Mang sân chơi giáo dục đến với trẻ em buôn làng vùng sâu

Mang sân chơi giáo dục đến với trẻ em buôn làng vùng sâu

Thứ 3, 22/03/2022 | 06:28
0
Dự án Sân chơi cho em không chỉ giúp cho trẻ em tại các buôn làng vùng sâu có điều kiện vui chơi, sáng tạo mà còn tạo động lực để các em tích cực đến trường.

Nhằm phát triển cộng đồng và mong muốn mang tới cho các em thiếu nhi, học sinh người đồng bào tại các buôn làng, điểm trường vùng sâu, vùng xa có một sân chơi giáo dục phát triển trí tuệ toàn diện, thời gian qua, nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương, cùng doanh nghiệp xã hội Bồ Công Anh (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tích cực vận động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng và triển khai dự án Sân chơi cho em.

Sau một thời gian thực hiện, đến nay đã có 6 công trình Sân chơi cho em được thực hiện, trao tặng cho các buôn làng, điểm trường vùng sâu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với kinh phí 30 triệu đồng/sân chơi.

Dân sinh - Mang sân chơi giáo dục đến với trẻ em buôn làng vùng sâu

Trẻ được thỏa thích vận động với các trò chơi.

Theo đó, sân chơi đầu tiên của dự án hình thành tháng 3/2021 dành tặng 80 em nhỏ dân tộc Bana, xã Jlơi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Sân chơi thứ 2 tại thôn 4 xã Cư San, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk tặng gần 200 học sinh mầm non, tiểu học người đồng bào H’Mông.

Sân chơi thứ 3 tại buôn Krue, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk dành cho 80 em nhỏ dân tộc Ê Đê. Sân chơi thứ tư tại buôn đồng bào Dao, thôn Đại Thành, xã Ea Mdroh, huyện Cư M’gar dành tặng 100 học sinh mầm non và tiểu học dân tộc Dao. Sân chơi thứ 5 tại Trường tiểu học Yang Mao, xã Yang Mao, huyện Krông Bông, tặng cho 92 học sinh dân tộc M’Nông.

Mới đây, Sân chơi cho em tại sân bóng buôn K’mơng Prông A, xã Ea Tu, Tp.Buôn Ma Thuột vừa được hoàn thành, dành tặng 200 em nhỏ dân tộc Ê Đê trong buôn và các buôn lân cận.

Sân chơi được tổ chức các trò chơi liên hoàn gồm tháp tam giác, 1 cầu ziczac, 1 cầu trượt gỗ, 6 bậc nhảy, 1 xích đu 2 chỗ, 2 cầu thăng bằng và 30 lốp xe trang trí. Ngay khi hoàn thành, sân chơi này đã thu hút nhiều em nhỏ dân tộc Ê Đê quanh khu vực đến trải nghiệm, nô đùa với nhau trong tiếng vui cười giòn tan.

Em H’Măng Byă, 11 tuổi, trú tại buôn K’mơng Prông A, xã Ea Tu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được chơi các trò chơi này.

Trước đây, ngoài giờ học, em thường theo ba mẹ lên rẫy, phụ giúp gia đình làm việc nhà hoặc cùng các bạn chơi đuổi bắt ngoài sân bóng của buôn. Giờ có sân chơi, nhiều trò bổ ích, cùng một lúc có thể chơi đông người, em rất thích. Do đó, cứ có thời gian rảnh hoặc học bài xong, em lại rủ bạn cùng ra chơi”.

Dân sinh - Mang sân chơi giáo dục đến với trẻ em buôn làng vùng sâu (Hình 2).

Hầu hết các trò chơi tại "Sân chơi cho em" đều được trang trí đa dạng màu sắc.

Tương tự, em H’Nương Knul, 6 tuổi, trú cùng buôn cho hay: “Trường em cũng có sân chơi nhiều màu sắc, nhiều trò chơi lắm, nhưng chỉ được chơi khi đi học thôi. Lâu rồi không đi học (do dịch bệnh Covid-19 kéo dài - PV), chiều nào em cũng ra sân bóng đá với các bạn. Bây giờ, buôn có sân chơi, em rất vui vì được trải nghiệm các trò bổ ích”.

Ngoài việc tổ chức các trò chơi, tại mỗi điểm sân chơi, dự án còn dành tặng một tủ sách cộng đồng, đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời hoặc bồn đựng nước để phục vụ các em nhỏ ở các điểm này.

