'Maradona của Georgia' & hành trình khó tin giúp Napoli bay cao

Thứ 5, 06/10/2022 | 11:58
0
Khvicha Kvaratskhelia được mệnh danh là Diego Maradona mới - và có biệt danh hoàn hảo đi kèm với mình.
Giải khác - 'Maradona của Georgia' & hành trình khó tin giúp Napoli bay cao

Người hâm mộ Napoli đã không mất nhiều thời gian để yêu thích bản hợp đồng mùa hè giá hời của họ, người đã trải qua một năm đầy biến cố chạy trốn chiến tranh, chuyển đến Napoli và tỏa sáng rực rỡ ở Champions League.

Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu giúp Napoli hạ gục Ajax 6-1 để nâng kỷ lục ghi bàn cho gã khổng lồ nước Ý lên 6 bàn và 4 pha kiến tạo trong 11 lần ra sân và 20 bàn trong 33 trận vào năm 2022.

Con số đó bao gồm 5 bàn sau 8 trận trong hai tháng đầu tiên của anh ở Serie A - chỉ sau Marko Arnautovic mùa này.

Và với tốc độ đáng kinh ngạc và kỹ năng tuyệt vời của mình, không có gì ngạc nhiên khi những người ủng hộ gọi anh là "Kvaradona" theo tên huyền thoại mang tính biểu tượng của họ và được cho là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Diego Maradona.

Nạn nhân của chiến tranh
Kvaratskhelia sinh ra ở Tbilisi, Georgia vào tháng 2 năm 2001 và là con trai của cựu tuyển thủ Azerbaijan Badri Kvaratskhelia.

Tuy nhiên, dù bắt đầu tham gia bóng đá từ năm 8 tuổi, siêu sao mới nổi này khẳng định anh chưa bao giờ chơi bóng chỉ để giữ niềm vui cho cha mà hoàn toàn là vì tình yêu của anh với trái bóng.

Kvaratskhelia không mất nhiều thời gian để thăng tiến qua các cấp bậc tại câu lạc bộ quê hương Dinamo Tbilisi. Sau đó, tiền đạo này gia nhập Rustavi vào năm 2018. Cầu thủ này sau đó gia nhập Lokomotiv Moscow theo dạng cho mượn vào năm 2019 và giành cúp vô địch Nga.

Giải khác - 'Maradona của Georgia' & hành trình khó tin giúp Napoli bay cao (Hình 2).

Ngôi sao cao 1m83 đã ký một thỏa thuận lâu dài 5 năm với Rubin Kazan vào cuối năm đó ở tuổi 18 và tạo ra tác động ngay lập tức.

Mùa giải ra mắt của Kvaratskhelia đã chứng kiến anh nhận được 4 giải thưởng cầu thủ của tháng, có tên trong 50 cầu thủ hàng đầu của L'Equipe sinh ra trong thế kỷ 21 và giá trị thị trường tăng gấp 5 lần.

Tuy nhiên, khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine diễn ra, cầu thủ chạy cánh này được phép đình chỉ hợp đồng và trở quê nhà Georgia, gia nhập Dinami Batumi vào tháng 3 trong thời gian còn lại của mùa giải.

Đầu quân cho Napoli
Màn trình diễn của Kvaratskhelia với Rubin Kazan và tại Georgia đã được các tuyển trạch viên trên khắp châu Âu chú ý và chú ý, đặc biệt là ở Napoli.

Đội bóng của Ý dường như luôn được định sẵn là bước tiếp theo của nhiều cầu thủ Đông Âu, bất chấp sự quan tâm chuyển nhượng từ Manchester United, Manchester City và Tottenham.

AC Milan là một trong những lựa chọn nhưng Juventus mới là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc Fabio Paratici chuyển đến Spurs đã thay đổi tất cả.

Điều đó cho phép Napoli giành được cơ hội và - với sự giúp đỡ của hai cựu cầu thủ AC Milan, cố vấn Cristian Zaccardo và Kakha Kaladze - cuối cùng họ đã chiêu mộ thành công Kvaratskhelia với giá chỉ 9 triệu bảng (10 triệu euro) với hợp đồng đến năm 2027.

Giải khác - 'Maradona của Georgia' & hành trình khó tin giúp Napoli bay cao (Hình 3).

