Maguire lại ‘tấu hài’, Southgate có thể nhẫn tâm?

Thứ 3, 27/09/2022 | 10:32
0
Trung vệ Harry Maguire lại trở thành tâm điểm của mạng xã hội sau khi anh chơi như mơ ngủ ở trận Anh hoà Đức tại lượt cuối cùng bảng A3 Nations League.
Bóng đá Anh - Maguire lại ‘tấu hài’, Southgate có thể nhẫn tâm?

Ở trận đấu tại Wembley rạng sáng nay, HLV Gareth Southgate bố trí Harry Maguire đá chính. Trước đó, trung vệ của Man United cũng ra sân từ đầu ở trận thua Italia thuộc lượt thứ năm bảng A3. Đây thật sự là điều khó hiểu vì ở Man United, Maguire đang là dự bị cho cặp Raphael Varane – Lisandro Martinez. Anh thậm chí còn có phong độ thiếu ổn định nhưng chẳng hiểu sao, ông Gareth Southgate vẫn gọi anh lên ĐT Anh và để 2 trận liền đá chính.

Trước giờ bóng lăn, Maguire lập tức bị fan “tra tấn tinh thần”. Cụ thể, NHM Anh đã la ó và huýt sáo khi tên cầu thủ của M.U được xướng lên trước trận. Dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến tâm lí chiến của Maguire ở hiệp 1.

Dù thế, Maguire chơi tốt ở hiệp đấu đầu tiên nhưng chẳng hiểu sao sau đó, anh liên tục mắc sai lầm trong hiệp 2. Phút 50, cựu cầu thủ Leicester City tỏ ra thiếu tỉnh táo khi phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm. Trước đó, Maguire tính chuyền bóng cho Luke Shaw ở cánh trái nhưng bị cầu thủ của Bayern Munich đọc được. Hậu quả, tuyển Anh bị thổi phạt đền và Gündogan đá thành công mở tỉ số trận đấu.

Pha bóng quá cẩu thả của Maguire và chắc chắn, anh còn lâu mới lấy lại được vị trí ở Man United nếu vẫn còn mắc những sai sót vô duyên như thế này. Không dừng lại ở đó, Maguire còn mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ hai của Tam sư. Ở phút 67, trong bối cảnh ĐT Anh dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà, Maguire hớ hênh để mất bóng bên phần sân đối phương.

Tận dụng sai lầm của Maguire, ĐT Đức tổ chức phản công chớp nhoáng và ghi bàn thắng thứ hai nhờ pha lập công của Kai Havertz. Bị dẫn trước 0-2 xuất từ 2 sai lầm của Maguire nhưng ĐT Anh đã may mắn thoát thua, thậm chí còn có cơ hội để lần đầu giành chiến thắng tại Nations League 2022/23.

Liên tiếp ở các phút 71, 75 và 83, Shaw, Mount và Kane ghi bàn đưa chủ nhà dẫn trước 3-2. Thế nhưng, tuyển Anh không thể giữ chiến thắng vì thủng lưới ở phút 87 sau pha lập công của Havertz. Lần này, lỗi thuộc về thủ thành Nick Pope khi  không thể bắt dính cú sút xa không quá hiểm của Gnabry, Havertz mới có cơ hội đá bồi để hoàn tất cú đúp, qua đó giúp đội bóng của HLV Hansi Flick tránh được thất bại.

Với việc để cho Cỗ xe tăng cầm chân, ĐT Anh đã nối dài chuỗi trận không thắng liên tiếp của họ lên con số 6. Chung cuộc, Tam sư chia điểm với Đức sau trận hoà 3-3. Đây là trận thứ 6 liên tiếp toàn hoà (3) và thua (3) của thầy trò HLV Gareth Southgate.

World Cup 2022 đã tới rất gần, các trận đấu vừa qua của ĐT Anh là kỳ “sát hạch” cuối cùng của thày trò Southgate. Những cái tên Southgate chọn lần này đều tệ hoặc chưa thể hiện được phẩm chất vốn có còn những người bị ông loại đang chờ cơ hội. Vấn đề là Southgate cần công bằng, mạnh tay loại bỏ những thành phần trao cơ hội không biết nắm lấy, Maguire là ví dụ đầu tiên.

DUY PHONG

Tag: Maguire

Southgate: Maguire khác gì Mã Tốc của tuyển Anh?

Thứ 3, 27/09/2022 | 09:46
Không còn là sự lựa chọn hàng đầu tại MU, Harry Maguire trông đầy cáu kỉnh và kém cỏi tại Wembley. Vì vậy, có lẽ đến lúc HLV Southgate phải gạt lệ thay tướng giữ ải.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.