Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour

Thứ 3, 24/08/2021 | 10:39
0
VR là công nghệ hiện đang được DGL Media Việt Nam sử dụng chủ yếu với nhiều mục đích khác nhau.

Trong đó, du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour đang trở thành xu hướng hot trong thời gian dịch bệnh.

Những năm gần đây, mô hình du lịch tại chỗ (là hình thức sử dụng công nghệ VR 360 mô phỏng lại một địa điểm) bắt đầu được ứng dụng nhiều hơn để bắt nhịp với xu hướng công nghệ như hiện nay.

Chi tiết xem tại đây http://dglmedia.vn/ha-noi-360-vr

Việc áp dụng các công nghệ 4.0 đã xuất hiện nhiều hơn trong ngành du lịch một số nước trên thế giới như: Singapore, Thái Lan,.. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid 19, đây chính là cơ hội để các đơn vị tập trung phát triển mạnh. Trong đó có thể nói đến DGL Media Việt nam, một trong những đơn vị ấp ủ xây dựng dự án VR Tour về Việt Nam góp phần phát triển ngành du lịch - dịch vụ Việt.

Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour

VR Tour thực tế ảo - công nghệ du lịch tiện lợi bậc nhất hiện nay

VR là công nghệ hiện đang được DGL Media Việt Nam sử dụng chủ yếu với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, ứng dụng công nghệ thực tế ảo này vào ngành du lịch - dịch vụ là một trong những dự án đã được đơn vị ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, thời gian gần đây mới thực sự bùng nổ do những tác động của đại dịch Covid-19.

Mô hình du lịch ảo, tham quan dự án ảo được tạo ra dựa trên nền tảng của công nghệ Digital Twin, giúp tạo bản sao kỹ thuật số của thế giới thực tế. Một trong những đặc điểm nổi trội của công nghệ này chính là tái hiện chính xác thực trạng của địa điểm, vật thể theo thời gian thực, cung cấp chính xác thông tin ngày giờ, địa hình, thời tiết, giao thông…

Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour (Hình 2).

Chính vì những ưu điểm đó, công nghệ VR được ứng dụng rộng rãi trong ngành du lịch, tham quan không gian ảo với các sản phẩm cụ thể như: Map 4D, 3D Tour, 360 VR Tour.

Trải nghiệm không gian du lịch VR Tour hoàn hảo tại DGL Media

DGL Media Việt Nam là một trong những đơn vị chuyên về sản xuất phim, ảnh, diễn họa 3D kiến trúc, 360 VR và các hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu khác. Dự án VR Tour bắt đầu đi vào thực thi từ 3 năm trước, thời điểm bắt đầu bùng nổ đại dịch. Theo anh Lê Đức - nhà sáng lập DGL Media Việt Nam:

 “Đây là thời điểm tất cả mọi người đều phải hạn chế đi lại. Vì vậy, một mô hình du lịch tại chỗ chính là giải mang lại trải nghiệm du lịch mới mẻ và an toàn hiện nay.”

Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour (Hình 3).

Phát triển mô hình du lịch ảo dựa trên thế mạnh vốn có, DGL Media tạo ra được những khác biệt đáng chú ý so với các đơn vị khác. Đầu tiên, có thể nói đến kỹ thuật nhiếp ảnh, kỹ năng săn ảnh. Khó khăn lớn nhất của công nghệ VR Tour chính là việc chụp được những bức ảnh đẹp, bắt trọn mọi góc nhìn và khoảnh khắc của điểm đến. Với đội ngũ kinh nghiệm chụp ảnh lâu năm, DGL Media Việt Nam dễ dàng giải quyết được khó khăn này và biến nó trở thành một trong những thế mạnh của mình.

