Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0

Thứ 5, 17/02/2022 | 16:24
0
Trong thế giới bóng đá ngày càng chuyên nghiệp và chuẩn chỉ, Marco Verratti vẫn như một gã ngông lang thang theo cách của riêng mình.
Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0

Tài nghệ xuất sắc không kém Xavi hay Iniesta
Trong một ngày thăng hoa, Verratti chắc chắn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Và anh đã chứng minh điều đó vào rạng ráng ngày thứ Tư theo giờ Việt Nam. Một màn trình diễn cá nhân xuất sắc để giúp PSG lấn át hoàn toàn Real Madrid.

Cầu thủ 29 tuổi nhỏ bé với đôi mắt xanh biếc như nước biển vùng Địa Trung Hải đã giúp ĐT Italia giành chức vô địch EURO 2020 vào mùa hè năm ngoái dù trước khi giải đấu bắt đầu, chẳng mấy ai nghĩ Azzurri có thể đăng quang.

Và anh tiếp tục lại khiến cả thế giới ngả mũ thán phục với màn trình diễn xuất sắc ở trận đại chiến PSG vs Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, chỉ có một ông vua duy nhất. Đó chính là Marco Verratti. Chàng cầu thủ chỉ cao có 1m65 đã một mình làm "tắt điện" bộ ba trứ danh nơi hàng tiền vệ của Real là Kroos, Modric và Casemiro.

Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0 (Hình 2).

Verratti vừa khiến hàng tiền vệ trứ danh của Real im tiếng

Đó là một màn trình diễn vô cùng đáng nhớ. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, người đồng đội Neymar đã cười rạng rỡ và nói rằng Verratti là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà anh từng đá cặp, giống như Xavi và Iniesta.

“Tôi biết Verratti là một cầu thủ xuất sắc”, Neymar nói sau khi PSG giành chiến thắng 1-0 trước Los Blancos nhờ bàn thắng muộn của Kylian Mbappe. “Nhưng tôi không nhận ra anh ấy ngoạn mục đến vậy".

Gã cầu thủ lập dị
Hầu hết những người từng chứng kiến Verratti thi đấu đều cho rằng anh xứng đáng có được nhiều giải thưởng cá nhân cao quý hơn. Tiền vệ này có đủ mọi phẩm chất để bước lên đỉnh cao thế giới. Chẳng phải ngẫu nhiên mà PSG đã ngay lập tức chiêu mộ anh khi mới 20 tuổi và chưa từng thi đấu tại Serie A.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Verratti có quyết tâm và phong cách tập luyện như Cristiano Ronaldo? Liệu anh có còn xuất chúng hơn nữa?

Nhà báo Julien Laurens đã từng đưa ra so sánh đó và đặt câu hỏi về những gì tiền vệ người Ý có thể đạt được nếu anh có lối sống như Ronaldo.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC 5 Live Sport vào năm 2019, ngay sau khi Verratti tạo ra một màn trình diễn cá nhân tuyệt vời cho PSG trong chiến thắng 2-0 trước Manchester United ở Champions League, Laurens đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về lối sống của anh.

Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0 (Hình 3).

Tiền vệ của PSG vẫn thích uống rượu, hút thuốc và ra ngoài chơi đêm

Ông cho rằng cựu tiền vệ của Pescara hút thuốc, uống rượu và ra ngoài hầu như mọi ngày trong tuần. Đó không phải là thói quen sinh hoạt của một cầu thủ hàng đầu.

“Đối với tôi Verratti không đủ khỏe, không mấy khi đạt 100% thể lực. Bởi vì cậu ấy chỉ chơi một trận trong tháng trước. Tuần trước, cậu ấy đã tiệc tùng đến 6h sáng trong sinh nhật của Neymar. Cậu ấy hút thuốc, uống rượu và ra ngoài hầu như mọi ngày trong tuần".

"Tôi nghĩ nếu Verratti có phong cách sống như của Cristiano Ronaldo thì không biết cậu ấy sẽ ở đâu so với những tiền vệ đẳng cấp thế giới".

"Và điều đặc biệt là với lối sống của mình, cậu ấy vẫn có thể tạo ra một màn trình diễn như đêm nay. Quả là không thể tin được".

"Cầu thủ cũng là con người"
Verratti quả là một cầu thủ khác xa so với những người khác. Tiền vệ này đã kết hôn với cô bạn gái người mẫu Pháp là Jessica Aidi chỉ 1 ngày sau lễ mừng công chức vô địch EURO 2020 của ĐT Italia. Đối với anh, tiệc tùng là điều không thể thiếu và "không thể hoãn cái sự sung sướng được".

Bản thân Verratti đã có những chia sẻ đầy cởi mở về lối sống của mình. "Chúng tôi là cầu thủ nhưng đôi khi mọi người quên rằng chúng tôi cũng là con người. Chúng tôi có những ngày nghỉ, chúng tôi có thể đi chơi với bạn bè, với gia đình", anh nói trong một cuộc phỏng vấn với Le Parisien vào năm 2019.

“Điều tôi ghét là khi mọi người có những ý kiến ​​không thể thay đổi về tôi. Nhưng thành thật mà nói, tôi không thực sự quan tâm. Mọi người đều được tự do suy nghĩ những gì họ muốn. Bạn có thể đánh giá tôi về những điều tôi làm trên sân, những gì tôi có thể mang lại cho đội bóng. Nhưng không phải là ngoài cuộc sống".

Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0 (Hình 4).

Với Verratti, cầu thủ cũng cần có những đam mê ngoài sân cỏ

“Tôi luôn nghe nói rằng tôi bị chấn thương vì lối sống của mình… Tôi bị thương ở mắt cá chân (vào tháng Giêng) mà không liên quan gì đến việc đi chơi bên ngoài. Một cầu thủ đã đá thẳng vào chân tôi. Những điều được nói về tôi đôi khi chỉ là rác rưởi".

Giữa thời đại bóng đá kim tiền với những yêu cầu về mức độ chuyên nghiệp ngày được đẩy lên ở mức cao nhất, vẫn có một gã ngông thích sống theo cách "rất đời". Đó là Marco Verratti, một tiền vệ đặc biệt của bóng đá Italia.

Đăng Nguyên

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp bốc lửa của vợ Marco Verratti

Thứ 3, 15/02/2022 | 10:52
Tiền vệ Marco Verratti của PSG đang vô cùng tự hào vì cô vợ Jessica Aidi, vốn là một người mẫu cực kỳ xinh đẹp và nóng bỏng.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.