Mạnh tay chi tiền triệu gửi “thú cưng” dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 28/04/2023 | 16:05
0
Để chuẩn bị cho chuyến du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài liên tục trong vòng 5 ngày, nhiều gia đình có nuôi các “thú cưng” lại hối hả tìm chỗ gửi những người bạn nhỏ là chó, mèo. Chính vì thế, các cơ sở nhận trông giữ “thú cưng” đang trở nên “đắt khách”, khác hẳn với ngày thường.

Khi những ngày nghỉ lễ đang đến cận kề, nhiều gia đình cần có thời gian thư giãn, cùng người thân đi chơi dịp nghỉ lễ, đôi khi không thể mang theo và chăm sóc thú cưng. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, dịch vụ trông giữ chó, mèo ngày nghỉ lễ, tết xuất hiện. 

Chị Lê Phương Anh (sinh năm 1992, quê Nghệ An) hiện đang sống và làm việc tại TP. Hà Nội cũng đã phải tìm một nơi để gửi chú mèo cưng của mình trong những ngày nghỉ lễ. Chị lo lắng dịp nghỉ lễ về quê sẽ không còn nhiều lựa chọn để gửi.

Chị Phương Anh gửi chú mèo của mình tại một cơ sở chăm sóc thú cưng ở khu vực Tây Hồ (TP.Hà Nội), mỗi ngày phải chi 400.000 đồng, chi phí gửi trong 8 ngày, tính từ ngày 28/4 – 5/5  là 3.2 triệu đồng. 

“Không còn cách nào khác nên mình đành phải gửi tạm con mèo vào cơ sở chăm sóc thu cưng vì ở đây họ làm dịch vụ trọn gói các ngày nghỉ lễ. Do kinh phí có hạn nên mình chỉ có thể lựa chọn giá phòng mức này. Nếu tiền bạc thoải mái hơn, mình đã chọn phòng giá 700.000 đồng/ngày để mèo có không gian sống thoải mái hơn", Phương Anh nói.

Không nên bỏ lỡ - Mạnh tay chi tiền triệu gửi “thú cưng” dịp nghỉ lễ 30/4

Phương Anh chi hơn 3 triệu đồng để gửi chú mèo Fancy của mình

Trong khi đó, chị Bùi Thị Hoài (Đống Đa, Hà Nội) cũng vừa làm thủ tục gửi chú mèo Hera lông ngắn vào một khách sạn dành cho chó mèo tại khu vực Hoàng Cầu (quận Đống Đa) với giá 500.000 đồng/ngày để chị đi nghỉ tại Phú Quốc dịp 30/4.

Chị Hoài cho biết sẽ gửi Hera từ ngày 29/4 - 4/5 (5 ngày) với chi phí trọn gói là 2,5 triệu đồng. Chị chia sẻ thêm: “Đợt nghỉ lễ lần này, gia đình mình đi du lịch nên không thể mang nó theo được, đành phải chấp nhận tốn kém một tí, gửi vào đây tạm thời. Nuôi thú cưng là khá tốn kém, nhất là những dịp đi du lịch hay nghỉ lễ đều phải mang đi gửi”.

Các hệ thống dịch vụ chăm giữ thú cưng trên địa bàn TP.Hà Nội có mức phí lưu chuồng từ 80.000 đồng - gần 1 triệu đồng/ngày, tùy vào cân nặng hoặc giá trị của thú cưng. Mức phí cụ thể sẽ được tính theo từng loại phòng/chuồng dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Chủ một trung tâm chăm sóc và trông giữ thú cưng ở đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết trung tâm đã mở được khoảng 7 năm nay. Ngoài cung cấp các dịch vụ chăm sóc và làm đẹp trọn gói cho thú cưng, trung tâm còn nhận trông giữ chúng khi khách có nhu cầu.

Tại đây, thú cưng sẽ được ăn cơm, cháo, súp, có cá, gan và thịt gà... hoặc theo yêu cầu của khách gửi. Mỗi ca thường có từ 6 - 8 nhân viên làm công việc dọn vệ sinh và nấu ăn, ghi sổ sách... Thú cưng gửi ở đây đều được viết phiếu theo dõi từng ngày gửi tới các khách hàng.

Trung tâm thường chỉ chuyên về trông giữ các con vật khỏe mạnh. Những con mắc bệnh như ho nhẹ, đi ngoài do rối loạn tiêu hóa... sẽ chuyển vào khu cách ly để điều trị. Các con vật có bệnh lây nhiễm sẽ được chuyển viện để không làm ảnh hưởng đến những con thú khác.

Nhân Hà Phan

Cùng chuyên mục

Cập nhật lên iOS 17.5, người dùng iPhone "tá hỏa" khi nhiều ảnh cũ bất ngờ "hồi sinh"

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:55
Lỗi iOS 17.5 khiến hình ảnh từng bị xóa trong quá khứ bất ngờ trở lại, gây lo ngại về quyền riêng tư.

Haval H6 Hybrid có khuyến mại sốc lên tới 100 triệu đồng, hỗ trợ 50% LPTB

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:23
Dòng xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc, chạy động cơ lai Haval H6 Hybrid đang được bán ra với chương trình khuyến mại cực sốc lên tới 100 triệu đồng và 50% lệ phí trước bạ tùy theo địa phương.

"Honda Lead" phiên bản xe điện trình làng, cốp siêu rộng, pin ấn tượng!

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:20
TVS Motor tại Ấn Độ mới đây đã giới thiệu tới thị trường dòng xe máy điện iQube ST hoàn toàn mới. 

"Hot gymer đất cảng" chơi tennis, chạy bộ để sở hữu thân hình chữ S "vạn người mê"

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:47
"Hot gymer đất cảng" tập luyện đa dạng để giữ số đo 87 - 62 - 91cm.

"Nữ hoàng phòng vé" chỉ cao 1,5m nhưng có gu ăn mặc hack dáng tuyệt đối

Thứ 6, 17/05/2024 | 03:44
Kaity Nguyễn sở hữu dáng vóc quyến rũ cùng gu ăn mặc ấn tượng, thu hút ánh nhìn khán giả.