Anh Lê Đức chia sẻ: “Thông thường, người ta sẽ sử dụng máy quét 360 Automatic để tạo ra ảnh 360 một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, bản thân tôi lại muốn được truyền tải những bức hình chân thực và sống động nhất đến với người xem. Do đó, tôi đầu tư vào việc săn ảnh, săn khoảnh khắc và chụp nhiều tấm khác nhau bằng máy cơ (DSLR), sau đó ghép lại bằng phương pháp thủ công để tạo ra không gian 360 chất lượng nhất.” cái khó của dự án Hà Nội by night là phụ thuộc vào thời tiết và khung thời gian rất ít trong ngày. Nó đòi hỏi độ chính xác,  nhanh gọn nhất. Chúng tôi sẽ cập nhật các địa diểm và khu vực Hà Nội đầy đủ nhất trong thời gian tới. Và loại hình dự án còn giúp cho các nhà quy hoạch kiến trúc, các kiến trúc sư có thể tham khảo về địa điểm cũng như những công trình độc đáo đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, khách hàng khi tham quan tour du lịch thực tế ảo tại DGL Media Việt Nam còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực và con người tại địa điểm đó. Đơn vị luôn đầu tư tích hợp giới thiệu thêm các đặc sản, địa danh du lịch nổi tiếng của từng khu vực một cách cụ thể, chi tiết. Ngoài ra, các công nghệ nhiếp ảnh, máy móc hiện đại trên thế giới cũng được vị Ceo này sử dụng trong dự án, cam kết tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour (Hình 4).

Anh Lê Đức - CEO DGL Media  Việt Nam đơn vị “Truyền thông thực chiến”

Dự án “360 Ha Noi by night” là một trong những đứa con tinh thần được đầu tư chỉnh chu, công phu nhất trong nhiều năm qua của nhiếp ảnh gia Lê Đức. Đến với mô hình du lịch này, người xem dễ dàng di chuyển từ view trên cao tiến vào không gian bên trong bất kỳ. Đặc biệt, vẻ đẹp Hà Nội về đêm là một trong những điểm nhấn của dự án với tâm huyết vô cùng lớn của nhiếp ảnh gia Lê Đức.

DGL 360 MAX VR- Giải pháp tiện ích ứng dụng đa lĩnh vực

Không chỉ được ứng dụng trong du lịch, công nghệ VR Tour được DGL Media tạo ra còn nhằm mang đến giải pháp ứng dụng đa lĩnh vực. Các doanh nghiệp thương mại, nhà máy, nhà xưởng,showroom, bất động sản đầu tư... là những đối tượng có thể dễ dàng áp dụng công nghệ này vào trong hoạt động kinh doanh. Thay vì đến xem trực tiếp, người dùng có thể theo dõi từ xa các địa điểm, địa hình, khu vực khác nhau để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức nhằm đưa ra quyết định đúng đắn, nhanh chóng hơn.

Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour (Hình 5).

Ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ VR có thể thấy hiện nay chính là phát triển thành dạng Map 360, phục vụ ngành xây dựng, bất động sản, giao thông… Tất cả đều có thể dễ dàng trải nghiệm khi đến với mô hình thực tế ảo của DGL Media Việt Nam.

Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour (Hình 6).
Cần biết - Mãn nhãn với du lịch, tham quan tại chỗ bằng công nghệ VR Tour (Hình 7).

Trong thời gian tới, đơn vị dự định sẽ phủ sóng khắp tỉnh thành, giới thiệu đầy đủ các địa danh nổi tiếng khắp cả nước, tiêu biểu như: TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Hy vọng rằng những đóng góp của DGL Media Việt Nam sẽ tạo ra bước tiến mới cho ngành du lịch, tham quan thực tế ảo của nước ta trong tương lai.

CÔNG TY TNHH DGL MEDIA VIỆT NAM

Trụ sở: Tòa Nhà SAVINA, số 44 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 0915 667 617

Email: dglmediavietnam@gmail.com

Thu Hà

Tag: Du lịch

Nhiều dự án lớn của Sun Group hứa hẹn đưa du lịch Sầm Sơn cất cánh

Thứ 2, 16/08/2021 | 14:20
Nhiều dự án du lịch đang được đầu tư ở quy mô lớn, bài bản với trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng, cùng sự góp mặt của những nhà đầu tư tầm cỡ, trong đó có “át chủ bài” Sun Group, bức tranh một Thanh Hóa hiện đại, sôi động, tâm điểm của du lịch nghỉ dưỡng suốt 4 mùa đang dần được vẽ nên rõ nét.

Doanh nghiệp kinh doanh khách sạn kỳ vọng vào nhu cầu “du lịch trả thù” sau đại dịch

Thứ 4, 04/08/2021 | 20:00
Du lịch - khách sạn là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bậc nhất trong giai đoạn hiện nay. Nỗi đau này còn kéo dài khi các đợt giãn cách xã hội liên tiếp diễn ra, các doanh nghiệp chưa kịp hồi phục thì đã tiếp tục nếm mùi thua lỗ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.