Sư Sư” của 'Lâm Xung' tiết lộ mối tình hơn 36 năm với “hổ tướng” TVB

Là mỹ nhân cổ trang số 1 Hong Kong thời điểm đó, Thích Mỹ Trân đã hóa thân xuất sắc thành nàng “Lý Sư Sư” với vẻ ngoài “chim sa cá lặn” và nội tâm tinh tế, mong manh.

Giữa lúc sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, Thích Mỹ Trân quyết định bỏ sau lưng hết tất cả, rút khỏi showbiz thị phi vì một người đàn ông. Đó là Miêu Kiều Vỹ - một trong “Ngũ hổ tướng” của TVB thập niên 1980.

Mối tình sâu đậm hơn 36 năm

Trái ngược với cuộc tình đầy biến động và đau khổ của nàng “Lý Sư Sư” trên màn ảnh, Thích Mỹ Trân lại có một cuộc tình đẹp và cuộc sống hậu hôn nhân viên mãn.

Thích Mỹ Trân (SN 1962) và Miêu Kiều Vỹ (SN 1958) quen biết khi cùng học lớp diễn xuất của đài TVB năm 1980. Theo lời kể của nữ diễn viên, lúc đó Miêu Kiều Vỹ là một trong những chàng trai nổi bật trong lớp, với ngoại hình cao to, nam tính, được rất nhiều bạn nữ ấn tượng. Tuy nhiên, Thích Mỹ Trân không nằm trong số đó.

Mãi đến năm 1982, hai người có cơ hội hợp tác trong phim You only live twice. Qua quá trình tiếp xúc, đệ nhất mỹ nhân cổ trang mới hiểu hơn về tài tử họ Miêu, nhận thấy anh là người đàn ông chân thành, tình cảm, khác với vẻ hào nhoáng bên ngoài. Dần dần, hai người nảy sinh tình cảm, nhưng phải đến 2 năm sau mới công khai mối quan hệ.

Chặng đường tình ái của Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Khi yêu nhau, hai người thường xuyên cãi vã bởi Thích Mỹ Trân rất nóng tính. Miêu Kiều Vỹ tiết lộ: “Có lần tôi và cô ấy cãi nhau trên xe, không ai chịu nhường ai. Đến giữa đường cô ấy bỗng nhảy từ trên xe xuống làm tôi một phen hoảng hốt. Từ đó tôi luôn phải nhường nhịn. Đó gọi là: lùi một bước mà tiến xa vạn dặm. Tính tình cô ấy như vậy, ngoài tôi ra chắc không người đàn ông nào dám đến gần mất”.

Ngôi sao - “Lý Sư Sư” của 'Lâm Xung' tiết lộ mối tình hơn 36 năm với “hổ tướng” TVB (Hình 2).

Thích Mỹ Trân và Miêu Kiều Vỹ là một trong những cặp đôi “phim giả tình thật” đẹp nhất TVB.

Năm 1990, Thích Mỹ Trân tổ chức đám cưới với Miêu Kiều Vỹ. Sau khi kết hôn, nữ diễn viên không tham gia thêm vào bộ phim nữa, rồi rút khỏi showbiz để chăm lo cho gia đình và công việc kinh doanh. Được biết, Thích Mỹ Trân và ông xã sở hữu chuỗi cửa hàng mắt kính thời trang có mặt ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Ngôi sao - “Lý Sư Sư” của 'Lâm Xung' tiết lộ mối tình hơn 36 năm với “hổ tướng” TVB (Hình 3).

Mối tình 8 năm kết thúc bằng một đám cưới đẹp như mơ.

Chuyện tình đẹp và hôn nhân hạnh phúc lại càng viên mãn hơn khi cặp đôi lần lượt chào đón con gái đầu lòng vào năm 1991, và con trai thứ sinh năm 1993. Cả hai đứa trẻ đều thừa hưởng được nét đẹp từ cả bố và mẹ.

Chia sẻ về mối tình bền bỉ với tài tử họ Miêu, Thích Mỹ Trân cho rằng, quan trọng là hai người có bên nhau trọn đời không, từ đó nỗ lực hết mình để bảo vệ mối quan hệ đó, ngay cả việc tha thứ và thông cảm cho sai lầm của đối phương.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2010, Miêu Kiều Vỹ từng tiết lộ cuộc hôn nhân của họ từng xuất hiện người thứ 3. “Vợ tôi luôn tin tưởng và sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện. Thái độ đó làm chuyện lớn hóa nhỏ, đồng thời khiến tôi phải suy nghĩ có trách nhiệm hơn với những việc mình làm”.

