Maguire lại phát kiến ra kiểu phòng ngự tệ hại mới

Thứ 2, 07/03/2022 | 03:32
0
Trung vệ Harry Maguire tiếp tục trở thành tâm điểm của chỉ trích ở trận thua của Man United trước Man City mới đây.
Thể thao - Maguire lại phát kiến ra kiểu phòng ngự tệ hại mới

Man United hành quân tới sân Etihad của Man City với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột. Không ngạc nhiên khi họ phải nhận thất bại nhưng cách mà MU để thua mới đáng để bàn.

Quỷ đỏ đã thi đấu khá tốt trong hiệp 1 nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Ngay phút thứ 5, các hậu vệ của MU để cho Bernardo Silva thoải mái đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền vào để De Bruyne đệm bóng mở tỷ số.

MU sau đó gỡ hòa 1-1 do công của Sancho. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ tiếp tục khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua. Phút 28, Elanga thực hiện đường chuyền lỗi để cầu thủ Man City cướp được. Foden sau đó thoát xuống dứt điểm nhưng bị De Gea chặn lại. Cuối cùng De Bruyne nhanh chân dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Thể thao - Maguire lại phát kiến ra kiểu phòng ngự tệ hại mới (Hình 2).

Bóng tới chân nhưng Maguire lại nhảy lên để nó xuyên qua 2 chân của mình mà không thèm phá

Đáng chú ý, trung vệ đội trưởng Harry Maguire đã có một tình huống phòng ngự khó hiểu trong bàn thua này. Sau khi cú dứt điểm của Foden bị De Gea chặn lại, bóng đã lăn qua chân của Maguire nhưng anh lại không phá bóng mà để nó trôi qua giữa 2 chân của mình.

Chính vì hành động khó hiểu này mà Man City lại có cơ hội. Sau một loạt pha bóng lập bập, bóng đến chân của De Bruyne ở vị trí thuận lợi và đội trưởng của Man xanh dễ dàng dứt điểm tung lưới De Gea ở cự ly gần.

Thể thao - Maguire lại phát kiến ra kiểu phòng ngự tệ hại mới (Hình 3).

Anh sau đó chặn bóng một cách rất hời hợt và lóng ngóng để Man City có cơ hội ghi bàn thứ 2

Một người dùng Twitter đã bình luận về Maguire sau khi xem đoạn video quay lại: "Thật tồi tệ làm sao". Người thứ hai viết: "Tôi không hiểu anh ta đang làm gì ??". Một người khác bình luận: "Tại sao anh ta lại không phá bóng đi được chứ?".

Cựu đội trưởng Roy Keane cũng khó chịu với hàng thủ của Man United khi bình luận: "Thật cẩu thả, các hậu vệ của MU quá ngớ ngẩn ở bàn thua thứ 2".

Chung cuộc, Man United chịu thất bại với tỷ số 1-4 sau khi Riyad Mahrez lập một cú đúp trong hiệp 2. Trận thua này khiến Quỷ đỏ chính thức văng ra khỏi top 4 khi kém Arsenal 1 điểm và còn thi đấu nhiều hơn 3 trận.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Dưới trình hoàn toàn, MU thua thảm Man City

Thứ 2, 07/03/2022 | 02:08
Man United đã có một màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa ở trận Derby Manchester đồng thời nhận về thất bại tủi hổ tới 1-4 trước Man City.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.