Mai anh đào rực rỡ

Mai anh đào rực rỡ "hút hồn" du khách giữa đất trời Sa Pa

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 5, 19/12/2019 | 10:17
0
Là một điểm hẹn du lịch vùng cao Tây Bắc, Sa Pa nổi tiếng với những cảnh quan "hút khách", ngày càng được chăm chút, mở rộng. Ngay cả trong những ngày đông giá rét, trái ngược với khung cảnh ảm đạm thường thấy, Sa Pa lại sáng bừng sức sống với những bông mai anh đào nở rộ, làm mê đắm lòng khách du lịch thập phương.

Sa Pa, nơi gặp gỡ đất trời có vẻ đã khong còn xa lạ với những người đam mê du lịch. Một "tâm điểm" du lịch trên mảnh đất Lào Cai, thuộc địa đầu Tổ quốc với muôn vàn vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái, vẫn đang là cái tên được du khách lựa chọn thường xuyên. Đến với Sa Pa những ngày cuối đông, đầu xuân, du khách có thể chiêm ngưỡng thêm một khung cảnh tuyệt sắc, sự kết hợp hài hòa giữa sắc hoa và lá, đó là từng hàng mai anh đào rực rỡ giữa đồi chè xanh ngát Ô Long.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa

Đến hẹn lại lên, cứ độ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, hoa mai anh đào, một loài hoa mang vẻ đẹp mong manh dịu dàng nơi xứ lạnh lại bừng nở làm sáng cả một góc trời Sa Pa. Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa hơn 7km hướng về phía đèo Ô Quy Hồ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 2).

Vẻ đẹp rực rỡ của mai anh đào đang nở rộ như những điểm nhấn trên "bức tranh" màu xanh của núi rừng Tây Bắc. Những tán mai anh đào điểm xuyết giữa đồi chè Ô Long, một điểm "check-in" mới được biết đến từ hơn một năm nay, qua những bức ảnh mùa hoa được nhiều nhiếp ảnh gia và du khách chia sẻ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 3).

Vẻ đẹp mơ màng của mai anh đào xuất hiện trong những khung hình đang "gây sốt" trên mạng xã hội, vừa dịu dàng như nét xuân, vừa tinh khôi, e ấp như một nàng thiếu nữ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 4).

Mai anh đào là loài cây thân gỗ, thường rụng hết lá vào khoảng tháng 10, tháng 11 hàng năm chỉ còn lại những cành khẳng khiu. Những bông hoa sẽ phủ kín khắp cành, nhánh mang lại nét đẹp riêng độc đáo đón tiết xuân.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 5).

Những bông hoa rực rỡ sắc xuân sẽ là "tâm điểm" khiến du khách không thể "bỏ lỡ" khi có dịp ghé thăm Sa Pa.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 6).

Đặc biệt, không gian đồi chè Ô Long sẽ trở thành những khung hình "sống ảo" không thể tuyệt hơn dành cho giới trẻ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 7).

Cây mai anh đào tại đây được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè. Đây cũng là nét đặc trưng của Sa Pa so với mùa mai anh đào ở các địa phương khác như Đà Lạt, Kon Tum.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 8).

Mùa hoa mai anh đào chỉ dài khoảng một tháng, nếu "lỡ hẹn" với Sa Pa trong mùa hoa này, du khách có thể chờ đến khoảng đầu tháng 1, khi mai anh đào "bung sắc" nở rộ tại nhiều cung đường ở Đà Lạt. 

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 9).

Trong tiết trời lạnh cuối năm, những cây mai anh đào nở rộ tạo nên sắc một màu sắc rực rỡ, nổi bật giữa màu xanh của những đồi chè và núi, rừng vùng cao.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 10).

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, khung giờ thích hợp nhất để chụp ảnh đồi chè là sáng sớm (khoảng 6h30-8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h-17h30). Đây là lúc mặt trời ở thấp, nắng chiếu xiên làm nổi bật sắc màu rực rỡ của mai anh đào.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 11).

Những rặng mai anh đào ở Sa Pa thuộc khuôn viên của một nông trường chè tư nhân nên việc tham quan bị hạn chế. Du khách có thể ngắm toàn cảnh mùa hoa trên con đường dẫn lên đèo Ô Quý Hồ. Du khách có thể thưởng ngoạn thêm một trong "tứ đại đỉnh đèo" Ô Quy Hồ trong chuyến khám phá thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa.

 

Du lịch Sa Pa bứt phá, cú hích nào cho ngành dịch vụ?

Thứ 3, 10/09/2019 | 15:00
Với hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, thị trấn vùng Tây Bắc đang dần khẳng định vị thế của một trong những điểm đến hàng đầu Việt Nam. Tuy vậy, nếu muốn tiếp tục tạo đột phá về doanh thu, Sa Pa cần làm mới chuỗi dịch vụ để níu chân du khách ở lại, chi tiêu nhiều hơn?

Choáng với vẻ đẹp của khách sạn ở Sa Pa trên CNN

Thứ 6, 06/09/2019 | 15:47
Mới đây, những hình ảnh tuyệt mĩ và câu chuyện thú vị về khách sạn 5 sao quốc tế Hotel de la Coupole – MGallery tại Sa Pa đã xuất hiện trên trang CNN và được trang báo này ca ngợi là khách sạn mới sang trọng, đẳng cấp và là điểm nhấn nổi bật tại miền núi phía Bắc Việt Nam.

Săn mây Fansipan, cưỡi ngựa Tây Bắc- combo du lịch hoàn hảo tại Sa Pa hè này

Thứ 3, 18/06/2019 | 18:00
Từ 21-23/6, giải đua ngựa Fansipan lần thứ nhất - "Vó ngựa trên mây" sẽ chính thức diễn ra tại Sa Pa. Đây là lễ hội được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn khi quy tụ những chú ngựa xuất sắc nhất từ giải đua ngựa Bắc Hà vừa qua.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.