Màn kịch của gã trai khiến thanh niên hám

Màn kịch của gã trai khiến thanh niên hám "của lạ" bị lừa hơn 100 triệu đồng

Thứ 5, 25/06/2020 | 11:12
0
Quen bạn gái "ảo" qua Zalo, nam thanh niên không hề biết rằng mình đã bị đối tượng là đàn ông giả gái lừa đảo số tiền hơn 100 triệu đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 25/6, Công an TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với La Thế Lượng (sinh năm 1989, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào chiều ngày 23/6/2020, Công an TP. Rạch Giá (Kiên Giang) đã bắt quả tang đối tượng La Thế Lượng đang có hành vi lừa đảo anh Quảng Trọng Định (sinh năm 1996, ngụ huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) để lấy số tiền 2 triệu đồng tại một quán cà phê ở phường Vĩnh Thanh Vân (Rạch Giá, Kiên Giang). Ngay sau đó, lực lượng công an đã đưa đối tượng về trụ sở điều tra làm việc.

An ninh - Hình sự - Màn kịch của gã trai khiến thanh niên hám 'của lạ' bị lừa hơn 100 triệu đồng

Đối tượng La Thế Lượng tại cơ quan điều tra

Làm việc với công an, Lượng khai nhận cùng vợ đến TP. Rạch Giá ở trọ để tìm việc làm từ đầu năm 2020. Do công ăn việc làm không ổn định, lại cần tiền chi tiêu, Lượng đã tạo tài khoản zalo lấy tên Mie Trần, để ảnh đại diện là một thiếu nữ xinh đẹp (được lấy từ mạng) và thường cập nhật hình thiếu nữ này trên nhật ký zalo với mục đích tìm người hám "của lạ" để lừa đảo.

Theo ANTĐ, đến khoảng tháng 3/2020, anh Định lên mạng xã hội Zalo rồi vào mục “tìm quanh đây” thì phát hiện tài khoản tên Mie Trần (do Lượng sử dụng) có hình cô gái rất xinh nên kết bạn làm quen. Lượng đồng ý kết bạn rồi vào vai cô gái để nhắn tin qua lại với Định và cũng xưng hô với tên là Mie Trần.

Qua thời gian nói chuyện, tán tỉnh thì Định có ý ngỏ lời thích Mie Trần dù cả 2 chưa một lần gặp mặt ngoài đời. Biết “con mồi” đã sập bẫy nên Lượng (trong vai Mie Trần) thường nhắn tin nhờ Định mua giúp đồ ăn và hỏi mượn tiền, rồi lấy lý do nói Mie Trần bận công việc không đi lấy được nên nhờ người anh tên Vương (lúc này Lượng lấy tên là Vương) đến lấy.

Tưởng thật, nên Định nhiều lần vét hầu bao để mua đồ và cho bạn gái mượn tiền nhưng chỉ thông qua Vương (Lượng) mà chưa gặp mặt người yêu bao giờ.

Để chiếm được lòng tin của Định và tin Mie Trần là nhân vật có thật, mỗi lần Định gọi điện nói chuyện với Mie Trần là Lượng đưa điện thoại cho vợ mình là Trần Thị Kim Vàng trả lời vài câu nói cho có giọng nữ rồi lấy cớ bận công việc nên cúp máy.

Một thời gian sau, để lừa lấy tiền của Định nhiều hơn, Lượng chuyển sang làm quen với Định trong vai trò là chồng của Kim (Kim là người làm chung với Mie Trần). Lượng giới thiệu với Định mình là thiếu úy đặc nhiệm, sau đó làm cảnh sát hình sự Công an thành phố Rạch Giá.

Lượng bịa ra chuyện người tên Út là cậu của Mie Trần (là người yêu của Định) đang thưa Định về tội vu khống, để không bị kiện, Lượng yêu cầu Định đưa tiền cho y để giải quyết. Do tin tưởng Lượng, Định đã nhiều lần đưa tiền và chuyển tiền cho y với số tiền trên 100 triệu đồng và mua cho Lượng 2 điện thoại di động Iphone XS..

Sau khi tiêu hết số tiền chiếm đoạt được, ngày 23/6/2020, Lượng tiếp tục yêu cầu anh Định đưa thêm cho y 2 triệu đồng nữa thì bị công an bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lượng, công an đã thu giữ 1 bộ quân phục cảnh sát cơ động, 1 bộ quân hàm cấp bậc thượng sỹ, 1 còng số 8, 1 đèn pin chích điện và số tiền 25 triệu đồng.

Lượng thừa nhận trong quá trình lừa đảo anh Định, tất cả những vai diễn trong "vở kịch" này đều do 1 mình Lượng diễn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Cha ôm con trai thoát thân khỏi ô tô bốc cháy ngùn ngụt, chuẩn bị nổ

Thứ 4, 24/06/2020 | 20:28
Phát hiện thấy chiếc ô tô đang bốc cháy, người dân đã chạy xe máy đuổi theo và báo cho lái xe. Ngay sau đó, tài xế đã ôm con trai. thoát thân ra ngoài.

Con rể dùng búa hành hung bố vợ vì tranh cãi việc đặt tên cho con

Thứ 4, 24/06/2020 | 20:19
Xảy ra mâu thuẫn trong việc đặt tên cho đứa con nhỏ, đối tượng đã dùng búa tấn công bố vợ dã man rồi bỏ trốn sau đó.

An ninh hình sự 24h: Nhân viên bị ép phục vụ quán karaoke; PCT thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 5 tỷ đồng

Thứ 4, 24/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt giữ nữ nhân viên ép phục vụ quán karaoke; Điều tra đối tượng giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh; Phó Chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 5 tỷ đồng...

Bắt giữ cặp vợ chồng mua bán phụ tùng ô tô trộm cắp số lượng lớn ở Hà Nội

Thứ 4, 24/06/2020 | 15:10
Sau nhiều ngày theo điều tra, theo dõi, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng trong đường dây trộm cắp, mua bán phụ tùng ô tô sang tại Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.