Dân sinh - Mang sân chơi giáo dục đến với trẻ em buôn làng vùng sâu (Hình 3).

Sân chơi giúp cho các cháu được vui chơi, giải trí, sáng tạo.

Anh Phạm Ngọc Duy, Bí thư Đoàn xã Ea Tu, Tp.Buôn Ma Thuột cho biết: “Đây là lần đầu tiên xã có sân chơi thiếu nhi, thư viện cộng đồng. Sân chơi rất bổ ích cho các cháu thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số trong buôn K’mơng Prông A và các buôn lân cận.

Qua đó, không chỉ giúp cho các cháu được vui chơi, giải trí, sáng tạo mà còn góp phần ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực từ các trò chơi điện tử, game trên mạng. Ngoài ra, việc được trang bị tủ sách cộng đồng còn góp phần hình thành văn hóa đọc cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số”.

Anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc doanh nghiệp xã hội Bồ Công Anh cho biết: “Chúng tôi thực hiện dự án “Sân chơi cho em” với quan điểm trẻ em nơi đâu cũng xứng đáng được hưởng những lợi ích và điều kiện phát triển tốt nhất. Do đó, hãy để cho trẻ được chơi, được trải nghiệm, được sáng tạo, được ước mơ. Đồng thời, thực hiện dự án này, chúng tôi mong muốn giáo dục cho trẻ thông qua trải nghiệm.

Theo đó, khu trò chơi liên hoàn tạo nên một tổ hợp các trò chơi hoàn hảo giúp trẻ sáng tạo, tăng cường vận động tinh thần và thể chất, khám phá thế giới xung quanh, tiếp xúc với bạn bè, từ đó giúp trẻ hình thành kỹ năng giao tiếp cơ bản rất tốt.

Mặt khác, giúp trẻ nhanh nhẹn hơn trong việc xử lý tình huống hàng ngày và từ đó cũng hạn chế tiếp xúc với Smart Phone. Đặc biệt, các sân chơi này cũng đang góp phần tạo động lực để trẻ em tích cực đến trường”.

Dân sinh - Mang sân chơi giáo dục đến với trẻ em buôn làng vùng sâu (Hình 4).

Anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc doanh nghiệp xã hội Bồ Công Anh (người mặc áo trắng thứ 2 từ phải qua) cho biết, trong năm 2022, sẽ có 10 sân chơi được thực hiện và trao tặng cho các buôn làng, điểm trường vùng sâu.

Theo anh Tuấn, trong năm 2022, sẽ có 10 sân chơi được triển khai thực hiện và trao tặng cho các buôn làng, điểm trường vùng sâu tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Khánh Ngọc

Cảm phục người thầy đặc biệt hơn 10 năm dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo

Thứ 7, 05/09/2020 | 08:00
Nhìn những nét chữ nắn nót đẹp như “rồng bay phượng múa” trên trang vở, chẳng ai nghĩ nó được một người thầy tật nguyền viết nên bằng… miệng. Anh là Phùng Văn Trường, thầy giáo ngồi xe lăn miệt mài luyện chữ đẹp và dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo trong suốt 10 năm nay.

15 năm đồng hành cùng trẻ em nghèo hiếu học Đồng Nai

Thứ 6, 16/11/2018 | 14:30
Với mục đích đồng hành cùng thế hệ trẻ trên con đường tìm kiếm tri thức, đặc biệt hướng tới chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần vượt khó của các em học sinh nghèo, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai sáng lập Quỹ học bổng “Cho em đến trường” từ năm 2003.

Thiếu sân chơi cho trẻ em trong dịp hè

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Cả năm phải chịu không ít áp lực từ việc học hành thi cử nên mỗi khi mùa hè đến là lúc trẻ em mong muốn được vui chơi thỏa thích.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Người dân đã tháo dỡ “trạm thu phí” tự phát

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:34
Sau khi được cơ quan chức năng bồi thường, vận động, người dân đã tháo dỡ rào chắn tự chế, chấm dứt thu phí các phương tiện qua lại trên dự án đường nghìn tỷ.

Bình Phước: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:07
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) lễ 30/4 và 1/5.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.

Đồng Nai: “Mất ăn, mất ngủ” vì cơ sở sản xuất nước đá hoạt động ngày đêm

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:00
Cơ sở sản xuất nước đá hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.