Mang 20 triệu mua con này về nuôi, được trả nửa tỷ đồng lão nông vẫn chưa bán

Thứ 3, 25/04/2023 | 19:13
0
“Ngay năm đầu tiên mua về, có người hỏi mua “cậu chàng” này với giá 130 triệu đồng nhưng tôi không bán. Thậm chí, gần đây có người trả nửa tỷ đồng nhưng tôi vẫn không đồng ý”.

Đó là chia sẻ của ông Bùi Văn Lợi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về con hươu mà gia đình ông đã mua cách đây 5 năm trước.

Con hươu mọc ra cặp nhung "khổng lồ" có giá hàng trăm triệu đồng.

Ông Lợi cho biết, con hươu này thuộc dòng nhung huyết, màu đỏ mịn, được gia đình ông mua từ 5 năm trước của một người dân trên địa bàn với giá 20 triệu đồng.

“Sau khi mua về nuôi, ngay từ năm đầu tiên, con hươu này đã cho cặp nhung vượt trội hơn so với các con khác”, ông Lợi thông tin.

Liên tiếp nhiều năm liền con hươu này cho thu hoạch cặp nhung lớn chưa từng có.

Theo ông Lợi, thông thường, trọng lượng bình quân của nhung hươu chỉ từ 0,5-0,8kg/cặp, thi thoảng mới có cặp nặng 1-2kg.

Tuy nhiên, con hươu này đã cho thu hoạch cặp nhung “khủng” ngay từ lần cắt đầu tiên. Vì vậy, khi ấy có người trả 130 triệu đồng để mua con hươu này nhưng ông Lợi nhất quyết không bán.

Cặp nhung năm 2023 có trọng lượng lên đến 4kg.

Năm thứ 2, con hươu cho cặp nhung nặng 1,72kg. Năm thứ 3 mua về, con hươu tiếp tục cho thu hoạch cặp nhung nặng 2,8kg. Đặc biệt, năm 2022, vào dịp 30/4, gia đình ông Lợi đã cắt được cặp nhung nặng tới 4,76kg từ con hươu này và thu về 60 triệu đồng.

Cặp nhung hươu nặng 4,76kg được thu hoạch năm 2022 được cho là cặp nhung có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Với trọng lượng gần 4,8kg, cặp nhung hươu này được coi là có 1 không 2 ở Hà Tĩnh. Vì vậy, vào buổi cắt nhung hươu, hàng trăm người từ khắp nơi đã đổ về để chiêm ngưỡng tận mắt cặp nhung hươu “khổng lồ” này.

Anh Nguyễn Khắc Huân, người đã bỏ số tiền hàng trăm triệu đồng để mua cặp nhung hươu lớn nhất Hà Tĩnh này cho biết, mặc dù trước khi anh mua lại, cặp nhung này đã qua tay 5 người khác nhưng anh vẫn quyết định mua lại với giá 20 triệu đồng/kg. Ngay lập tức, có khách trả giá 220 triệu đồng nhưng anh không bán.

Cặp nhung thu hoạch được năm 2023 có 12 nhánh, nặng hơn 4kg.

“Tiếng lành” về con hươu cho thu hoạch cặp nhung giá trị bằng cả lượng vàng mỗi năm được nhiều người biết đến. Vì vậy, đã có nhiều người tìm đến nhà, ngỏ ý mua con hươu với giá cao nhưng ông Lợi không bán.

Ông Lợi bật mí, ngoài cho lộc nhung, con hươu này còn giúp ông “sản xuất” ra gần 20 chú hươu con/năm, giá trị hàng trăm triệu đồng.

Rất đông người đến tận nhà ông Lợi để tận mắt chứng kiến buổi cắt nhung hươu "khổng lồ".

Năm nay, con hươu này tiếp tục cho thu hoạch cặp nhung nặng tới hơn 4kg và đã được cắt bán vào ngày 21/4 vừa qua với giá 60 triệu đồng.

Ngoài con hươu “hái ra tiền” này, gia đình ông Lợi đang nuôi 44 con hươu. Năm 2022, gia đình ông thu về gần 400 triệu đồng từ việc bán hươu con và nhung hươu.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Mua xe ô tô mới nên trang bị các món đồ này để xe an toàn và tiện nghi

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:03
Những phụ kiện và thiết bị sau sẽ tăng thêm độ an toàn và nâng tầm chiếc xe của chủ nhân lên thêm khi trang bị

CellphoneS nâng cấp quyền lợi cho khách hàng thân thiết, thêm hạng thành viên S-Student

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
CellphoneS nâng cấp thêm quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết Smember. Cùng với đó là mở thêm nhiều ưu đãi khủng dành cho học sinh - sinh viên mua sắm, khi đăng ký hạng thành viên S-Student mới.

Đất nền tăng giá, thị trường nhà đất đã ấm lên hay chỉ sốt ảo?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:55
Thời gian qua, từ nhiều nguồn thông tin cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền giá đã tăng và có giao dịch sôi động trở lại. Nhiều người băn khoăn, thị trường nhà đất đã ấm trở lại hay chỉ là sốt ảo?

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:53
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

"2 nàng béo Philippines" chinh phục nửa thế giới bằng vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:24
Shaine Rizelle Macela, Camille Trinidad là 2 nàng béo Philippines thu hút triệu người yêu thích nhờ vẻ đẹp đầy đặn, tròn trịa.