Mai Văn Tiến - Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

Thứ 7, 26/11/2022 | 12:56
0

Trưởng thành trên đất nước mặt trời mọc, Mai Văn Tiến - chàng trai quê gốc Thanh Hóa đã quyết định sang Nhật Bản làm việc ngay sau khi học xong cấp ba. Quyết định này dường như cũng chính là ước mơ của cậu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy sau khi tốt nghiệp, Tiến đã đăng ký sang Nhật với phương diện là một thực tập sinh kỹ năng.

Cần biết - Mai Văn Tiến - Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

Chân dùng chàng trai đầy bản lĩnh và nhiệt huyết với ước mơ khởi nghiệp tại Nhật Bản - Mai Văn Tiến

Ở nơi đất khách quê người, đối mặt với vô vàn những điều khó khăn. Phải tiếp xúc với ngôn ngữ mới, văn hóa mới, điều kiện thời tiết và những lối sống khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam. Không những thế, ở thời điểm đó tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp lại càng tăng thêm phần khó khăn không chỉ cho Tiến mà còn có những người con đất Việt đang sinh sống tại nước ngoài.

Tuy nhiên, nhờ những lời động viên từ người thân và gia đình dường như chính là nguồn sức mạnh cho anh bước tiếp để thực hiện ước mơ của mình.

Ở Nhật Bản, để có thể trang trải cuộc sống và phụ giúp cho ba mẹ, Tiến đã lựa chọn nghề xây dựng. Với đặc thù của nghề xây dựng đó là sự vất vả và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, Tiến vẫn tiếp tục lựa chọn con đường này vì để có thể trả ơn cho bố mẹ cũng như có thể hiểu được sự khó khăn và vất vả của cuộc sống nơi xa xứ.

Khó khăn, mệt mỏi là vậy, bên cạnh công việc xây dựng Tiến còn làm thêm một công việc khác đó là bán hàng online qua các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram,... Tiến đã nhận ra rằng hiện nay là thời đại phát triển mạnh mẽ của các nền tảng kỹ thuật số và con người bị chi phối rất mạnh - đặc biệt là các bạn trẻ.

Cần biết - Mai Văn Tiến - Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết (Hình 2).

Bên cạnh công việc xây dựng Mai Văn Tiến còn phát triển và thành công trong lĩnh vực Marketing

Hiểu được điều này, Tiến đã khai thác sâu vào trong lĩnh vực Marketing như cung cấp các chiến lược marketing cho các fanpage hay các trang mạng xã hội khác, chỉ dẫn cho mọi người cách bán hàng online cũng như là cách tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh việc Tiến giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, tìm cách đưa ra một "chiến lược" bán hàng tốt nhất thì Tiến còn chỉ dẫn cho mọi người cách bán hàng online, cách tư vấn và chăm sóc khách hàng. Hiện tại, trên trang facebook cá nhân của Tiến đã sở hữu hơn 300.000 lượt theo dõi - đây là con số đủ để thấy chàng trai Mai Văn Tiến uy tín, đầy bản lĩnh và thành công khi lựa chọn phát triển bản thân mình theo con đường Marketing.

Cần biết - Mai Văn Tiến - Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết (Hình 3).

Trang facebook của Mai Văn Tiến sở hữu hơn 300.000 lượt follow

Được biết Tiến đã từng được học và được đào tạo những kinh nghiệm cũng như cách làm marketing từ các anh chị đi trước. Tiến còn chia sẻ thêm: “Công việc này thật sự vô cùng thú vị bởi tôi có thể được giao tiếp với nhiều tầng lớp khác nhau và biết được tính cách của từng khách hàng. Vì vậy, nên tôi cũng học được nhiều điều tích cực và điều chỉnh cái tiêu cực”.

Ngoài ra, chỉ với hơn 2 năm sinh sống tại Nhật Bản, Tiến đã học được rất nhiều điều tốt đẹp. “Tiến học được từ người Nhật phong cách sống độc lập, tinh thần trách nhiệm đối với những công việc được giao, dù ở bất kỳ vị trí và công việc nào. Chính vì vậy, nên Tiến rất trân trọng từng khoảnh khắc ở đây và ngày càng thúc đẩy bản thân mình phát triển” - Tiến bộc bạch.

Cần biết - Mai Văn Tiến - Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết (Hình 4).

Mai Văn Tiến và cuộc sống độc lập tại xứ sở hoa anh đào

Được hỏi về kế hoạch sắp tới của Tiến có tiếp tục ở lại Nhật Bản hay không? Tiến không ngần ngại mà chia sẻ với chúng tôi rằng Tiến sẽ quay trở lại Việt Nam thăm gia đình, người thân và bạn bè sau khi kết thúc hợp đồng lao động. Nếu còn duyên, Tiến sẽ quay trở lại Nhật một lần nữa để làm việc và học tập. Vì với bản thân Tiến, Nhật Bản là một nơi đáng để được học, rèn luyện và trải nghiệm, còn không Tiến sẽ ở lại Việt Nam định cư và tìm cho mình một công ty Nhật để làm việc.

Sau buổi nói chuyện với chàng trai đầy nhiệt huyết này, Tiến còn muốn gửi gắm đến những bạn trẻ đã, đang và sẽ có ý định sang Nhật để học và làm việc là “hãy tận dụng cái gọi là tuổi trẻ năng động nhiệt huyết, ham học hỏi, cố gắng nỗ lực để hoàn thiện mình để trở thành một phiên bản hoàn thiện nhất của bản thân. Hãy cho bản thân mình một cơ hội được đặt chân tới đất nước Mặt trời mọc”.

Trong tương lai, mong rằng Tiến sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và sẽ đạt được những mục tiêu mà bản thân đặt ra. Chúc các bạn trẻ đang có ước mơ, hoài bão sang Nhật Bản sẽ thành công và may mắn, học tập theo tấm gương khởi nghiệp nơi xa xứ đầy nhiệt huyết Mai Văn Tiến!

Thông tin chàng trai đầy nghị lực Mai Văn Tiến:

https://www.facebook.com/Tien999999999999999

Thu Hà

Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp

Thứ 6, 25/11/2022 | 17:00
Ngày 25/11, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tp.Đà Nẵng lần thứ 5 – SURF 2022 đã diễn ra phiên khai mạc tại Trường đại học Đông Á.

73 dự án khởi nghiệp cạnh tranh tìm cơ hội từ Impact Chapter: Vietnam

Thứ 6, 18/11/2022 | 11:02
Impact Chapter: Vietnam tìm kiếm, hỗ trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo có tiềm năng vượt trội để giải quyết các thách thức xã hội và môi trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.