Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay?

Thứ 6, 17/02/2023 | 09:35
0
Rashford đã tỏ ra không hài lòng với cả kết quả hòa 2-2 trước Barca và những quyết định của trọng tài. Ngoài ra, anh còn được khen là 'cầu thủ hay nhất thế giới'.
Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay?

Tiếc vì chỉ có kết quả hòa & Nổi điên với trọng tài
Quỷ đỏ đã chơi một trận đấu kịch tính ở lượt đi vòng play-off Europa League tại Nou Camp vào thứ Năm khi cả hai bên đều ghi được hai bàn.

Rashford, người được xếp đá số 9 sau một sự thay đổi chiến thuật, đã ghi một bàn và kiến tạo bàn còn lại trong một màn trình diễn đỉnh cao khác.

Pha lập công của anh đến ngay sau khi Barcelona vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai nhờ công của Marcos Alonso.

Ngôi sao người Anh sau đó đưa bóng đi trong khu vực nguy hiểm khiến Jules Kounde dứt điểm phản lưới nhà để giúp MU vượt lên. Nhưng Barca đã tìm được bàn gỡ hòa kịp thời nhờ công của Raphinha.

Nhưng Rashford tin rằng mọi thứ có thể đã khác nếu quyết định của trọng tài Maurizio Mariani có lợi cho anh.

Khi Man United dẫn trước 2-1, ngôi sao người Anh dường như đã bị hậu vệ Kounde khống chế trong khi lao về phía khung thành của Barcelona.

Trọng tài Mariani ở gần vụ việc và có thể nhìn rõ. Nhưng ông đã quyết định không cho rằng Rashford bị phạm lỗi, xảy ra ở rìa vòng cấm của Barcelona.

Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay? (Hình 2).

Nó đã gây ra phản ứng tức giận từ HLV Erik ten Hag, người đã nhận một thẻ vàng vì những rắc rối của mình. Và phát biểu sau đó, Rashford tiết lộ rằng anh không nói nên lời sau quyết định của Mariani.

Điều đó đồng thời thừa nhận trận hòa kịch tính của United giống như một thất bại trong đêm.

Rashford nói: “Cảm giác như một trận thua. Chúng tôi đã cố gắng tạo ra cơ hội khi có thể và chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng nhanh chóng, sau đó cảm thấy kiểm soát được kết quả, nhưng họ là một đội hàng đầu và đã cố gắng để có được bàn gỡ hòa".

"Hy vọng rằng trận lượt về sẽ là một trận đấu hay khác và chúng tôi có thể tiến thêm một bước nữa", anh nói thêm.

"Bàn thắng của tôi ư? Rất khó để tìm được một góc để dứt điểm từ đó nên tôi chỉ cố gắng có được một pha tiếp bóng rõ ràng nhất có thể và rất may là nó đã đi vào lưới".

"Về tình huống Kounde phạm lỗi? Đó là một khoảnh khắc trọng đại của trận đấu và trong khoảnh khắc đó, tôi không hiểu tại sao trợ lý hoặc trọng tài lại nghĩ rằng tôi không bị phạm lỗi".

"Tôi đã đi bóng qua qua anh ta và tôi đang đi qua thì anh ta kẹp chân tôi. Đó là va chạm rõ ràng. Đó 100% là một pha phạm lỗi, ngay cả khi nó xảy ra ngoài vòng cấm".

'Cầu thủ hay nhất thế giới'
Màn trình diễn của Rashford trong hiệp hai đã khiến người hâm mộ Man United phấn khích trên mạng xã hội và thậm chí còn suy đoán rằng anh có thể giành Quả bóng Vàng.

Một người hâm mộ đã phản ứng với bàn thắng của Rashford bằng cách tweet: "MARCUS RASHFORD LÀ CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT THẾ GIỚI!!! HÃY TIN NHƯ THẾ!!!!!!".

Một người khác trả lời câu hỏi "Liệu Marcus Rashford có thể giành Quả bóng Vàng vào năm tới?" bằng cách viết: "Hãy đưa nó cho anh ấy ngay bây giờ." Người thứ ba cũng trả lời: "Tất nhiên".

Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay? (Hình 3).

Cựu hậu vệ của Man United, Rio Ferdinand cũng hết lời khen ngợi Rashford, viết trên Twitter: "@MarcusRashford đang bốc khói. Anh ấy đang ở một cấp độ mới, một cấp độ mà anh ấy chưa đạt được cho đến bây giờ, một cấp độ ổn định mà anh ấy đã không thể đạt được".

"Một Rashford khỏe mạnh, tập trung, trực tiếp, tự tin, chết người và mạnh mẽ là điều không thể nhầm lẫn!", Ferdinand nói thêm.

Bàn thắng của Rashford tại Camp Nou là bàn thắng thứ 4 của anh trong 5 lần ra sân ở Europa League mùa này. Kể từ khi trở lại câu lạc bộ sau World Cup 2022, Rashford gần như không thể bị ngăn cản khi ghi 14 bàn sau 16 lần ra sân.

Tuyển thủ Anh cũng cân bằng kỷ lục mà Wayne Rooney đạt được tuần trước với bàn thắng trong trận hòa trên sân nhà trước Leeds United.

Theo đó, Rashford đã ghi bàn trong trận đấu thứ sáu liên tiếp trên sân nhà cho Man United, lần đầu tiên một cầu thủ làm được điều này kể từ Rooney vào tháng 4 năm 2012.

Đăng Nguyên

Bàn tay sắt của Ten Hag và thời của Rashford

Chủ nhật, 01/01/2023 | 01:21
Không còn Ronaldo, và cho dù bị HLV Ten Hag “kỷ luật” bằng cách gạt tên ra khỏi đội hình chính ở trận đấu MU với Wolves, Rashford đã chứng minh đã đến thời của anh.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.