Mách bạn thời điểm

Mách bạn thời điểm "vàng" để uống nước, không phải ai cũng biết

Thứ 7, 23/05/2020 | 19:14
0
Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể con người. Hàng ngày cơ thể chúng ta cần được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả.

Lợi ích khi bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước bổ sung năng lượng cho cơ thể: Từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể đều cần oxy để hoạt động và nước chính là nguồn cung cấp oxy cực tốt cho cơ thể. Uống đủ nước mỗi ngày giúp bổ sung năng lượng, tăng cường trí tuệ, tập trung hiệu quả.

Chống lão hóa giúp trẻ lâu: Nếu như cơ thể mất nước, da sẽ bị khô và nhăn nheo. Chính vì vậy, việc uống đủ nước sẽ giúp làn da luôn căng mịn. Nước nuôi dưỡng làn da bạn, giúp chúng khỏe mạnh, mềm mại, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Sức khỏe - Mách bạn thời điểm 'vàng' để uống nước, không phải ai cũng biết

Tăng cường khả năng miễn dịch: Nước giúp trung hòa độ pH trong cơ thể nên giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống sỏi thận, đau đầu, đau nhức cơ thể.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Máu tươi có chứa nhiều oxy và được tim bơm đến các cơ quan giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Cung cấp đủ nước đồng nghĩa với việc cung cấp oxy giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, giảm mối đe dọa đến từ những cơn đau tim.

Xương chắc khỏe hơn: Nước giúp cấu trúc xương khớp thêm chắc khỏe, trơn tru nhờ làm giảm sóc sụn... Xương khớp bạn trở nên linh hoạt hơn nhờ được cải thiện khi uống đủ lượng nước.

Đốt cháy chất béo: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp làm sạch cơ thể, đặc biệt là các bộ phận của hệ tiêu hóa, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn nên bạn sẽ nhanh chóng giảm cân thành công nếu uống đủ nước mỗi ngày.

Sức khỏe - Mách bạn thời điểm 'vàng' để uống nước, không phải ai cũng biết (Hình 2).

Tuy nhiên có rất ít người ý thức được tầm quan trọng của việc uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày và chỉ uống khi thấy khát. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người uống đủ nước nhưng lại không có cách uống nước khoa học nên không mang lại hiệu quả cao. Vậy thì uống nước lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm uống nước tốt nhất

Uống nước sau khi ngủ dậy: Buổi sáng sau khi thức dậy và làm vệ sinh cá nhân xong thì việc tiếp theo các bạn nên làm là uống một cốc nước. Uống nước vào thời điểm này có tác dụng kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động đặc biệt là dạ dày và loại bỏ các độc tố trước khi dùng bữa sáng. Sau khi uống khoảng 30 phút, các bạn hãy ăn sáng để cung cấp năng lượng bắt đầu cho một ngày mới.

Sức khỏe - Mách bạn thời điểm 'vàng' để uống nước, không phải ai cũng biết (Hình 3).

Uống nước sau bữa trưa: Các bạn thường dùng bữa trưa khoảng 11h đến 12h. Vậy sau bữa trưa khoảng 30 chính là thời điểm vàng thứ 2 để các bạn cung cấp nước cho cơ thể. Uống nước vào thời gian này giúp cả thiện hệ tiêu hóa giúp các chất dinh dưỡng được chuyển hóa và hấp thụ hiệu quả.

Uống nước trước khi tắm: Các bạn có thể chưa biết uống nước trước khi tắm rất tốt cho sức khỏe. Nước sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và làm giảm huyết áp. Nếu các bạn uống một cốc nước trước khi bắt đầu tắm thì sau đó cơ thể sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Uống nước trước khi đi ngủ: Khi ngủ hầu hết các cơ quan trong cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn. Vậy nên khi các bạn uống nước trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào chết. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống một lượng nước vừa phải để tránh dẫn đến tình trạng thận phải làm việc nhiều để đào thải lượng nước dư thừa.

Cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần mỗi ngày và uống vào những thời điểm thích hợp sẽ mang đến cho bạn nguồn sức khỏe dồi dào và luôn tràn đầy năng lượng để đón chào một ngày mới cho mọi hoạt động. Tùy theo thể trạng, hoạt động của từng người cần uống nước khác nhau, thông thường là 8 ly tương đương 2 lít nước. Tuy nhiên, lượng nước cũng cần thay đổi phù hợp theo từng ngày một cách vừa đủ.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Bất ngờ với công dụng tuyệt vời của rau diếp cá

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:26
Rau diếp cá hơi tanh và có mùi khó chịu nhưng được xem là một trong những loại lá thảo dược với nhiều công dụng tuyệt vời. Ngoài ra diếp cá có tác dụng dưỡng trắng da khá hiệu quả.

Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện

Thứ 4, 13/05/2020 | 15:00
Mùa nắng nóng, các thiết bị điện như điều hòa, quạt điện gần như hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của các gia đình. Vậy làm thế nào để vừa thoải mái sử dụng lại vừa tiết kiệm điện?
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.