Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Thứ 5, 19/01/2023 | 17:37
0
Tết Nguyên đán 2023 đang gần kề, nhiều bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở bệnh việ đa khoa Hoè Nhai (cơ sở 2, Ba Đình, Hà Nội) vẫn “bám viện”. Nhiều cá nhân, tổ chức đã trao hàng trăm phần quà để người bệnh vơi đi khó khăn và đón Tết ấm áp hơn.
Cần biết - Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Sáng 18.1, 9X Nguyễn Đức Huy – thành viên CLB “Chia sẻ vì cộng đồng” cùng bạn bè trong nhóm đã thăm và trao tặng 160 phần quà cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại bệnh viện đa khoa Hoè Nhai (cơ sở 2).

Cần biết - Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo (Hình 2).

Nguyễn Đức Huy cho biết, trong năm qua các thành viên trong câu lạc bộ đã vận động, kêu gọi giúp đỡ không ít hoàn cảnh bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến gần, nhóm đã kêu gọi bạn bè tiến hành trao tặng hàng trăm phần quà tới các bệnh nhân nghèo đang chạy thận tại bệnh viện. Mỗi phần quà gồm có 1 phong bao lì xì và 1 chiếc túi để bệnh nhân có thể bỏ quần áo mỗi khi đi chạy thận.

Cần biết - Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo (Hình 3).

Bà Quyên, 67 tuổi, một bệnh nhân đang phải chạy thận để duy trì sự sống cảm thấy vui mừng và ấm áp hơn khi nhận được nhiều sự quan tâm từ các cá nhân khi Tết cận kề. Bà chạy thận được 16 năm và bị nhiều biến chứng đi kèm như suy tim nặng, teo chân. Gia đình bà có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của địa phương. Hàng ngày chồng đưa đón và chăm sóc mỗi khi chạy thận lọc máu. Để duy trì sinh hoạt, ông vừa làm xe ôm vừa chăm sóc cho bà, đưa bà đi lọc rồi ngồi chờ bà lọc xong lại chở bà về Đông Anh (Hà Nội).

Cần biết - Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo (Hình 4).

"Bệnh nhân chạy thận chúng tôi thì quanh năm làm bạn với bệnh viện. May mắn chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người. Đặc biệt, Tết Nguyên đán cũng đang đến gần, sự quan tâm, hỗ trợ giúp chúng tôi biết mình không bị bỏ rơi, vẫn còn nhiều người yêu thương những hoàn cảnh khó khăn", bà xúc động chia sẻ.

Cần biết - Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo (Hình 5).

Những phần quà ý nghĩa dịp giáp Tết Nguyên đán phần nào giúp bệnh nhân an tâm điều trị, nhanh chóng bình phục và có một cái Tết ấm áp hơn.

Cần biết - Mang Tết đến với bệnh nhân chạy thận nhân tạo (Hình 6).

Anh Nguyễn Đức Huy cho biết, trong thời gian tới, CLB “Chia sẻ vì cộng đồng” sẽ nỗ lực kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng để có thêm nguồn lực giúp đỡ nhiều hơn nữa những bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn.

Thu Hà

Cuộc sống hiện tại của Thủy Tiên sau 2 năm vướng ồn ào sao kê từ thiện

Thứ 5, 05/01/2023 | 04:54
Cuộc sống của Thủy Tiên sau ồn ào từ thiện nhận được nhiều quan tâm từ công chúng.

Truy nã hotgirl từ Thừa Thiên Huế vào Tp.Đà Nẵng buôn bán ma tuý

Thứ 3, 03/01/2023 | 21:48
Trong quá trình điều tra vụ án, Nguyễn Mai Diễm Phương đã bỏ trốn và bị cơ quan chức năng truy nã.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.