Marcus Rashford: Từ 'Theo Walcott thành Pele' chỉ sau vài phút

Thứ 6, 17/03/2023 | 10:32
0
Tiền đạo Marcus Rashford đã có sự chuyển đối đáng kinh ngạc chỉ sau vài phút ở trận đấu giữa Betis vs MU: từ kẻ dứt điểm tệ hại thành siêu nhân sút xa.
Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford: Từ 'Theo Walcott thành Pele' chỉ sau vài phút

Từ Walcott thành Pele
Tiền đạo đang có phong độ cao của Manchester United đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Real Betis ở Tây Ban Nha.

Anh có tới 3 cơ hội để mở tỷ số ngay đầu hiệp 2. Trong đó, anh chỉ sút trúng khung thành 1 lần còn 2 lần đưa bóng đi thẳng lên trời. Ở lần bỏ lỡ thứ 3, nếu có giải thưởng pha xử lý tệ nhất thế kỷ, Rashford sẽ là một ứng viên hàng đầu.

Được Bruno chuyền bóng thuận lợi để thoát xuống vòng cấm nhưng trong thế không ai kèm, số 10 của MU lại sút thẳng quả bóng lên khán đài trong tiếng ồ lên chế nhạo của các khán giả Betis.

Sau pha sút bóng như gã nghiệp dư, Rashford vùng vằng đến tội nghiệp. Bản thân anh chắc chắn không thể hài lòng với chính mình, chỉ biết giơ tay lên than trời. Biểu hiện tâm lý này không ổn. Nếu nói theo cách của những mùa trước thì ngôn ngữ cơ thể của Rashford có vấn đề.

Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford: Từ 'Theo Walcott thành Pele' chỉ sau vài phút (Hình 2).

Nhưng chỉ 40 giây sau, lại là Rashford nhận bóng ở thế trống trải, lần này khoảng cách xa hơn và anh vẫn quyết định tung cú sút hết lực. Trái bóng đi theo quỹ đạo khó lường và găm thẳng vào góc dưới khung thành trong sự bất lực của thủ thành Rui Silva.

Và điều đó khiến người hâm mộ bày tỏ cảm xúc trái chiều với anh trên mạng xã hội. Một người nói: "Rashford đi từ Walcott đến Pele trong khoảng 60 giây!".

Một người khác nói thêm: "Từ Walcott đến Pele hàng đầu chỉ trong vài phút". Một người nói đùa: "Chỉ có Rashford mới có thể cho chúng tôi Walcott và Pele trong vòng 10 giây".

Một người khác nói: "Rashford với một bàn thắng khác ngay lập tức thực hiện vở kịch Pele/Maradona ở đó".

Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford: Từ 'Theo Walcott thành Pele' chỉ sau vài phút (Hình 3).

Man United tiến vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Real Betis bằng hai lượt trận một cách thuyết phục. Còn Erik ten Hag khen ngợi sự kiên trì của Rashford.

Phát biểu sau trận đấu, ông nói: "Rashy đã bỏ lỡ một số cơ hội, nhưng anh ấy vẫn tin tưởng, tiếp tục cố gắng và cuối cùng đã có thành quả".

Đội trưởng Harry Maguire nói thêm: "Đó là một trận đấu hay trong cả hai lượt trận. Betis là một đội bóng tốt, họ đang đứng thứ 5 tại La Liga. Chúng tôi biết rằng đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng. Họ đã tấn công và ném mọi thứ vào chúng tôi".

"Nhưng chúng tôi mong đợi họ sẽ khởi đầu nhanh. Chúng tôi biết nếu không để thủng lưới trong 20 phút đầu tiên thì phần lớn trận đấu đã được hoàn thành tốt".

“Trong hiệp hai, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt, chúng tôi đã có được bàn thắng xứng đáng và sau đó chúng tôi đã chơi tốt”.

Lập 3 kỷ lục mới, vượt mặt Ronaldo
Với cú sút xa đẳng cấp vào lưới Betis, Marcus Rashford lập cùng lúc hai kỷ lục, đó là cầu thủ Man United trẻ nhất và cầu thủ quốc tịch Anh trẻ nhất (25 tuổi, 136 ngày) chạm mốc 25 bàn ở các giải đấu cúp châu Âu.

Chưa dừng ở đó, chân sút sinh năm 1997 đã có pha lập công thứ 5 trên đất Tây Ban Nha, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử Quỷ đỏ có thể làm được trong lịch sử dự cúp châu Âu. Thành tích của Rashford nhiều hơn so với ba tiền bối Tommy Taylor, Ruud van Nistelrooy, Dwight Yorke (cùng 2 bàn).

Các "nạn nhân" của Rashford trên đất Tây Ban Nha gồm Celta Vigo (2017), Valencia (2018), Granada (2021), Barcelona và Betis (cùng 2023).

Bóng đá Châu Âu - Marcus Rashford: Từ 'Theo Walcott thành Pele' chỉ sau vài phút (Hình 4).

Với 25 bàn thắng ở đấu trường UEFA (Champions League và Europa League), Rashford đã phá kỷ lục ghi 24 bàn ở đấu trường này của Cristiano Ronaldo cho Man United.

Sau mùa giải 2021/22 chỉ có vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường, thành tích của Rashford ở mùa giải năm nay đã gấp gần 6 lần (27 bàn). Ngoài ra, anh còn có thêm 9 pha kiến tạo sau 43 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Theo thống kê của Opta, trong số 27 bàn thắng của Marcus Rashford cho Man Utd mùa này, có tới 19 bàn đến sau 24 trận kể từ khi chân sút 25 tuổi trở về từ World Cup 2022.

"Cậu ấy học từ GOAT - Ronaldo", một người hâm mộ ca ngợi Marcus Rashford. "Cậu ấy đã là một huyền thoại lớn hơn trong tâm trí của tôi", một người khác nói.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Rashford xứng đáng nhận giải 'pha ăn vạ của năm'

Thứ 2, 13/03/2023 | 09:20
Marcus Rashford đã tránh được thẻ phạt sau khi có "pha ăn vạ của năm" trước Southampton.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.