Mạc Văn Vũ - Hành trình biến ước mơ thành hiện thực

Mạc Văn Vũ - Hành trình biến ước mơ thành hiện thực

Thứ 3, 23/11/2021 | 16:33
0
Mạc Văn Vũ lựa chọn du học Nhật với mong muốn cho bản thân và ba mẹ cuộc sống tốt đẹp hơn. Bằng nỗ lực của mình, anh đã có những thành quả xứng đáng.

Mạc Văn Vũ là một chàng trai sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều làm nông. Cuộc sống mưu sinh vất vả đã tôi luyện cho anh sự tự lập và suy nghĩ chín chắn hơn các bạn đồng trang lứa. Với mong muốn vượt qua số phận, cho mình và bố mẹ có cuộc sống thoải mái hơn trong tương lai, anh đã quyết định lựa chọn du học Nhật vào năm 2018. Sau hơn 3 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật, những cố gắng, nỗ lực của anh đã được đền đáp.

Nỗ lực của quá khứ mang đến kết quả ở hiện tại

3 năm trước khi lần đầu đặt chân đến xứ người, anh Mạc Văn Vũ đã gặp vô số khó khăn khi phải học cách thích nghi với cuộc sống và con người ở đây. Anh hiểu rõ mục tiêu của mình đến với Nhật là vì điều gì nên luôn nỗ lực hết mình để vượt qua nó. Có cơ hội học tập anh sẽ học tập trung nhất có thể, những kiến thức đó anh góp nhặt lại tạo nên nền tảng cho chính mình.

Kết nối - Mạc Văn Vũ - Hành trình biến ước mơ thành hiện thực

Sau hơn 3 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật, những cố gắng, nỗ lực của anh đã được đền đáp.

Anh có niềm đam mê lớn với kinh doanh, đặc biệt là bất động sản. Từ những kiến thức nền anh học được, cộng với các kiến thức mà anh tự học, tự tìm tòi mà giờ đây anh đang là một nhân viên sale xuất sắc tại một công ty điện thoại có thị phần lớn tại Nhật Bản. Ngoài ra anh đã đầu tư vào một số dự án bất động sản tiềm năng và có 1 số vốn ổn định cho cuộc sống lâu dài về sau.

Ngoài ra anh còn đang là admin của các group kết nối cộng đồng Việt – Nhật. Bởi hơn ai hết, anh hiểu rõ những khó khăn, cô đơn, buồn tủi những ngày đầu sang Nhật. Anh mong muốn có thể giúp đỡ, chia sẻ và 1 phần nào đó đồng hành cùng những bạn du học sinh mới qua Nhật đang tập làm quen và thích nghi môi trường mới.

Kết nối - Mạc Văn Vũ - Hành trình biến ước mơ thành hiện thực (Hình 2).

Những nỗ lực của anh Vũ đã giúp anh có thu nhập ổn định hơn

Những nỗ lực của anh đã giúp anh có thu nhập ổn định hơn. Anh đã có thể gửi tiền phụ giúp bố mẹ xây dựng lại nhà cửa khang trang hơn. Ba mẹ anh cũng đã không còn vất vả mưu sinh như lúc trước kia. Mục tiêu sang Nhật của anh đã hoàn thành. Giờ đây, anh bắt đầu sống cho chính mình, cho ước mơ của mình.

Hãy như đóa hoa sen, luôn vươn cao và tỏa hương

Trải qua tuổi thơ cơ cực, lựa chọn xứ người để đổi đời. Chịu bao nhiêu vất vả, uất ức và hàng vạn lần khóc trong lòng vì nhớ nhà, nhớ Việt Nam nhưng Mạc Văn Vũ vẫn kiên cường với mục tiêu của chính mình. Anh hiểu rằng nếu mình không nỗ lực nhiều hơn nữa, thì ở quê nhà, ba mẹ mình vẫn sẽ tiếp tục vất vả, mưu sinh tuổi về già. Như đóa hoa sen, có rất nhiều thứ kéo nó xuống bãi bùn kia, nhưng khát khao vươn lên của nó luôn mãnh liệt, nó vươn cao lên mặt nước và tỏa hương thơm ngát cả hồ sen.

Kết nối - Mạc Văn Vũ - Hành trình biến ước mơ thành hiện thực (Hình 3).
Kết nối - Mạc Văn Vũ - Hành trình biến ước mơ thành hiện thực (Hình 4).

Ai rồi cũng sẽ gặp khó khăn trong hành trình lập nghiệp, nhưng hãy luôn nhớ đến mục tiêu ban đầu của mình là gì và cố gắng vì nó.

Khi hỏi anh, làm cách nào mà anh vượt qua được thời gian khó khăn đó, anh trả lời rằng chính là tinh thần của mình. Tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ về một tương lai tốt đẹp hơn giúp cho anh nhìn những khó khăn hiện tại trở nên nhẹ nhàng hơn.

Ai rồi cũng sẽ gặp khó khăn trong hành trình lập nghiệp, nhưng hãy luôn nhớ đến mục tiêu ban đầu của mình là gì và cố gắng vì nó. Hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, bởi nó là liều thuốc xoa dịu những đau đớn, uất ức mà cuộc sống này mang đến cho bạn. Rồi một ngày nào đó, bạn cũng sẽ như đóa hoa sen, tỏa hương thơm ngát dưới sự ngưỡng mộ của những người xung quanh.

Lê An

[E] Nhật ký cách ly của du học sinh: “Đâu phải anh hùng nào cũng mặc áo choàng!”

Thứ 5, 26/03/2020 | 06:28
Trở về Việt Nam trên chuyến bay cuối cùng trước khi Qatar “đóng cửa”, được cách ly trong một môi trường thân thiện và được chăm sóc tận tình, nữ du học sinh cảm thấy mình thực sự may mắn. Nhìn những giọt mồ hôi trên gương mặt các chiến sĩ đang ngày đêm lăn xả vì sức khỏe cộng đồng, cô không khỏi xúc động: “Không phải anh hùng nào cũng khoác áo choàng!”.

Du học Nhật Bản: ‘Có hiện tượng học sinh không có việc làm…’

Thứ 3, 09/06/2015 | 12:48
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Hoài Nam (Giám đốc công ty CP PT nhân lực Việt Phát) cho rằng, có hiện tượng một số du học sinh không có việc làm vì trình độ tiếng Nhật không đảm bảo...

‘Ngậm đắng nuốt cay’ du học Nhật Bản

Thứ 6, 05/06/2015 | 10:44
‘Có lúc em phải nằm phát khóc vì công ty giới thiệu công việc ở Nhật như “thiên đường” nhưng khi sang đến nơi thì lại khác xa, mọi hứa hẹn của công ty chỉ là lừa đảo…’.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...