Marcus Rashford & Man United: Khó vẽ nụ cười

Marcus Rashford & Man United: Khó vẽ nụ cười

Thứ 5, 13/01/2022 | 12:26
0
Có được rất nhiều thứ ở tuổi 24. Nhưng Marcus Rashford ại đang không có được nụ cười trên môi.

Một Rashford vô định
Khi bị thay ra ở cuối trận thắng 1-0 trước Aston Villa tại FA Cup, Rashford đã ngồi vào ghế của mình với ánh mắt vô định. Tiền đạo người Anh có một màn trình diễn nhạt nhòa và nhận về vô số chỉ trích của chính các CĐV nhà.

Phong độ ở trên sân và thái độ khi trong tập luyện của Rashford đang rất có vấn đề. Và nó đã trở thành tâm điểm tranh cãi của NHM cũng như các chuyên gia.

Alan Shearer nói trên TV sau trận đấu với Villa: "Rất nhiều lần trong mùa giải này, có vẻ như mọi thứ không suôn sẻ với Rashford. Không có sự máu lửa nào. Chỉ có sự thờ ơ và lãnh cảm"

Thể thao - Marcus Rashford & Man United: Khó vẽ nụ cười

Rashford vẫn đang có những trận đấu đáng thất vọng

Trong khi đó, Dion Dublin nói với BBC 5 Live: "Trông anh ấy có vẻ chán nản. Tôi đã không nhìn thấy anh ấy cười trong một thời gian dài".

Rashford đã cố gắng giải quyết vấn đề trên mạng xã hội vào cuối tuần trước khi đăng một tâm thư khá dài. "Tôi không hờn dỗi, tôi không buông xuôi", anh viết. "Tôi có thất vọng về một số màn trình diễn gần đây của mình hay không ư? Tất nhiên là có rồi. Tôi là nhà phê bình lớn nhất của chính mình".

"Đó là một khởi đầu khó khăn nhưng tôi quyết tâm chứng minh giá trị của mình. Sự cống hiến của tôi và mong muốn của tôi ở đây không bao giờ có thể nghi ngờ".

Một vòng xoáy bất ổn
Đã có những ý kiến ​​cho rằng công việc từ thiện của Rashford đã khiến anh bị phân tâm. Nhưng quan điểm đó bị bác bỏ bởi các nguồn tin thân cận với cầu thủ này, những người khẳng định một đội chuyên trách sẽ giải quyết vấn đề bên ngoài sân cỏ để anh hoàn toàn tập trung vào bóng đá.

Họ cũng tiết lộ rằng anh ấy cam kết gắn bó với Man United và cảm thấy thất vọng khi không được đánh giá cao bởi người huấn luyện viên và người hâm mộ.

Cuộc sống riêng tư của Rashford cũng bị soi xét sau khi lộ thông tin hồi đầu tuần rằng anh đã đoàn tụ với cô bạn gái thời thơ ấu Lucia Loi. Cặp đôi đã chia tay vào mùa xuân năm ngoái và gặp lại nhau vào dịp Giáng sinh. Dù chia tay nhưng người đẹp 24 tuổi vẫn thân thiết với Marcus và đặc biệt ủng hộ anh sau trận chung kết EURO 2020. Chính vì thế, việc họ tái hợp cũng không có gì lạ.

Tình trạng bất ổn gần đây của Rashford có lẽ bắt nguồn từ trận đấu với Italia hồi tháng 7/2021. Anh được tung vào sân ở những phút cuối của hiệp phụ với mục đích thực hiện quả đá luân lưu. Và anh là một trong 3 cầu thủ của Anh đá hỏng trong loạt sút định mệnh.

Đã có những làn sóng chỉ trích nặng nề với Rashford và anh đã không được ra sân cho Tam sư từ thời điểm đó. Anh được cho là đã nằm trên giường nhiều ngày sau trận đấu và lần đầu tiên tìm kiếm sự giúp đỡ của một nhà tâm lý học thể thao. Trong khi đó, về mặt thể chất, Rashford vẫn đang phải vật lộn với vết rách cơ ở vai đã cản trở anh ở mùa giải trước.

Thể thao - Marcus Rashford & Man United: Khó vẽ nụ cười (Hình 2).

Chấn thương và những biến động tại Man United đang khiến Rashford lạc lối

Tiền đạo người Anh đã phẫu thuật vào tháng 8 mặc dù Man United được cho là đã yêu cầu anh hoãn lại. Họ sợ rằng có thể bị thiếu hụt tiền đạo nếu Anthony Martial ra đi và Edinson Cavani dính chấn thương. Đó là những ngày trước khi Cristiano Ronaldo trở lại.

Trong khi người hâm mộ Man United vui mừng trước thông tin Greenwood sẽ rút lui khỏi EURO 2020 để tập trung cho mùa giải mới, Rashford lại phải đối mặt với những lời chỉ trích vì bị cho là đặt bản thân lên trên hết.

Anh đã trở lại trước thời hạn vào giữa tháng 10 sau khi cam kết tập luyện thêm tại Carrington. Nhưng khi quay lại, anh phát hiện phòng thay đồ của MU đã trở nên độc hại và một HLV sắp bị sa thải.

Bao giờ nụ cười mới lại nở trên môi?
Rashford đã ghi bàn ở 3 trong 4 trận đầu tiên từ khi trở lại. Nhưng Ole Gunnar Solskjaer vẫn phải ra đi một tháng sau đó. Kể từ đó, Rashford đã không ghi bàn trong 11 trận và chỉ đóng góp 1 pha kiến ​​tạo trong mùa giải này. Những bất ổn ở Old Trafford đã khiến anh bị ảnh hưởng.

Có cảm giác rằng Rashford vẫn chưa biết vị trí tốt nhất của mình dù đã trải qua 4 đời HLV khác nhau. Anh tỏ ra thoải mái nhất khi chơi ở cánh trái nhưng đôi khi vẫn hoạt động ở trung lộ và cánh phải. Dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick, anh thậm chí còn phải đá hậu vệ cánh.

Thể thao - Marcus Rashford & Man United: Khó vẽ nụ cười (Hình 3).

Vẫn chưa biết bao giờ nụ cười mới lại nở trên môi của Rashford

Việc không tìm ra vị trí cố định đã ảnh hưởng đến phong độ và sự tự tin của Rashford. Louis van Gaal và Jose Mourinho không phải là những HLV thích tỉ tê. Solskjaer thì tâm sự nhiều hơn nhưng vào năm ngoái có tin ông đã yêu cầu tiền đạo này hãy ngừng rên rỉ.

Những người biết Rashford mô tả anh là một cậu bé nhút nhát. Họ nói rằng sự thiếu tự tin có thể dễ bị nhầm lẫn với thái độ thờ ơ mà anh vẫn thể hiện ở trên sân.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Rashford và Bruno là nạn nhân đầu tiên của triều đại Rangnick

Thứ 3, 04/01/2022 | 10:27
HLV Ralf Rangnick đã thử nghiệm hệ thống mới trong trận thắng Burnley mới đây. Nhưng Bruno Fernandes và Marcus Rashford có thể sẽ bị bỏ bên lề cuộc cách mạng này.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.