Man United & cơn ác mộng mang tên Barcelona

Thứ 3, 08/11/2022 | 12:08
0
Man United sẽ phải đánh bại Barcelona để có một suất vào vòng 1/8 Europa League. Nhưng đó chưa bao giờ là điều dễ dàng với họ.
Bóng đá Châu Âu - Man United & cơn ác mộng mang tên Barcelona

Đội bóng của Erik ten Hag đã có một kết quả bốc thăm play-off kinh dị khi phải đụng độ gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Quỷ đỏ đã không thể giành quyền chính thức vào vòng 1/8 sau khi chỉ xếp thứ hai trong bảng của họ trước Real Sociedad.

Ten Hag đã cố gắng tránh một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc với câu lạc bộ cũ Ajax trong lễ bốc thăm tại Thụy Sĩ. Nhưng Man United lại phải đụng độ đối thủ khó nhằn nhất là Barcelona.

Hai gã khổng lồ châu Âu đã từng đối đầu nhau 2 lần ở chung kết Champions League trước đây, nhưng một người giờ phải đối mặt với viễn cảnh thậm chí không thể lọt vào vòng 1/8 Europa League.

Đội bóng của Xavi là cái tên đầu tiên bị huyền thoại Fulham, Zoltan Gera rút ra khỏi mũ. Và tên tuổi của Man United đã nhanh chóng nối gót để dàn dựng nên một cuộc gặp gỡ bom tấn giữa hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất thế giới.

Bóng đá Châu Âu - Man United & cơn ác mộng mang tên Barcelona (Hình 2).

MU phải đấu với Barca ở vòng play-off, đối thủ mà họ e ngại nhất

Barca rớt xuống giải đấu hạng nhì châu Âu sau khi xếp thứ ba ở bảng đấu Champions League sau Bayern Munich và Inter Milan.

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp đội bóng của Tây Ban Nha bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Nhưng đó vẫn là một đối thủ khó khăn cho Man United.

Có thể nói Barca chính là nỗi ác mộng với MU ở cúp châu Âu bởi ở 4 lần chạm trán gần nhất, đội bóng thành Manchester toàn thua. Họ chỉ ghi được đúng 1 bàn và phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần.

Cay đắng hơn cả, 2 trong 4 trận thua gần nhất của MU trước Barca diễn ra ở chung kết Champions League. Ở mùa 2008/09, MU bại 0-2 và tới mùa 2010/11, họ tiếp tục gục ngã trước đối thủ với tỷ số 3-1.

Nếu xét xuyên suốt chiều dài lịch sử, MU lép vế so với Barca khi họ thua 6, hòa 4 và chỉ thắng 3 trong tổng cộng 13 lần đọ sức. Lần gần nhất MU biết thắng trước Barca là ở bán kết Champions League 2007/08. Năm ấy, Quỷ đỏ vượt qua Barca với tổng tỷ số 1-0 và lên ngôi vô địch sau đó.

Đến nay, chỉ còn Ronaldo trong đội hình là người đã góp mặt trực tiếp trong chiến thắng ấy. Nhưng CR7 cũng không mong đợi gặp Barca khi chỉ thắng 10 trong số 34 trận đấu với đối thủ này trong sự nghiệp của mình, phần lớn đến với Real Madrid. Mặc dù liệu cầu thủ 37 tuổi có ở lại Old Trafford khi trận đấu diễn ra hay không vẫn còn phải xem.

Bóng đá Châu Âu - Man United & cơn ác mộng mang tên Barcelona (Hình 3).

HLV Xavi khá e ngại Ronaldo

Bình luận về việc đối đầu với Ronaldo, tiền đạo của MU mà Xavi từng nhiều lần chạm trán khi còn là cầu thủ, thuyền trưởng Barca cho hay: "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy nằm trong nhóm những ngôi sao xuất sắc nhất trong làng bóng đá đương đại. Dù không còn ở độ tuổi sung sức nhất, Ronaldo vẫn đủ khả năng tạo ra sự khác biệt".

"Lại một lần nữa Barca phải gặp đối thủ khó chịu nhất nếu nhìn vào những đội lọt vào đến giai đoạn này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhìn về phía trước và sẵn sàng đối đầu với thử thách".

"MU là đội bóng giàu truyền thống và lại sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao. Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Erik Ten Hag, MU đã tiến bộ rất nhiều. Nói tóm lại, gặp MU là kịch bản tệ nhất có thể xảy ra ở lễ bốc thăm, nhưng điều đó đã trở thành hiện thực. Hôm nay Barca đã không được may mắn ủng hộ rồi ", HLV Xavi kết luận.

Trận đấu giữa MU và Barca sẽ diễn ra các ngày 16 và 23/2 năm 2023. Trận lượt đi tổ chức tại Nou Camp, lượt về diễn ra trên sân Old Trafford.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Bốc thăm vòng play-off Europa League: MU đụng Barca

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:57
Lá thăm may rủi đã đưa Man United đụng độ đối thủ mà họ không muốn gặp nhất tại vòng play-off Europa League. Đó chính là Barcelona.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.