Man City, Haaland, Kane & chuyện 'tái ông thất mã'

Thứ 4, 11/05/2022 | 08:08
0
Man City tin rằng việc ký hợp đồng với Erling Haaland với giá 51,4 triệu bảng sẽ biện minh cho quyết định rời bỏ Harry Kane của họ vào mùa hè năm ngoái.
Bóng đá Anh - Man City, Haaland, Kane & chuyện 'tái ông thất mã'

Vào tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, đội chủ sân Etihad xác nhận họ đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Borussia Dortmund về tiền đạo 21 tuổi người Na Uy.

Và nó đã chấm dứt quá trình tìm kiếm người kế nhiệm Sergio Aguero ở vị trí tiền đạo cắm trong một thời gian dài của HLV Pep Guardiola và các cộng sự.

Mặc dù có những khoản phụ phí khá lớn, nhưng điều khoản giải phóng của Haaland thấp hơn so với dự tính. Nó có nghĩa là anh sẽ có giá thấp hơn một phần ba so với mức giá mà Man City được Tottenham báo giá cho Kane 12 tháng trước.

Các nhà ĐKVĐ Premier League đã thể hiện sự quan tâm của họ đến tiền đạo người Anh nhưng khẳng định họ sẽ không đáp ứng mức giá 160 triệu bảng do chủ tịch Daniel Levy đưa ra.

Chưa đầy 9 tháng sau, họ vẫn đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Và giờ đây, nửa xanh thành Manchester đã có một số 9 mới trong vài năm tới.

Bóng đá Anh - Man City, Haaland, Kane & chuyện 'tái ông thất mã' (Hình 2).

Man City đã không thể chiêu mộ Kane do mức giá quá cao và họ chuyển sang Haaland ở mùa hè này

Các khoản thanh toán cho người đại diện và phí gia nhập của Haaland được cho là vào khoảng 34 triệu bảng. Nhưng các nguồn tin tại Etihad cho biết họ không cần phải phá vỡ cấu trúc lương của mình để có được một trong những ngôi sao triển vọng nhất của bóng đá thế giới.

Theo đó, Haaland có khả năng sẽ có một thỏa thuận tương tự với tiền vệ Kevin De Bruyne, người được cho là có mức lương khoảng 375.000 bảng một tuần. Tổng chi phí trong 5 năm hợp đồng của anh sẽ là 180 triệu bảng.

Real Madrid, Barcelona và Paris Saint-Germain đều đã để mắt đến tiền đạo trẻ này trong những tháng gần đây. Nhưng cơ hội được chơi bóng dưới thời Guardiola, bên cạnh De Bruyne và Phil Foden là một động lực rất lớn đối với Haaland.

Và theo bước chân của cha mình, Alf-Inge, mặc lên mình chiếc áo màu xanh da trời cũng là một điểm thu hút lớn khác đối với tiền đạo 21 tuổi người Na Uy.

Bóng đá Anh - Man City, Haaland, Kane & chuyện 'tái ông thất mã' (Hình 3).

Chân sút người Na Uy trẻ trung hơn và có thể cống hiến nhiều năm hơn Kane

Trong những năm qua, Haaland thường xuyên được chia sẻ hình ảnh anh mặc áo đấu của Man City và đội mũ len trong chuyến đi đến Wembley vào năm 2014.

Một tuyên bố của Man City có đoạn: "City có thể xác nhận rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Borussia Dortmund về việc chuyển nhượng Erling Haaland vào ngày 1/7. Việc chuyển nhượng vẫn phải tuân theo các điều khoản cuối cùng của câu lạc bộ với cầu thủ".

Cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards, rất vui mừng với bản hợp đồng này. Anh nói: "Một bản hợp đồng tuyệt với. Erling Haaland sẽ là sự bổ sung tuyệt vời. Đây cũng là lời cảnh báo tới các đội còn lại".

"Họ phù hợp hoàn hảo với nhau. Tôi không nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại, ngoài Harry Kane, còn có người phù hợp với Man City hơn là Haaland. Bây giờ họ đã có một kế hoạch B".

Dortmund đã ký hợp đồng với tiền đạo Karim Adeyemi từ RB Salzburg chỉ vài giờ sau khi thông báo về sự ra đi của Haaland. Đội bóng nước Đức lại có thêm một thương vụ làm ăn có lãi còn Man City cũng có cho mình một chân sút thượng thặng trong mục tiêu hoàn thành giấc mơ Champions League.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City xác nhận mua Haaland với mức giá… rẻ khó tin

Thứ 3, 10/05/2022 | 22:19
Manchester City đã xác nhận thỏa thuận ký hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund với giá 51,1 triệu bảng.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.