Mắc ung thư chỉ còn 3 năm được sống, cô gái vẫn làm được điều phi thường

Mắc ung thư chỉ còn 3 năm được sống, cô gái vẫn làm được điều phi thường

Thứ 6, 28/12/2018 | 15:24
0
Ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học, Huế - cô gái 22 tuổi mắc ung thư gan giai đoạn cuối đã bật khóc. Nhưng đó là những giọt nước mắt của niềm vui, hạnh phúc…

Có lẽ, cái tên Phạm Thị Huế, 22 tuổi, sinh viên học viện Nông nghiệp Việt Nam không còn xa lạ với nhiều bệnh nhân ung thư nói riêng, các bạn trẻ nói chung. Huế đã chiến đấu với căn bệnh ung thư gan suốt thời gian từ năm 2012 đến nay.

Cứ nghĩ, căn bệnh ung thư quái ác sẽ cướp đi cuộc sống và tương lai của cô gái trẻ này, thế nhưng, Huế đã làm điều ngược lại, vừa chiến đấu với bệnh tật, vừa đi học. Suốt 6 năm qua, Huế chưa từng sống lãng phí, Huế luôn chắt chiu từng ngày tháng giành giật sự sống từ bàn tay “thần chết”. Để đến ngày 20/12 vừa qua, Huế chính thức chạm đến ước mơ của mình.

Mới đây, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với cô gái đầy nghị lực, bản lĩnh, đã mạnh mẽ bước qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.

Cảm xúc của Huế khi được mặc bộ trang phục và nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học như  thế nào?

6 năm trước khi nhận tin bị ung thư, mình không nghĩ sẽ sống được đến ngày hôm nay và càng không hy vọng được đến trường, được tốt nghiệp. Nhưng, sau 6 năm cố gắng, vừa đi học, vừa điều trị ung thư mình đã chạm tay được vào ước mơ.

Khi được nhận tấm bằng đại học, mọi cảm xúc của mình đều vỡ òa: Vui lắm, hạnh phúc lắm vì mình biết mọi nỗ lực cỉa mình đã được đền đáp. Tuy không được học lực giỏi vì thiếu điểm số, nhưng được nhận bằng khá mình vẫn thấy tự hào về thành quả của mình.

Cộng đồng mạng - Mắc ung thư chỉ còn 3 năm được sống, cô gái vẫn làm được điều phi thường

Huế -cô gái mắc ung thư gan tự hào về những điều mình làm được.

Những giọt nước mắt ngày Huế tốt nghiệp chắc hẳn chính vì hạnh phúc khi đã vượt qua bao khó khăn?

Mình khóc vì hạnh phúc, vì đã sống khỏe mạnh cho đến tận bây giờ. Cứ nghĩ đến những điều đó thôi, là nước mắt mình lại trào ra, không kìm nén nổi.

Với nhiều bạn sinh viên, học 4 năm đại học cũng gặp không ít khó khăn, vậy với một sinh viên mắc ung thư gan giai đoạn cuối thì Huế đã phải trải qua những gì?

Nói thật, khi bác sĩ bảo quỹ thời gian chỉ còn 3 năm, lúc ấy mình không nghĩ nhiều đến cái chết, mà chỉ lo sẽ không kịp đến ngày ra trường. Vì vậy, dù có đau, có mệt mình vẫn cố gắng học để theo kịp bạn bè.

Những lúc không đi học được mình mượn sách vở của các bạn để tự học. Nhiều lần ngày thi lại đúng vào đợt ở viện truyền hóa chất, mình mang theo sách vở vừa lên viện học vừa truyền. Đi truyền về ngấm hóa chất, mệt mất mấy ngày nhưng mình luôn tự nhủ phải quên đi đau đớn, mệt mỏi và tự chăm sóc bản thân.

Nhiều lúc mình coi bệnh viện là trường học vì sợ không kịp để thi cử. Thậm chí, lịch thi chồng chéo với lịch học ở bệnh viện nhưng mình phải cố gắng sắp xếp sao cho hợp lý. Cứ thế, 4 năm đã trôi qua và bây giờ mình đã tốt nghiệp thật rồi.

Cộng đồng mạng - Mắc ung thư chỉ còn 3 năm được sống, cô gái vẫn làm được điều phi thường (Hình 2).

Huế đã biến điều không thể thành có thể sau 6 năm chiến đấu với ung thư.

Được biết, ngoài việc học, điều trị tại bệnh viện, Huế còn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Vậy từ đâu, bạn lại có được nguồn năng lượng dồi dào như vậy?

Đối với mình, ung thư không bao giờ là dấu chấm hết. Mình luôn nghĩ rằng, điểm đến của mình là chính ngày hôm nay ta được hạnh phúc, điểm xuất phát là ta vẫn còn thở. Vậy nên, để được hạnh phúc, được thở mình đã tự tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Mình muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, thức tỉnh những người đang mắc căn bệnh ung thư. Còn sống ngày nào, mình sẽ cố gắng tham gia thật nhiều hoạt động để giúp ích cho mọi người.

Sau lễ tốt nghiệp, Huế có dự định gì cho tương lai?

Chỉ còn được sống một ngày mình vẫn sẽ cười và thực hiện nốt những ước mơ còn chưa hoàn thiện của mình. Nhưng hiện giờ, sức khỏe mình đã yếu hơn rất nhiều, nên sau khi nhận bằng tốt nghiệp mình ở nhà để tập trung điều trị bệnh. Giờ chỉ ngồi và đứng một lúc là mình đã mệt.

Nhưng sẽ không lâu đâu, mình lại có thể như cánh chim bay lượn trên bầu trời. Vì mình biết, nghị lực, sự lạc quan, niềm tin sẽ cho mình một cuộc đời đầy ý nghĩa.

Xem video: Hạnh phúc của cô gái mắc ung thư khi nhận tấm bằng tốt nghiệp:

Hạnh phúc của cô gái mắc ung thư gan giai đoạn cuối khi nhận bằng tốt nghiệp

Cảm ơn Huế về cuộc trò chuyện!

Mai Thu

Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật

Thứ 5, 27/12/2018 | 19:00
Chuyến du lịch xuyên nước Mỹ dài 3 tuần của một cặp vợ chồng son phải chấm dứt sau 3 ngày sau khi cơn cảm lạnh của chú rể hóa ra là triệu chứng của một loại ung thư máu.

Không ngờ củ đậu ở Việt Nam là "thần dược” chống ung thư

Thứ 5, 27/12/2018 | 07:10
Củ đậu thường được biết đến như một loại đồ ăn vặt, nhưng ít ai biết chúng cũng là một loại củ được y học chú ý đến bởi nhiều tính năng hữu ích.

Chuyện người phụ nữ dân tộc chiến thắng ung thư vú mang hy vọng đến cho bệnh nhân ung thư

Thứ 5, 13/12/2018 | 10:24
Khởi đầu của bệnh nhân ung thư hầu như giống nhau “tình cờ đi viện, phát hiện ung thư và rồi là suy sụp”. Nhưng đoạn sau của hành trình mới là thứ quyết định đích đến của chúng ta, về nhà hay ra bãi tha ma. Và chúng tôi đã gặp một người phụ nữ quyết tâm tìm đường về nhà bằng cách chiến thắng ung thư.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.