Man United tiếp tục thua trận: Thủ cựu và suy vong

Man United tiếp tục thua trận: Thủ cựu và suy vong

Thứ 7, 06/11/2021 | 23:54
0
M.U không có sự thay đổi tích cực nào so với trận gặp Atalanta. Man City mạnh hơn so với Atalanta, nên thất bại là điều tất yếu.

Nếu bạn là người xem bóng trung lập và mong chờ trận derby thành Manchester diễn ra cân bằng, hẳn họ sẽ thất vọng.

Nếu bạn là CĐV 18 đội bóng còn lại của giải Ngoại hạng xem trận đấu này với hi vọng Ole Gunnar Solskjaer giữ được ghế, hẳn họ sẽ thất vọng. Để làm được điều đó, ban lãnh đạo Manchester United phải có sự kiên nhẫn của một thiên thần; mà họ thì không phải thiên thần.

Còn nếu bạn là fan của nửa đỏ thành Manchester và mong muốn có sự thay đổi nào đó từ màn trình diễn của đội bóng, dù là nhỏ nhoi, hẳn họ sẽ thất vọng.

Bởi Manchester United về cơ bản chẳng thay đổi điều gì.

Họ vẫn ra sân với sơ đồ 5 hậu vệ dù chẳng có bất cứ trung vệ nào trên ghế dự bị. Sẽ có người nói rằng ít ra Man United chơi tốt hơn so với sơ đồ 4 hậu vệ. Sau ba trận đấu với Tottenham, Atalanta và Manchester City, có thể khẳng định rằng Tottenham đã tự thua, thay vì nói M.U chơi hay. Dù đã bố trí tới 5 hậu vệ, khoảng trống vẫn xuất hiện rõ như ban ngày, bởi hàng thủ của họ đều bị kéo lệch hẳn sang một bên. Cả hai bàn thua trong trận derby đều xuất phát từ sai lầm này.

Họ vẫn trình diễn một lối đá bạc nhược, do vậy thế trận cũng không khó để dự đoán: Manchester City coi trái bóng như một báu vật khi liên tục giữ chặt lấy nó. Các phương án pressing của Man United tiếp tục tỏ ra quá thiếu đồng bộ để khiến Man City lúng túng. Trong khi đó, các hậu vệ M.U coi trái bóng như quả bom. Họ tỏ ra bối rối khi các cầu thủ Man City áp sát và phải phá trái bóng đi xa nhất có thể.

Họ như thường lệ vẫn là đội mắc nhiều sai số hơn. Bàn phản lưới nhà của Eric Bailly ở ngay phút thứ 7 khiến kế hoạch phòng ngự - phản công của Solskjaer nhanh chóng phá sản. Nhưng có những sai sót thậm chí còn lặp lại. Sự thiếu ăn ý giữa Harry Maguire và Luke Shaw khiến Man United thủng lưới bàn thứ hai trong cuộc đối đầu với Liverpool. Hôm nay, điều tương tự đã lặp lại (và cũng lại ở bàn thua thứ hai).

Bóng đá Anh - Man United tiếp tục thua trận: Thủ cựu và suy vong

Bàn thua thứ hai đến từ sự phối hợp thiếu ăn ý giữa Maguire và Shaw

Họ cũng là đội có những thống kê kinh dị sau màn trình diễn tồi tệ. Vị trí đứng chủ yếu của các cầu thủ M.U trên sân trong hiệp 1 trông không khác gì một con giun: không theo bất cứ cấu trúc nào; họ chỉ bám chặt vào nhau để tạo ra một con đê với hi vọng mỏng manh sẽ cản được những cơn sóng màu xanh đang tiến đến dữ dội.

Còn ở trên hàng công, M.U chỉ có một cú sút trúng đích duy nhất của Cristiano Ronaldo; còn thua cả số lần các hậu vệ Manchester United sút trúng khung thành của… David De Gea. Không có bất cứ điều gì khả quan: Không có ai biết di chuyển không bóng, phản công thì tỏ ra quá chậm. Trừ Edinson Cavani, người đang gặp chấn thương, bất kì ai đá cặp với Ronaldo đều có những màn trình diễn tệ hại.

Các phương án thay đổi của Solskjaer cũng tỏ ra vô ích như thường lệ. Jadon Sancho và Marcus Rashford không tạo ra bất cứ dấu ấn nào khi được tung vào sân. Việc chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ cũng không đem lại hiệu quả; khi không có một phương án cụ thể, có tung 5 tiền đạo vào sân cũng không giải quyết vấn đề. Solskjaer hẳn hiểu rõ điều đó, nhưng điều này có thể liên quan đến trình độ huấn luyện và chúng ta sẽ không đào sâu vấn đề này.

Nếu có điều gì thay đổi, thì đó là phong độ của các trụ cột Manchester United mùa trước. Luke Shaw, Harry Maguire và Bruno Fernandes bước vào mùa giải này như thể mùa hè vừa rồi họ phải sang Pakistan để làm việc chân tay trong các nhà máy. Hoàn toàn thiếu sức sống, thiếu tính chiến đấu, thiếu độ chính xác trong các tình huống cuối cùng. Có thể đổ lỗi cho việc họ vừa trải qua một kì EURO căng thẳng, nhưng vấn đề không chỉ có bọn họ đá EURO; việc mất phong độ quá nhanh như vậy thực sự đặt ra dấu hỏi về cách dùng người của Solskjaer, người đang vì chiếc ghế của mình mà vắt sức kinh hoàng các học trò của ông.

Gần như chẳng có gì thay đổi, thế nên một thất bại không một lời bào chữa là điều dễ hiểu.

Khi miêu tả cái chết của Lão Hạc, nhà văn Nam Cao có viết: “Cuộc đời chưa hẳn đã đáng buồn, hay vẫn đáng buồn nhưng lại đáng buồn theo một nghĩa khác.”

Sau thất bại có thể ảnh hưởng lớn tới tương lai của Solskjaer, có lẽ các CĐV của Manchester United cũng đang nghĩ như vậy.

Ronaldo cứu Solskjaer một lần nữa, nhưng Man United tệ vẫn hoàn tệ

Thứ 5, 04/11/2021 | 21:02
Ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục giải cứu Solskjaer một lần nữa, nhưng M.U vẫn trình diễn cách chơi đầy bất ổn trong trận hòa 2-2 với Atalanta
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.