Màn ‘nhảy múa' đẳng cấp của cậu bé 15 tuổi khiến MU dính ‘mật ngọt'

Thứ 5, 17/03/2022 | 20:27
0
Mizak Asante, 15 tuổi, là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Puskas, thần tượng Mbappe và khiến MU, Man City, Juventus mê say đắm.
Thể thao - Màn ‘nhảy múa' đẳng cấp của cậu bé 15 tuổi khiến MU dính ‘mật ngọt'

Chú thích ảnh

Vào tháng 9 năm ngoái, trên mạng xã hội bỗng lan truyền đoạn video, khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thích thú. Trong video này, một “cậu bé” đã một mình rê bóng qua 4 cầu thủ dù bị vây ráp. Sau đó, anh lắc người qua thủ môn ở biên ngang, rồi nhẹ nhàng đi bóng vào khung thành sút tung lưới đối thủ.

“Cầu thủ 15 tuổi ghi bàn thắng solo ngoạn mục” - đó là dòng tít xuất hiện trên tờ Guardian ngày hôm đó. Cần nhấn mạnh rằng đó không phải là giải đấu ở giải trẻ, mà là trận play-off thăng hạng ở giải hạng 2 Ghana.

Cậu bé được mô tả ở trên chính là Mizak Asante của đội Golden Kick. Chứng kiến pha bóng ngoạn mục ấy, Chủ tịch CLB Golden Kick, Joseph Epton đã hồ hởi chia sẻ trên đài phát thanh Accra: “Trước khi Mizak ghi bàn thắng này, chúng tôi đã cung cấp nhiều đoạn giới thiệu tài năng của cậu ấy và một vài người khác tới những CLB nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất Mizak nhận được phản hồi”.

Thể thao - Màn ‘nhảy múa' đẳng cấp của cậu bé 15 tuổi khiến MU dính ‘mật ngọt' (Hình 2).

Tất nhiên, nếu dùng ngôn từ quá mỹ miều để mô tả về cầu thủ mới 15 tuổi thì thực sự là hơi lố. Những rõ ràng, bàn thắng tuyệt đẹp trên có thể mở ra bầu trời mới cho Mizak Asante, nơi mà những cánh cửa lớn hơn sẽ mở ra.

Trong thâm tâm của cậu bé mới 15 tuổi, cú solo trên có thể chỉ đơn thuần là việc thể hiện đam mê nhưng vô tình nó đã tạo thành cơn sốt. Thậm chí, không ít người cho rằng nó xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho giải Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm).

Đáp lại những điều đó, Mizak Asante chỉ ngạo nghễ đáp với sự tự tin và ngạo nghễ của tuổi trẻ: “Ui dời! Tôi có thể solo những pha bóng như vậy lúc nào chẳng được. Tôi rất vui vì ghi bàn thắng ấy nhưng đó không phải là lần đầu tiên tôi làm được như vậy”.

Có chi tiết ít ai biết rằng, Mizak Asante thực hiện cú solo ấy chỉ vài phút sau khi được tung vào sân. Đây là trận đấu mà tài năng 15 tuổi thậm chí còn không đủ thể lực để đá chính trong trận đấu.

Thể thao - Màn ‘nhảy múa' đẳng cấp của cậu bé 15 tuổi khiến MU dính ‘mật ngọt' (Hình 3).

“Tôi không đủ sức khỏe. Đó là lý do tại sao tôi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Khi phải dự bị, tôi đã đặt quyết tâm chứng minh tài năng của mình, dù chỉ ra sân 1 phút. Tôi biết mình không đủ sức khỏe nhưng tôi cần 1 phút để làm nên điều kỳ diệu” - Mizak Asante chia sẻ trên Asempa FM.

Chỉ cần một đoạn video “nhảy múa” trước vòng vây đối thủ, Asante khó thoát được ánh mắt của nhiều ông lớn châu Âu. MU đã bắt đầu để ý tới tài năng 15 tuổi này. Man City, Juventus, Genk cũng quyết mang về đội bóng bằng được.

Đối với Asante, chẳng còn điều gì hạnh phúc khi được những CLB lớn trên thế giới để ý tới. Cầu thủ này nhấn mạnh: “Nó giống như tôi đang mơ vậy!”. Nhưng có lẽ, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu.

Thể thao - Màn ‘nhảy múa' đẳng cấp của cậu bé 15 tuổi khiến MU dính ‘mật ngọt' (Hình 4).

HLV đội U17 Ghana, Karim Zito khẳng định đã theo dõi rất kỹ Asante thi đấu trong những năm qua và hiểu rõ tài năng của thần đồng.

Ông Karim Zito chia sẻ trên Wamputu Sports: “Đó là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Khả năng giữ bóng của cậu ấy siêu hạng. Tuy nhiên, điều mà Asante cần là được hướng dẫn đúng cách để phát triển. Mặc dù rê bóng giỏi nhưng cậu ấy cần một người thầy chỉ bảo rằng lúc nào nên rê bóng, lúc nào không. Tôi hứa sẽ giới thiệu cậu ấy cho CLB Black Starlets”.

Ở tuổi 15, Asante còn quá trẻ để nghĩ tới việc sang châu Âu khi mà kỹ năng chưa thể hoàn thiện. Việc bắt đầu lên chơi tuyến trẻ của Ghana có thể giúp cầu thủ này tiếp cận phương pháp tập luyện và được cọ sát nhiều hơn với đồng nghiệp trẻ ở nước ngoài.

Ít ai biết rằng, Mbappe chính là người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự phát triển của Asante. Cầu thủ 15 tuổi này xem ngôi sao bóng đá Pháp là thần tượng lớn và đang cố gắng học theo từng kỹ năng của Mbappe.

Chia sẻ trên Joy News, Asante cho biết: “Tôi theo dõi rất nhiều cầu thủ nhưng người mà tôi thích nhất là Mbappe. Tôi thực sự muốn chơi bóng theo cách của anh ấy”.

Giống như thần tượng, Asante cũng có ước mơ trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới: “Ước mơ của tôi là một ngày nào đó được thi đấu cho đội tuyển quốc gia và giành được những danh hiệu cá nhân lớn”.

Chẳng biết mơ ước của Asante có thành công hay không. Tất cả mới chỉ là viên gạch bước đầu để xây dựng nên sự nghiệp. Nó thành hay bại không chỉ phụ thuộc vào tài năng của cầu thủ trẻ này mà còn cả sự hướng dẫn của người thầy. Họ sẽ phải mài dũa “viên ngọc” này trở nên sáng hơn.

Tag: Mbappe

Haaland đến Real cùng Mbappe: Lương không cao, khó làm tâm điểm

Thứ 5, 17/03/2022 | 11:12
Real không thể trả cho Erling Haaland mức lương cao ngất ngưởng và cũng không đảm bảo anh sẽ là “trung tâm” của lối chơi. Điều đó sẽ khiến Haaland phải cân nhắc.
Cùng chuyên mục

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.