Man City, Barca, ​​Real hay Bayern: CLB nào phù hợp cho Haaland?

Thứ 7, 12/03/2022 | 11:01
0
Chân sút Erling Haaland của Dortmund đang được cả châu Âu theo đuổi. Bây giờ, anh nên lựa chọn bến đỗ nào để phát triển sự nghiệp?
Giải khác - Man City, Barca, ​​Real hay Bayern: CLB nào phù hợp cho Haaland?

Dortmund gần như bất lực trong việc đàm phán giữ chân Haaland. Do đó, họ cho Haaland thời hạn tới cuối tháng 3 để quyết định tương lai. Bây giờ, cả châu Âu đều ngóng xem Haaland sẽ đưa ra phương án nào.

Man United, Manchester City, Barcelona, ​​Real Madrid và Bayern Munich đều muốn có chữ ký của chân sút người Na Uy. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất cho Haaland?

Man City

Nhà vô địch Premier League rất thích hợp để ký hợp đồng với cầu thủ này vì một số lý do. Thứ nhất, họ có đủ sức mạnh kinh tế để làm điều đó với nguồn tài trợ từ giới chủ giàu có cũng như số tiền tiết kiệm được từ việc chia tay Sergio Aguero (từng hưởng lương 14 triệu euro mỗi năm khi còn khoác áo Man City). Câu lạc bộ Anh cũng là đội nghiêm túc nhất trong việc lien hệ với Haaland. Cầu thủ này biết rằng mình có thể giành được những danh hiệu khi tới với nửa xanh thành Manchester. Ngoài ra, anh cũng sẽ thường xuyên được tham dự đấu trường Champions League và có cơ hội sở hữu các giải thưởng cá nhân cao quý.

Real Madrid

Florentino Perez muốn có cả Kylian Mbappe và Haaland. Lúc đầu, câu lạc bộ Tây Ban Nha yêu cầu Haaland ở lại Dortmund rồi sang Real ở Hè 2023 nhưng chân sút người Na Uy không chấp nhận. Điều đó khiến cho Real không thể song song ký hợp đồng với Mbappe và Haaland trong cùng 1 năm. Để có thể mang về cả Haaland và Mbappe, Real sẽ phải chi ra khoản tiền lót tay và phí chuyển nhượng. Việc này có thể ngốn rất nhiều tiền của Real trong bối cảnh, họ chưa đẩy đi được Gareth Bale và Eden Hazard.

Barcelona

Giải khác - Man City, Barca, ​​Real hay Bayern: CLB nào phù hợp cho Haaland? (Hình 2).

Xavi thích mẫu trung phong như Haaland

Joan Laporta đang cố gắng thực hiện lời hứa ký hợp đồng với Haaland và ông  đang làm việc cực kỳ chăm chỉ để hoàn thành điều đó. Trở ngại lớn cản đường vẫn là tình hình tài chính chưa thật sự tốt của Barca. Nhưng với việc bán bán 49% cổ phần của Barca Estudios, sẽ mang lại một dòng tiền mặt cho câu lạc bộ xứ Catalan thì Laporta vẫn sẽ cần phải đảm bảo mức giảm đáng kể trong hóa đơn tiền lương của câu lạc bộ. Điều này đồng nghĩa với việc Philippe Coutinho và Ousmane Dembele sẽ ra đi vào mùa hè để giúp CLB có thêm ngân sách và tiền lương cho vụ Haaland.

Bayern Munich

Nếu tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski  rời Allianz Arena vào mùa hè này, câu lạc bộ ĐKVĐ Bundesliga sẽ cần một trung phong mới sẵn sàng thay thế vị trí của anh ấy. Và rõ ràng không ai phù hợp hơn Haaland, người đang tỏa sáng ở Bundesliga. Thực tế, siêu cò Mino Raiola đã đề nghị Bayern Munich mua Haaland. Đương nhiên, Bayern sẽ phải tính toán kỹ nhưng với “hàng hiếm” như Haaland, CLB xứ Bavaria sẽ phải thay đổi cách thức mua người để có thể sở hữu anh.

Borussia Dortmund

Ở lại Dortmund để phát triển thêm là lựa chọn không tệ với Haaland. Nhưng lúc này, câu lạc bộ hiện tại của Haaland muốn vấn đề được giải quyết nhanh chóng. Họ không muốn bán Haaland với giá “rẻ” chỉ 67 triệu euro ở mùa Hè nhưng trước sự kiên trì của Haaland kèm theo việc Raiola đứng đằng sau “giật giây”, CLB này thừa hiểu mình cũng phải hành hành động ngay lập tức. Việc Dortmund chốt thời hạn tháng 3 cho Haaland cũng là để họ có thời gian tìm người thay thế anh.

DUY PHONG

Rangnick đáp trả khó tin khi CĐV hỏi việc Man United mua Haaland

Thứ 3, 01/03/2022 | 09:14
HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã trả lời khi  CĐV Man Utd hỏi về thương vụ chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.