Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt

Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt

Thứ 7, 13/06/2020 | 10:30
0
Bếp gas là thiết bị đun nấu quen thuộc, không thể thay thế trong nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh bếp gas đúng cách và an toàn.

Bếp ga từ lâu đã trở thành một vật dụng nhà bếp quen thuộc của các hộ gia đình. Tuy nhiên, trải qua quá trình sử dụng bếp gas thường bị dính bẩn do dính dầu mỡ, vết bẩn…

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt

Để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả cao, bạn cần vệ sinh bếp đúng cách. Trước khi vệ sinh bếp bạn phải đảm bảo khóa gas cũng như chờ bếp gas nguội hẳn mới bắt đầu vệ sinh để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mách bạn một số mẹo làm sạch bếp ga:

Giấm ăn: Dùng khăn mềm, thấm một chút giấm ăn rồi lau lên mặt bếp hoặc có thể xịt trực tiếp giấm ăn lên các vết bẩn và lau sạch bằng khăn khô. Sau khi lau chùi bằng giấm ăn, bếp gas của gia đình bạn sẽ trở nên sạch bong.

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt (Hình 2).

Dùng chanh tươi: Hãy cắt đôi quả chanh, chà lên bề mặt bếp gas và để nguyên trong khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại cho sạch. Mọi vết bẩn sẽ bị loại bỏ và trả lại sự sạch sẽ cho chiếc bếp gas của gia đình bạn.

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt (Hình 3).

Muối: Khi dầu mỡ hay thức ăn bám trên bếp gas chưa kịp khô, hãy rắc trực tiếp muối lên đó. Sau đó dùng khăn mềm lau lại, các vết bẩn trên bếp gas sẽ bị đánh bay.

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt (Hình 4).

Dầu ăn: Dầu ăn là một trong những nguyên liệu giúp làm sạch bếp gas cực hiệu quả. Dùng khăn mềm hoặc miếng rửa chén thấm chút dầu ăn lau lên các vết bẩn, vết gỉ sắt trên bề mặt bếp gas. Sau đó lau lại bằng khăn có nước rửa bát, bếp gas sẽ sáng loáng như mới.

Bột nở: Làm ướt bếp bằng khăn sạch hoặc miếng rửa bát. Rắc một chút bột nở lên vết bẩn và dầu mỡ. Dùng khăn chà mạnh, thành phần hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy sạch chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt (Hình 5).

Mách bạn các bước vệ sinh bếp ga đúng chuẩn:

Vệ sinh mâm chia lửa bếp ga: Trước tiên hãy đợi bếp nguội hẳn, khóa van ga lại để không bị bỏng tay. Thậm chí nếu bạn quên thao tác này, khí ga có thể bị rò rỉ ra ngoài. Sau khi thực hiện xong mới tháo mâm chia lửa của bếp ga ra. Dùng một chiếc đinh ghim nhỏ để thông phần kim phun ga nằm giữa tâm bếp ga.

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt (Hình 6).

Sử dụng nước rửa chén pha vào một chậu nước ấm. Thả mâm chia lửa vào ngâm cho chất bẩn bung ra. Các chị em nội trợ có thể dùng miếng rửa bát lau sạch vết thức ăn bám trên mâm. Sau đó ngâm mâm vào chậu nước ấm sạch khoảng vài phút để trôi hết xà phòng. Rồi úp ngược nó cho ráo sạch nước.

Vệ sinh đến bộ phận kiềng bếp ga: Các chị em hãy gỡ kiềng ra khỏi bếp ga. Hòa một chậu nước ấm cùng nước rửa bát. Dùng miếng rửa bát lau thật sạch các bụi bẩn cũng như các mảnh vụn thức ăn bám vào kiềng bếp. Dùng bột baking soda hòa vào nước ấm rồi dùng bàn chải chà rửa sạch các vết bẩn bám kĩ trên kiềng bếp.

Đời sống - Mách chị em mẹo đơn giản làm sạch bếp gas trong nháy mắt (Hình 7).

Hoặc cũng có thể cho bột baking soda vào nồi nước lớn. Đặt kiềng bếp vào trong rồi đun sôi nước. Đun đến khi các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng rửa sạch kiềng bếp với nước ấm. Đợi đến khi khô hẳn nước mới lắp vào bếp.

Cuối cùng là vệ sinh mặt bếp ga: Sử dụng một miếng khăn mềm và mỏng để lau sạch bề mặt bếp ga. Lau kỹ để các vết bụi bẩn và thức ăn rơi vãi được làm sạch hoàn toàn. Sau đó dùng nước rửa kính hay nước rửa chén bát, hòa vào nước ấm rồi phun lên bề mặt bếp. Tiếp tục dùng một miếng bọt biển hay vải mềm để làm sạch bếp. Cọ sạch các vết bẩn cứng đầu bám lâu trên mặt bếp.

Bạn cũng có thể dùng bột baking soda để làm sạch. Dùng nước ấm hòa tan bột baking soda để làm sạch mặt kính. Phun thêm một lớp giấm trắng để tăng hiệu quả làm sạch. Rồi dùng khăn mềm lau sạch bếp.

Lắp các bộ phận vào bếp cho thật khớp. Bật bếp lên kiểm tra xem bếp ga có hoạt động bình thường không.

Hy vọng với những mẹo đơn giản, sẽ giúp ích các bà nội trợ trong việc làm sạch chiếc bếp ga của nhà mình.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Clip: Kinh ngạc người đàn ông có tài dùng thanh củi đang cháy để vẽ tranh tường

Thứ 6, 12/06/2020 | 18:42
Đoạn video quay cảnh một người đàn ông thoăn thoắt vẽ tranh bằng củi cháy thu hút hơn 9 triệu lượt xem, cùng nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Clip: Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-Benz G-Class làm từ băng

Thứ 6, 12/06/2020 | 15:53
Một người đàn ông ở Nga đã quyết định làm nên một bản sao của chiếc Mercedes-Benz G-Class từ nguyên liệu cực kỳ đặc biệt, đó chính là… băng tuyết.

Không cần đến thợ, bằng mẹo hay này bạn cũng có thể tự bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà

Thứ 6, 12/06/2020 | 10:49
Việc bảo dưỡng bình nóng lạnh là vô cùng cần thiết để tránh phát sinh rủi ro về rò rỉ điện, cháy nổ hoặc đơn giản là hiệu quả làm nóng kém đi khiến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Clip: Thú vị đội "vệ sĩ" ngỗng bảo vệ lợn con khỏi bị bắt nạt

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:28
Những "vệ sĩ" ngỗng luôn bên cạnh chú lợn mọi lúc mọi nơi, bảo vệ lợn khỏi sự bắt nạt của những con lợn khác.

Đánh bay vết bẩn sofa trong tích tắc bằng những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc

Thứ 6, 12/06/2020 | 07:08
Những bộ sofa bằng vải nỉ, sofa bằng da… dùng lâu ngày dễ bị bám bẩn, khó vệ sinh. Bằng những nguyên liệu quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh sofa cực đơn giản.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.