Anh cũng chia sẻ về bí quyết giữ lửa hôn nhân: “Để đánh giá một người có thực sự thích bạn đời của mình hay không, hãy nhìn cách họ tha thứ và nhẫn nhịn những khuyết điểm của đối phương. Chỉ có như vậy, hai người mới có thể bên nhau dài lâu được”.

Ngôi sao - “Lý Sư Sư” của 'Lâm Xung' tiết lộ mối tình hơn 36 năm với “hổ tướng” TVB (Hình 4).

Ngày 5/1/2015, Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân tổ chức đám cưới bạc kỷ niệm 25 năm ngày cưới và 33 năm bên nhau. Họ cùng chuẩn bị một bữa tiệc lớn và mời rất nhiều bạn bè cùng đến tham dự. Hoa đán TVB bày tỏ sự hạnh phúc của mình trên trang cá nhân: “25 năm không phải quá dài, nhưng cũng không phải là khoảng thời gian ngắn. Cảm ơn sự đồng hành của anh trong cuộc đời. Cũng cảm ơn lời chúc phúc của các bạn”.

Ngôi sao - “Lý Sư Sư” của 'Lâm Xung' tiết lộ mối tình hơn 36 năm với “hổ tướng” TVB (Hình 5).

Yêu chiều vợ nên năm nào Miêu Kiều Vỹ cũng cùng các con cũng tổ chức sinh nhật cho Thích Mỹ Trân.

Miêu Kiều Vỹ là “anh ba” trong “Ngũ hổ tướng” của TVB gồm Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vĩ, Thang Chấn Nghiệp, Miêu Kiều Vỹ. Anh nổi tiếng với các vai diễn cổ trang, đại hiệp hào hoa phong nhã như Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu năm 1993, Sở Lưu Hương trong Sở Lưu Hương và Người dơi năm 1984.

Thích Mỹ Trân cũng là người đẹp nổi tiếng của đài TVB thập niên 80. Cô được biết đến nhiều với vai Nhạc Linh trong Tiếu ngạo giang hồ năm 1984, Ngụy Ánh Tuyết trong Tuyết sơn phi hồ, Ngọc Như Ý trong Thư kiếm ân cừu lục... Sau khi lấy Miêu Kiều Vỹ, cô rút về hậu đài để tiện việc chăm sóc gia đình. Năm 2008 Thích Mỹ Trân quay trở lại làng giải trí, tham gia nhiều tác phẩm cả truyền hình và điện ảnh, gồm Con đường phú quý năm 2009, Long sống chồng năm 2010, 72 người thuê nhà trọ năm 2010 và Blooming Pinellia năm 2013.

Dù danh tiếng không còn được như xưa, nhưng Thích Mỹ Trân chấp nhận và không hề nuối tiếc. Với nàng “Lý Sư Sư”, gia đình mới là ưu tiên hàng đầu.

Quốc Tiệp (Tổng hợp)

“Tiến về Hà Nội” - bản hào hùng ca tiên đoán trước lịch sử

Thứ 4, 10/10/2018 | 14:01
Tiến về Hà Nội được xem như một bài hát mang tính dự báo về ngày Giải phóng Thủ đô trùng khớp một cách kỳ lạ với những gì đã diễn ra sau đó. Ngày 10/10/1954, Hà Nội đón những đoàn quân từ chiến khu Việt Bắc về tiếp quản và hình ảnh những đoàn quân “đi như sóng” tiến về Hà Nội đẹp không khác gì lời bài hát mà nhạc sĩ Văn Cao đã viết 5 năm trước đó.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 9/10: Phạm Quỳnh Anh thay đổi "chóng mặt" sau thời gian đau khổ vì hôn nhân rạn nứt

Thứ 3, 09/10/2018 | 07:04
Tin tức giải trí nổi bật ngày 9/10: Phạm Quỳnh Anh thay đổi “chóng mặt”, rộ tin đồn Chế Linh bất ngờ qua đời, thành viên HKT: Không có tiền ăn mì gói, Vợ chồng Việt Anh - Hương Trần bất ngờ để trạng thái “độc thân” khiến người hâm mộ hoang mang...

Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức gia nhập cộng đồng Facebook

Thứ 4, 03/10/2018 | 09:46
Cuối tháng 9 vừa qua nhà báo Lại Văn Sâm chính thức gia nhập cộng đồng Facebook sau rất nhiều lần bị người khác sử dụng tên để lập các trang giả mạo, tung thông tin không chính xác.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.