Mắc bệnh hiếm, cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể

Mắc bệnh hiếm, cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể

Thứ 5, 05/01/2023 | 08:00
0
Cô gái 21 tuổi hiện có hơn 1.200 nốt ruồi trên da, trong đó có một nốt ruồi chiếm diện tích lớn ở phần đùi và lưng.

Alba Parejo, nữ sinh viên xã hội học 21 tuổi người Tây Ban Nha, không may sinh ra với dạng bệnh về da hiếm gặp có tên melanocytic nevus, một tình trạng gây ra những nốt ruồi lớn và những mảng da sẫm màu lớn trên khắp cơ thể.

Cô gái trẻ hiện có hơn 1.200 nốt ruồi trên da, bao gồm một nốt ruồi trải dài trên lưng và phần dưới cơ thể. “Tôi yêu cơ thể mình. Tôi đặc biệt và độc nhất. Đó là vẻ đẹp khác biệt”, Alba bày tỏ.

Tuy nhiên, trước khi có được sự tự tin như hiện tại, Alba cũng từng trải qua khoảng thời gian khó khăn vì ngoại hình khác biệt. Khi mới 5 tuổi, cô gái gốc Barcelona đã phải trải qua 30 ca phẫu thuật để chỉnh sửa khuyết điểm của làn da nhưng cuối cùng phải dừng lại do tổn thương quá nặng.

Đời sống - Mắc bệnh hiếm, cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể

Alba Parejo không may sinh ra với dạng bệnh về da hiếm gặp.

Sau đó, làn da với những nốt ruồi dày đặc khắp cơ thể khiến Alba trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt, những kẻ luôn gọi cô bằng những cái tên kinh khủng như “chó đốm” hoặc “dị dạng”. Suốt nhiều năm, Alba thường phải mặc quần jeans và áo liền quần để che đi làn da.

May mắn, Alba đã gặp được một nhà tâm lý học, người đã dạy cô cách chấp nhận cơ thể của mình.

“Vấn đề bắt đầu khi tôi 12 tuổi và tôi nhận ra rằng cách mọi người nhìn nhận tôi rất khác. Tôi quyết định tham khảo ý kiến chuyên gia tâm lý để học cách chấp nhận bản thân”, Alba kể lại.

Thời điểm ấy, Alba không hề biết rằng “sự không hoàn hảo” của làn da là điều mà cô không nên xấu hổ, thậm chí còn làm tăng thêm sự quyến rũ của cô.

“Một ngày nọ, khi tôi đang ở trong tàu điện ngầm, một anh chàng đã ném cho tôi một tờ giấy nhỏ có ghi “Tôi yêu những nốt ruồi của bạn” cùng với số điện thoại của anh ấy”, Alba nhớ lại và nói thêm rằng khi đó cô cảm thấy như mình đang ở trong một bộ phim lãng mạn. “Đó là khoảnh khắc rất đặc biệt bởi vì anh ấy đã nói về làn da của tôi theo một cách đặc biệt”.

Đời sống - Mắc bệnh hiếm, cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể (Hình 2).

Sau nhiều năm, cuối cùng Alba học được cách chấp nhận cơ thể mình và đăng tải hình ảnh về làn da đặc biệt lên mạng xã hội với tên người dùng Stracciatella. “Tôi chọn cái tên đó vì nó là món kem yêu thích của gia đình tôi, và tôi cảm thấy giống nó”, Alba cười chia sẻ. Stracciatella là một loại kem làm từ sữa chứa đầy sô cô la vụn.

Ngoài việc chia sẻ câu chuyện của mình như một hành động yêu thương bản thân, Alba cũng truyền sức mạnh cho nhiều người để đánh thức sự tự tin với những ai có hoàn cảnh tương tự như cô. “Tôi đăng bài trên mạng xã hội để giúp những người có hoàn cảnh tương tự học cách chấp nhận cơ thể của họ như nó vốn có. Cuộc sống chúng ta đã có đủ phiền não rồi, không thể để ngoại hình trở thành vấn đề được”, Alba nói.

Đời sống - Mắc bệnh hiếm, cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể (Hình 3).
Đời sống - Mắc bệnh hiếm, cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể (Hình 4).

Được biết, hiện tại, Alba còn ước mơ theo đuổi nghề người mẫu, cô thường xuyên xuất hiện trong các bộ ảnh quảng cáo thời trang cho các nhãn hàng địa phương.

M.H (t/h)

Người phụ nữ phát hiện ung thư từ nốt ruồi có dấu hiệu bất thường

Thứ 3, 06/12/2022 | 16:15
Một người phụ nữ ở Quảng Bình thấy nốt ruồi to hơn kèm chảy máu, có dịch. Thấy bất thường, người bệnh đã đi khám và nhận được kết quả "đắng lòng".

Tưởng nốt ruồi mới mọc, hóa ra loài vật hút máu đáng sợ

Thứ 4, 01/12/2021 | 12:29
Trong lúc giúp con gái chải đầu người mẹ phát hiện trên cổ con có một chấm đen nhỏ mới xuất hiện. Tưởng rằng đó chỉ là nốt ruồi nên cô không để ý.

5 tín hiệu từ nốt ruồi cảnh báo ung thư đang tiềm ẩn

Thứ 6, 30/08/2019 | 06:51
Những nốt ruồi trên cơ thể bạn có 5 dấu hiệu này, hãy nhanh chóng đi khám bởi rất có thể bạn những căn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là ung thư da.

Hi hữu: Đi tẩy nốt ruồi mới tá hỏa phát hiện là nốt ruồi ung thư

Thứ 2, 27/08/2018 | 18:51
Hai nam bệnh nhân đến viện làm thủ thuật đốt laze nốt ruồi trên khuôn mặt nhưng sau khi được bác sĩ khám và chẩn đoán mới phát hiện đó là ung thư.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.