Maguire trở thành trò hề vì pha 'phòng ngự không cần nhìn'

Chủ nhật, 13/02/2022 | 11:48
0
Trung vệ đội trưởng Harry Maguire lại trở thành trò cười trên MXH vì pha "phòng ngự không cần nhìn" ở trận hòa của MU trước Southampton.
Thể thao - Maguire trở thành trò hề vì pha 'phòng ngự không cần nhìn'

Quỷ đỏ đã không thắng trong 3 trận gần nhất sau khi bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà trước đội bóng của Ralph Hassenhuttl. Jadon Sancho đưa MU vượt lên dãn trước từ phút 22 nhưng đầy hiệp 2, Che Adams đã có pha dứt điểm điệu nghệ để ấn định tỷ số hòa 1-1.

The Saints đã thi đấu đầy hứng khởi tại Old Trafford. Tiền đạo đang được Chelsea cho mượn, Armand Broja, tiếp tục gây ấn tượng đáng ngưỡng mộ. Anh đã khiến cho Maguire có một khoảng thời gian mệt mỏi.

Thậm chí ở phút 88, cầu thủ trẻ này đã biến đội trưởng của MU thành một gã hề. Broja đã đánh bại trung vệ người Anh bằng một pha đi bóng khéo léo bên cánh trái.

Maguire bị đối thủ vặn sườn một cách khá dễ dàng. Sự chậm chạp và xoay sở kém khiến anh bị loại bỏ. Và trong một nỗ lực ngăn cản, hậu vệ của MU đã không ngoái đầu lại nhưng vẫn cố thò chân lại để chặn pha đi bóng của Broja. Tất nhiên là cầu thủ của Southampton chẳng gặp phải trở ngại nào vì "pha phòng ngự mà không cần nhìn này".

Tình huống phòng ngự buồn cười của Maguire đã trở thành chủ đề đàm tiếu trên MXH:

  • Một pha phòng ngự đúng chất Maguire.
  • Anh ta vừa phát minh ra kiểu phòng ngự mới à?
  • Hậu vệ đắt giá nhất thế giới và pha phòng ngự tấu hài nhất thế giới.
  • Xin giới thiệu với quý vị một phát minh mới trong nghệ thuật phòng ngự của Maguire.
  • Chỉ có một số ít trung vệ trên thế giới có khả năng này. Và Maguire là số 1.
  • Ronaldinho có kiểu chuyền không cần nhìn còn Maguire có kiểu xoạc bóng chẳng cần quan sát.

Trước đó ở trận hòa với Burnley, Maguire cũng trở thành tâm điểm chỉ trích khi để tiền đạo cao kều Wout Weghorst xoay như chong chóng trước khi kiến tạo để Jay Rodriguez ghi bàn gỡ hòa tại Turf Moor.

Ở tình huống truy cản với Broja kể trên, Maguire còn có thêm một hành động gây bão nữa sau đó. Sau khi bị cầu thủ của Southampton đi bóng qua, Maguire đã nỗ lực lui về và đeo bám quyết liệt.

Anh có tình huống tranh chấp trong vòng cấm khiến Broja bị ngã ra trên sân. Sau đó, Maguire còn dẫm thẳng vào chân của tiền đạo bên phía Southampton. Rất may cho anh là trọng tài đã không đưa ra một chiến thẻ phạt nào cũng như thổi penalty với MU.

Sau một kỳ EURO 2020 khá ấn tượng giúp ĐT Anh lọt vào trận chung kết, Maguire đã sa sút tệ hại trong màu áo Man United từ đầu mùa 2021/22. Hiện đang có những lời kêu gọi Ralf Rangnick loại bỏ Maguire để thay thế bằng Victor Lindelof.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Harry Maguire suýt khiến MU ôm hận vì hành vi phi thể thao

Chủ nhật, 13/02/2022 | 00:10
Maguire đã thoát thẻ đỏ, MU tránh được quả phạt đền vì hành vi phi thể thao của cầu thủ này trong trận đấu với Southampton.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?