Mọi lo ngại mà Luciano Spalletti có thể có về cầu thủ chạy cánh trái mới của ông, người cũng có thể hoạt động ở cánh phải hoặc trung tâm, ổn định nhanh chóng đã bị loại bỏ. Cầu thủ này nhanh chóng tỏa sáng một cách rực rỡ.

Kvaratskhelia ghi 2 bàn và có thêm một bàn khác trong trận ra mắt giao hữu không chính thức của anh, sau đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Napoli ghi 3 bàn trong 2 trận đấu đầu tiên. Anh cũng dẫn đầu cuộc đua giày vàng Serie A và được bầu chọn là cầu thủ của tháng cho tháng Tám.

Máy săn bàn hoàn hảo
Vốn đã có sẵn tài năng, sự tinh tế sáng tạo, khả năng và sự tự tin khi rê bóng qua các hậu vệ, thoải mái bằng cả hai chân và mạnh mẽ trong không chiến, Kvaratskhelia giờ đây còn có thêm sự mắn bàn đáng nể.

Điều đó có nghĩa là anh thực sự không có điểm yếu rõ ràng, một thành tích đáng kể đối với một người còn rất trẻ và mới vào nghề, người đang thực hiện mọi thử thách mới trong bước tiến của mình, bao gồm cả việc đối phó với 200.000 người theo dõi Instagram mới trong tháng trước.

HLV Spalletti cho biết: “Anh ấy có thể kiểm soát bất kỳ quả bóng nào và làm cho nó trở nên nguy hiểm. Anh ấy có cách làm việc rất nhút nhát, anh ấy không bao giờ muốn trở thành trung tâm của nhưng khi chơi bóng, anh ấy rất tự tin”.

Giải khác - 'Maradona của Georgia' & hành trình khó tin giúp Napoli bay cao (Hình 4).

Người hùng của Italia, Alessandro Del Piero nói thêm: “Hãy coi chừng Kvaratskhelia. Anh ấy không thể đoán trước và dường như được tạo ra để chơi bóng ở châu Âu”.

Kể từ khi giải đấu trên đất Nga khởi động trở lại vào tháng Hai, Kvaratskhelia không thể ngừng ghi bàn. Anh có thêm một bàn cho Rubin Kazan, sau đó là 8 bàn trong 11 trận cho Batumi và bây giờ là 6 bàn cho Napoli - cộng với 5 bàn trong 7 lần khoác áo Georgia.

Thành tích tổng thể của Kvaratskhelia cho đội tuyển quốc gia là 10 bàn sau 19 trận và 5 bàn ở Nations League chứng kiến anh giúp ĐT Georgia thăng hạng.

Điều đó có nghĩa là người hâm mộ đã rất quen với việc anh ăn mừng mang tính đặc trưng, tay kia viết chữ ‘B’ - một cái gật đầu dành tặng cho những người thân yêu ở quê nhà Georgia.

Niềm tự hào của Georgia
Nói về Georgia, đó là nơi Kvaratskhelia vẫn muốn quay lại mỗi khi có cơ hội và có một mối quan hệ sâu sắc với người dân quê nhà.

Người ta nói rằng các công nhân nhập cư Gruzia ở Naples đã ca ngợi anh ta vì đã khiến họ cảm thấy được nhìn thấy và tự hào ở thành phố kể từ khi anh ta đến.

Giải khác - 'Maradona của Georgia' & hành trình khó tin giúp Napoli bay cao (Hình 5).

Kvaratskhelia, trên tất cả, là một người đàn ông của gia đình với ba cậu con trai - em trai của anh, 12 tuổi, đã hy vọng sẽ tiếp bước anh chị em của mình trong bóng đá.

Rời xa sân bóng, anh thích chơi quần vợt và bóng rổ. Khi có cơ hội về nhà, Kvaratskhelia sẽ thường xuyên liên kết với những người bạn của mình trên sân, cố gắng mô phỏng lại Golden State Warriors và thần tượng Steph Curry yêu quý của anh hoặc đi lên núi để thư giãn.

Kvaratskhelia là cầu thủ Georgia xuất sắc nhất năm 2 lần và chắc chắn sẽ bổ sung thêm một vài lần nữa vào tủ danh hiệu ngày càng mở rộng của anh.

Đăng Nguyên

Tag: Napoli

4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua đau Napoli

Thứ 5, 08/09/2022 | 11:50
Liverpool đã bất ngờ thất bại với tỷ số 1-4 ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2022/23 trước Napoli. Dưới đây là 4 sai lầm của Klopp ở trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.