Mấu chốt của vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm

Mấu chốt của vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm

Thứ 6, 17/08/2018 | 11:11
0
Theo luật sư Đỗ Văn Giáp, mấu chốt của vụ việc này nằm ở chỗ ly rượu vang chị H. uống có thành phần gây mê hay không.

Liên quan đến việc nữ nhân viên (tên H.) tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm vừa có đơn cầu cứu ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng để khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 24 ngày 26/6 của Công an thị xã Ngã Năm, luật sư Đỗ Văn Giáp (công ty luật TNHH Giap Law & Cộng sự - đoàn Luật sư TP.Hà Nội) đã bày tỏ quan điểm của mình.

Luật sư Giáp cho rằng, trường hợp này có dấu hiệu cho thấy cơ quan điều tra chưa làm hết trách nhiệm, chưa làm rõ hết các tình tiết của vụ việc.

An ninh - Hình sự - Mấu chốt của vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm

Luật sư Đỗ Văn Giáp cho rằng, trong vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm có dấu hiệu cơ quan điều tra chưa làm rõ hết các tình tiết của vụ việc.

“Mấu chốt của vụ việc này nằm ở chỗ ly rượu vang chị H. uống có thành phần gây mê hay không. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã không niêm phong, trưng cầu giám định đối với ly rượu mà chị H. uống mà lại trưng cầu giám định 4 chai rượu vang. Nếu người mà giám đốc A. hướng đến là chị H. thì sẽ chỉ bỏ riêng vào ly rượu của chị H. khi chị H. có điện thoại ra ngoài nghe”, luật sư Đỗ Văn Giáp phân tích.

Cũng theo luật sư Giáp, cơ quan điều tra cũng cần lấy lời khai của 3 người khách Trung Quốc ngồi ăn cơm cùng hôm đó để củng cố thêm chứng cứ chứng minh hành vi của ông A..

Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông A. đã thừa nhận có hành vi giao cấu với chị H. nhưng ông A. cho rằng, chị H. tự nguyện và không có chuyện bỏ thuốc mê vào ly rượu nhưng theo lời khai của chị H. thì cần phải xem xét lại.  

“Riêng việc ông A. khai không có việc bỏ thuốc mê thì cần phải làm rõ. Nếu làm rõ được việc này là do ông A. làm để thực hiện hành vi giao cấu với chị H. thì đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015”, luật sư Đỗ Văn Giáp nói.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trưa ngày 28/2, chị Trần T.H. (28 tuổi, hiện đang làm việc tại một công ty tài chính ở TP. Cần Thơ) đến công ty TNHH MTV O. tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) gặp giám đốc công ty này là ông N.N.A. liên quan đến hợp đồng cho vay.

An ninh - Hình sự - Mấu chốt của vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm (Hình 2).

Chị H. cầu cứu ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng xem xét lại việc không khởi tố vụ án của Công an thị xã Ngã Năm. (Ảnh: Báo Lao động).

Khoảng 14h cùng ngày, ông A. mời chị H. xuống phòng ăn cùng với 3 người khách Trung Quốc, trong bữa ăn cơm có uống rượu vang. Ngồi một lúc, chị H. có điện thoại của khách hàng nên bước ra ngoài nghe. Lúc quay lại, chị H. thấy ly rượu nhiều hơn. Uống tiếp ly rượu đó, chị H. hoàn toàn không nhớ chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Đến 19h cùng ngày, chị H. thức dậy thấy đang nằm trên giường trong tình trạng không mặc quần áo nên rất hoảng loạn. Sau đó, chị H. phát hiện mình bị xâm hại và cho rằng ông A. chuốc thuốc mê trong rượu để hiếp dâm khi chị rơi vào trạng thái không biết gì.

Chiều hôm sau, chị H. đến Công an thị xã Ngã Năm tố giác vụ việc. Khi ông A. làm việc với công an thì giám đốc này thừa nhận có giao cấu với chị H. nhưng việc giao cấu là do chị H. tự nguyện, không có chuyện sử dụng thuốc mê như chị H. tố giác.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ 4 chai rượu vang đem đi trưng cầu giám định thì kết luận không tìm thấy thành phần thuốc an thần, gây mê có trong chai rượu. Vì vậy, cơ quan điều tra cho rằng, việc chị H. tố cáo ông A. là không có cơ sở pháp lý nên Công an thị xã Ngã Năm ra quyết định không khởi tố vụ án.

Không đồng ý, chị H. đã có đơn khiếu nại quyết định này.

Tuy nhiên, theo văn bản trả lời khiếu nại ngày 31/7 do Thượng tá Trần Thanh Phú (Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm) ký, cho rằng: Căn cứ vào khoản 2, Điều 157 Bộ luật Hình sự, Công an thị xã Ngã Năm ra quyết định không khởi tố vụ án đối với hành vi của ông A. do chưa đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm là có căn cứ. Việc Trần T.H. khiếu nại cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm cố ý không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội là không có căn cứ. Do đó, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm quyết định không chấp nhận đơn khiếu nại của chị H. và giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án.

Ngày 15/8, chị H. cho biết, chị đã gửi đơn đến Công an tỉnh, VKSND tỉnh Sóc Trăng và VKSND thị xã Ngã Năm khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 24 ngày 26/6 của Công an thị xã Ngã Năm.

Chị H. cho rằng, chị và ông N.N.A., Giám đốc công ty TNHH MTV O. hoàn toàn không có mối liên hệ tình cảm mà chỉ có duy nhất mối quan hệ giữa các đối tác kinh doanh mua bán với nhau.

"Kết luận giám định y khoa cũng cho thấy đó là lần đầu tiên tôi bị quan hệ tình dục (rách màng trinh). Điều này chứng tỏ không có lý do gì tôi lại đồng ý cho ông A. được đồng thuận quan hệ tình dục lần đầu tiên lấy đi đời con gái của mình trong một căn phòng tồi tàn ngay trong trụ sở công ty của ông A. và trong tình trạng say xỉn không biết gì đến như thế", chị H. trình bày.

Nguyên nhân chị H. khiếu nại còn xuất phát từ việc ông A. cũng đã thừa nhận có hành vi giao cấu trong tình trạng chị H. đang say rượu và nằm trên phòng tầng trên (phía trên của nhà ăn) trong công ty. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra lại cho rằng ông A. khi thực hiện hành vi xâm hại tình dục với chị H. đã không sử dụng vũ lực (vì không có dấu vết cào cấu, chống cự, phản kháng) và không lợi dụng tình trạng say rượu của H. để quan hệ tình dục là hoàn toàn trái với các tình tiết khách quan của vụ việc.

Mộc Trà

Tin bất ngờ về vụ nguyên Phó cục THADS quan hệ bất chính

Thứ 5, 16/08/2018 | 19:15
Gia đình nguyên Phó cục THADS tỉnh Hậu Giang đã hỗ trợ cho gia đình ông B. số tiền 20 triệu đồng và 1 chỉ vàng 9999 để ông B. chuyển nhà đi nơi khác.

Diễn biến mới vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm

Thứ 4, 15/08/2018 | 16:55
Nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm vừa có đơn "cầu cứu" ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng.

Tin bất ngờ về vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm

Thứ 4, 15/08/2018 | 10:19
Liên quan đến vụ nữ nhân viên tố giám đốc chuốc thuốc mê hiếp dâm, Công an thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) sẽ phải báo cáo lại việc không khởi tố vụ án.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.